(Baothanhhoa.vn) - 39 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc đạt Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020 đã được nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh.

Lễ trao giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020

39 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc đạt Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020 đã được nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh.

Lễ trao giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải A. Ảnh: Quốc Hương

Sáng 21-6, tại hội trường Báo Thanh Hóa, Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Thanh Hóa tổ chức kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2021) và trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng đông đảo cán bộ, hội viên HNB tỉnh Thanh Hóa.

Lễ trao giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020

Toàn cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Báu, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa đã trình bày diễn văn kỷ niệm, trong đó nhấn mạnh: 96 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực của báo giới cả nước, sự ủng hộ của bạn đọc, báo chí Cách mạng Việt Nam đã có bước trưởng thành và lớn mạnh không ngừng. Cùng với sự phát triển của báo chí cả nước, báo chí Thanh Hóa và người làm báo trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển nhanh chóng. Ấn phẩm báo chí, thời lượng phát sóng của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được nâng lên, tạo hiệu ứng tích cực với công chúng, cơ bản đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền cũng như nhu cầu thông tin của Nhân dân, góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

Lễ trao giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải B. Ảnh: Quốc Hương

Tuy vậy, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một bộ phận người làm báo có những hạn chế, khuyết điểm. Nhiệm vụ quan trọng của báo chí hiện nay là tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước trong việc giữ vững quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ Nhân dân và chế độ XHCN.

Lễ trao giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải C. Ảnh: Quốc Hương

Đặc biệt, phải thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chính đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Luật báo chí 2016, 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Lễ trao giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020

Lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh Thanh Hóa, Báo Thanh Hóa trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải khuyến khích. Ảnh: Quốc Hương

Nhân dịp này, HNB tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trao Giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020 cho các tác giả, nhóm tác giả báo chí tiêu biểu. Đây là năm thứ 2 HNB tỉnh được giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện việc chấm, xét và trao giải theo Nghị quyết số 182/2019/NQ-HĐND ngày 10-7-2019 của HĐND tỉnh; năm thứ 6 thực hiện Đề án đổi mới các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của HNB Thanh Hóa, trong đó có nhiệm vụ đổi mới Giải báo chí Trần Mai Ninh với quan điểm đề cao giá trị tác phẩm.

Giải Báo chí Trần Mai Ninh năm 2020 đã thu hút hơn 100 tác phẩm tham dự. Trên cơ sở xem xét đầy đủ các yếu tố về chính trị, chuyên môn, hiệu ứng xã hội của các tác phẩm tham dự, Hội đồng thẩm định đã xem xét, quyết định chọn 39 tác phẩm tốt nhất trình Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng gồm 3 giải A, 8 giải B, 11 giải C và 17 giải khuyến khích.

Lễ trao giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Ảnh: Quốc Hương

Tại buổi lễ, các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải A gồm: Nhóm tác giả Lê Dung, Trần Hằng, Mai Phương (Báo Thanh Hóa) với tác phẩm “Rà soát hộ nghèo - Những chuyện chưa kể…”; tác giả Lê Văn Dương (Báo điện tử Vietnamnet) với tác phẩm “Sự bất cập trong bình xét hộ nghèo, cận nghèo dẫn đến chi trả tiền hỗ trợ COVID-19 không đúng đối tượng”; nhóm tác giả Minh Tuyết - Văn Toàn (Đài Phát thanh-Truyền hình Thanh Hóa) với tác phẩm “Thanh Hóa - một chặng đường vượt qua thử thách”. Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HNB tỉnh Thanh Hóa; Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thanh Hóa đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác đạt giải B, giải C và giải khuyến khích.

Lễ trao giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân các cơ quan báo chí trong tỉnh có thành tích trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Ảnh: Quốc Hương

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân các cơ quan báo chí trong tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn có thành tích trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; lãnh đạo HNB tỉnh Thanh Hóa tặng hoa, quà chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải báo chí Quốc gia năm 2020.

Lê Phượng

Tin liên quan:
  • Lễ trao giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020
    Tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020

    Sáng nay (21-6-2021), Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ trao Giải Báo chí Trần Mai Ninh năm 2020. Theo đó, có 22 tác giả, nhóm tác giả, thuộc Hội Nhà báo tỉnh có tác phẩm đạt giải A, B, C; 17 tác giả, nhóm tác giả thuộc Hội Nhà báo tỉnh có tác phẩm đạt giải Khuyến khích. Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020.

  • Lễ trao giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020
    Trên mọi nẻo đường tác nghiệp

    Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2021), Báo Thanh Hóa giới thiệu những hình ảnh tác nghiệp của phóng viên để bạn đọc có thêm góc nhìn về một nghề đặc biệt.

  • Lễ trao giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020
    Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Thanh ...

    Chiều 18-6, Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Thanh Hóa nhân kỷ niệm 96 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

  • Lễ trao giải báo chí Trần Mai Ninh năm 2020
    TP Thanh Hóa gặp mặt các cơ quan báo chí nhân 96 năm Ngày báo chí cách mạng ...

    Sáng 14-6, TP Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 96 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2021). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Thường trực Thành ủy; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Thanh Hóa.


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]