(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào thi đua “dân vận khéo”, đảng ủy, chính quyền phường Ba Đình đã triển khai xây dựng nhiều mô hình, điển hình dân vận khéo trên các lĩnh vực. Đáng chú ý là mô hình dân vận khéo trong nâng cấp, mở rộng các tuyến đường và hệ thống vỉa hè, cống rãnh thoát nước, điện chiếu sáng, đã có sức lan tỏa lớn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị của phường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa những mô hình dân vận khéo ở thị xã Bỉm Sơn

Thực hiện phong trào thi đua “dân vận khéo”, đảng ủy, chính quyền phường Ba Đình đã triển khai xây dựng nhiều mô hình, điển hình dân vận khéo trên các lĩnh vực. Đáng chú ý là mô hình dân vận khéo trong nâng cấp, mở rộng các tuyến đường và hệ thống vỉa hè, cống rãnh thoát nước, điện chiếu sáng, đã có sức lan tỏa lớn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị của phường.

Lan tỏa những mô hình dân vận khéo ở thị xã Bỉm Sơn

Diện mạo nông thôn mới của xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn hôm nay.

Để đáp ứng yêu cầu đô thị loại III và thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, năm 2014, đảng ủy, chính quyền phường đã lựa chọn tuyến đường Chu Văn An, thuộc khu phố 5 để làm điểm trong việc xã hội hóa nâng cấp vỉa hè, cống rãnh thoát nước, điện chiếu sáng. Đồng chí Trịnh Ngọc Thế, bí thư chi bộ, trưởng khu phố 5, chia sẻ: “Phát huy tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng thụ”, chi bộ đã tổ chức các cuộc họp dân để bàn bạc về mức đóng góp. Với sự công khai, dân chủ, các hộ dân sinh sống dọc trên tuyến đường Chu Văn An đã chung sức đóng góp 125 triệu đồng, kết hợp với nguồn ngân sách của Nhà nước để mở rộng, nâng cấp mặt đường, lát vỉa hè, làm cống rãnh thoát nước, lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Trong quá trình triển khai, chi bộ, MTTQ và các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác hiến đất, lùi tường rào, tường nhà để mở rộng đường, sau đó trồng thêm cây xanh, hoa, cây cảnh hai bên tuyến đường dài 284m”. Thành công từ mô hình điểm đã tạo niềm tin, sức lan tỏa trong nhân dân trên địa bàn phường. Bởi thế, sau tuyến đường Chu Văn An là các tuyến đường, phố như: Ngô Quyền, Nguyễn Bá Ngọc nối dài, Tống Duy Tân, Mạc Đĩnh Chi, khu dân cư Nam tiểu học đã được nâng cấp, mở rộng trải nhựa phẳng lì, với hệ thống vỉa hè, cống rãnh thoát nước, điện chiếu sáng bảo đảm tiêu chí của đường đô thị loại III.

Về xã Quang Trung những ngày này, chúng tôi được chứng kiến sự đổi thay nhanh chóng của một địa phương đang trên đường cán đích nông thôn mới (NTM). Dọc các tuyến đường liên thôn, liên gia hay ở công sở, trường học, trạm y tế xã đâu đâu cũng thấy màu hoa khoe sắc. Gặp gỡ, trò chuyện với người dân địa phương, bên cạnh những câu chuyện về phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu, còn là niềm vui, phấn khởi về sự đổi thay mau lẹ của quê hương. Năm 2012, xã Quang Trung bắt tay vào xây dựng NTM. Thời điểm đấy, toàn xã mới đạt 4/19 tiêu chí của NTM, nhiệm vụ còn lại hết sức nặng nề, với khối lượng công việc và nhu cầu nguồn vốn đầu tư lớn. Trong đó, các tiêu chí về cơ sở hạ tầng nông thôn, nhất là đường giao thông được xem là bài toán nan giải nhất. Qua rà soát, trong tổng số 25,6 km đường giao thông của toàn xã, thì có tới hơn 60% đang còn là đường đất. Đồng chí Trương Ngọc Quang, phó bí thư thường trực đảng ủy xã cho biết: “Triển khai các mô hình dân vận khéo gắn với xây dựng NTM, đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ xã đến thôn vào cuộc “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động các hộ dân tự nguyện tháo dỡ vật kiến trúc, hiến đất để làm đường. Từ chỗ làm tốt công tác dân vận đã khơi thông được nguồn nội lực, lấy sức dân để lo cho dân”. Thấu hiểu được lợi ích thiết thực, lâu dài của việc có tuyến đường to, đẹp, không hề tính toán thiệt hơn nhân dân trong xã đã đồng thuận tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền để bê tông và nhựa hóa hơn 20 km đường giao thông nông thôn. Nhờ làm tốt phong trào thi đua “dân vận khéo” trong xây dựng NTM nên đến cuối tháng 6-2019, xã Quang Trung đã “cán đích” NTM.

Phong trào thi đua “dân vận khéo” ở thị xã Bỉm Sơn đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác vận động quần chúng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại các địa phương. Nhờ đó, góp phần tạo ra nhiều chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của Bỉm Sơn.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]