(Baothanhhoa.vn) - Về xã Đồng Lương (Lang Chánh) những ngày đầu năm, chúng tôi được cán bộ địa phương giới thiệu anh Phạm Văn Hùng, bí thư chi bộ thôn Cốc Mốc, một cán bộ nhiệt tình, năng nổ trong công việc và là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, được đảng viên và nhân dân tin yêu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người bí thư chi bộ gương mẫu

Người bí thư chi bộ gương mẫu

Mô hình trồng cây ăn quả của gia đình anh Phạm Văn Hùng mang lại hiệu quả kinh tế.

Về xã Đồng Lương (Lang Chánh) những ngày đầu năm, chúng tôi được cán bộ địa phương giới thiệu anh Phạm Văn Hùng, bí thư chi bộ thôn Cốc Mốc, một cán bộ nhiệt tình, năng nổ trong công việc và là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế, được đảng viên và nhân dân tin yêu.

Gần 15 năm với cương vị là bí thư chi bộ, anh Phạm Văn Hùng luôn gương mẫu, đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Anh chia sẻ: Tôi luôn xác định bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, đồng thuận trong nhân dân. Ngoài ra, cũng cần chú trọng đến công tác vận động quần chúng ở cơ sở bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh ở chi bộ, khu dân cư... Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, anh cùng chi ủy vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân thôn Cốc Mốc thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể các cấp phát động. Đặc biệt, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nhờ tích cực tuyên truyền, vận động, đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia đóng góp ủng hộ, xây dựng các công trình đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, xây dựng nhà văn hóa, sân văn hóa thể thao... với số tiền gần 1 tỷ đồng. Đến nay, thôn Cốc Mốc đã đạt 11/14 tiêu chí nông thôn mới.

Không chỉ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của bí thư chi bộ, anh Hùng còn luôn đi đầu trong phát triển kinh tế ở địa phương. Với quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương, anh luôn nỗ lực tìm hướng phát triển kinh tế bằng cách chịu khó học hỏi kinh nghiệm của những hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trong và ngoài địa phương; tích cực tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật do UBND xã và các đoàn thể xã tổ chức; thường xuyên đọc sách, báo và những tài liệu hướng dẫn về kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi. Năm 2014, anh mạnh dạn vay 100 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để cải tạo đất, tu sửa chuồng trại, để trồng cây ăn quả kết hợp chăn nuôi gia cầm. Nhờ nắm vững kỹ thuật, chịu khó chăm sóc, cây trồng, vật nuôi trong gia trại của anh phát triển tốt, cho thu nhập ổn định. Đến nay, gia đình anh chăn nuôi hàng trăm con ngan, gà, hàng chục con lợn; trên 1.000 gốc cây ăn quả các loại: Bưởi da xanh, cam canh, ổi, bơ... Hàng năm, trừ mọi chi phí, gia đình anh thu lãi gần 100 triệu đồng.

Với việc đi trước, làm trước trong các phong trào, các hoạt động của thôn, nhất là việc phát triển kinh tế gia đình, anh Phạm Văn Hùng được bà con thôn Cốc Mốc quý mến và tin tưởng, là tấm gương sáng để mọi người học tập và làm theo.

Nguyễn Thanh


Nguyễn Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]