(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-11, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Hàm Rồng đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ phường (26-11-1947 - 26-11-2022).

Kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ phường Hàm Rồng

Sáng 25-11, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Hàm Rồng đã tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ phường (26-11-1947 - 26-11-2022).

Kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ phường Hàm Rồng

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Thanh Hóa; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo phường qua các thời kỳ cùng đông đảo đảng viên trong Đảng bộ và Nhân dân trên địa bàn.

Kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ phường Hàm Rồng

Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Thanh Hóa tặng hóa chúc mừng Đảng bộ phường Hàm Rồng.

Ngày 26-11-1947, tổ đảng Đông Sơn thuộc chi bộ xã Đông Thọ (huyện Đông Sơn) do đồng chí Dương Đình Thúy làm tổ trưởng được thành lập. Đây là tổ chức đảng đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ phường Hàm Rồng ngày nay. Sự ra đời của tổ đảng Đông Sơn là sự kiện lịch sử quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong phong trào cách mạng của địa phương.

Kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ phường Hàm Rồng

Bí thư Đảng ủy phường Hàm Rồng trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Sau nhiều lần chia tách, sáp nhập, năm 1964 tiểu khu Hàm Rồng (thuộc thị xã Thanh Hóa) được thành lập. Từ một tổ đảng đã trưởng thành qua nhiều gian nan thử thách, tháng 6-1964 Chi bộ tiểu khu Hàm Rồng được thành lập. Thời kỳ này Hàm Rồng là trọng điểm đánh phá ác liệt của đế quốc Mỹ nhằm cắt đứt tuyến giao thông huyết mạch, ngăn chặn sự chi viện của miền Bắc cho chiến trường miền Nam. Dưới sự lãnh đạo của Thị ủy Thanh Hóa, Chi bộ tiểu khu Hàm Rồng đã đề ra các nghị quyết đúng đắn, tập trung chỉ đạo công tác sơ tán người già và trẻ nhỏ, xây dựng hầm hào, huấn luyện lực lượng dân quân sẵn sàng chiến đấu, phục vụ chiến đấu thắng lợi.

Kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ phường Hàm Rồng

Đại diện nguyên lãnh đạo phường phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, cán bộ, Nhân dân Hàm Rồng đã tiễn đưa hàng ngàn người con ưu tú lên đường bảo vệ Tổ quốc. Chiến tranh kết thúc, phường Hàm Rồng có 5 đơn vị được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân.

Kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ phường Hàm Rồng

Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng phát động thi đua.

Năm 1982, Đảng bộ phường Hàm Rồng được thành lập. Từ một tổ đảng có 3 đảng viên, đến nay Đảng bộ phường đã có 397 đảng viên, sinh hoạt ở 11 chi bộ. Sau hơn 35 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước, Đảng bộ và Nhân dân phường Hàm Rồng luôn phát huy sức mạnh đoàn kết, nắm bắt thời cơ, khai thác tiềm năng, thế mạnh và gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Phường đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chí về “An toàn vệ sinh thực phẩm”, Chủ tịch UBND thành phố công nhận “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”.

Kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ phường Hàm Rồng

Các đại biểu cắt băng khai trương Nhà truyền thống phường Hàm Rồng.

Kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng bộ phường Hàm Rồng

Đại biểu tham quan Nhà truyền thống phường Hàm Rồng.

Nhân dịp này phường Hàm Rồng đã khai trương Nhà truyền thống phường. Đây là nơi trưng bày, giới thiệu nhiều hình ảnh và hiện vật tiêu biểu về quá trình thành lập, xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ phường; những thành tựu đạt được qua các thời kỳ lịch sử.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]