(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-3, Thị ủy Nghi Sơn đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại giữa Bí thư Thị ủy với thanh niên trên địa bàn thị xã. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã và gần 200 đoàn viên, thanh niên.

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn đối thoại với thanh niên

Ngày 22-3, Thị ủy Nghi Sơn đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại giữa Bí thư Thị ủy với thanh niên trên địa bàn thị xã. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã và gần 200 đoàn viên, thanh niên.

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn đối thoại với thanh niên

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thị xã Nghi Sơn với thanh niên.

Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Phú, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn đã thông tin đến các đại biểu và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã về tình hình thế giới, khu vực, trong nước, trong tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã; những tiềm năng, thế mạnh, các dự án đang đầu tư, xây dựng trên địa bàn thị xã tác động đến lực lượng thanh niên; các chủ trương, chính sách đối với thanh niên hiện nay.

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn đối thoại với thanh niên

Đồng chí Trịnh Xuân Phú, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn phát biểu tại buổi đối thoại.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tại chương trình đối thoại, đại diện các cơ sở đoàn và đoàn viên, thanh niên đã nêu ra nhiều câu hỏi đối với đồng chí Bí thư Thị ủy, lãnh đạo thị xã và các ban, ngành, đoàn thể của thị xã.

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn đối thoại với thanh niên

Đại diện thanh niên phường Trúc Lâm tham gia đối thoại.

Các câu hỏi tập trung vào các nhóm vấn đề như: Giải pháp, định hướng, đào tạo nghề cho thanh niên thị xã để có việc làm tại các doanh nghiệp trong Khu Kinh tế Nghi Sơn; quan tâm tạo điều kiện cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự được học nghề, tạo việc làm; hỗ trợ thanh niên về vốn và kiến thức để khởi nghiệp; quan tâm hỗ trợ thêm nguồn kinh phí thường xuyên cho tổ chức đoàn, nhất là các chi đoàn trực thuộc đoàn cơ sở; kế hoạch của Ban Thường vụ Thị ủy về công tác cán bộ đối với cán bộ đoàn đã hết tuổi đoàn; định hướng của Ban Thường vụ Thị ủy trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã...

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn đối thoại với thanh niên

Lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn trả lời các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên.

Các câu hỏi của đoàn viên, thanh niên đã được đồng chí Bí thư Thị ủy, các đồng chí lãnh đạo thị xã và các ngành trả lời ngay tại buổi đối thoại và cung cấp các thông tin hữu ích theo từng vấn đề.

Lãnh đạo thị xã Nghi Sơn đối thoại với thanh niên

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy trả lời các nội dung về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên.

Chương trình là dịp để thanh niên tiếp thu và nắm rõ những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh và thị xã về công tác chăm lo, bồi dưỡng và phát triển thanh niên. Qua đó tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ tâm tư nguyện vọng, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển, hỗ trợ thanh niên và công tác thanh niên hiện nay.

Đây cũng là dịp để lãnh đạo thị xã lắng nghe tiếng nói của đoàn viên, thanh niên, từ đó kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách, chăm lo, phát triển đội ngũ thanh niên trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt trong phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]