(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian qua, MTTQ huyện Như Xuân đã có sự đổi mới, sáng tạo trong cách làm, trong tổ chức vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân trong huyện đồng tình, ủng hộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khơi dậy tinh thần, ý chí vươn lên thoát nghèo của người dân

Trong thời gian qua, MTTQ huyện Như Xuân đã có sự đổi mới, sáng tạo trong cách làm, trong tổ chức vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân trong huyện đồng tình, ủng hộ.

Khơi dậy tinh thần, ý chí vươn lên thoát nghèo của người dân

Trong 5 năm (2014-2019), MTTQ huyện đã phát động toàn dân tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được 1,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên và các nguồn huy động khác, huyện đã xây dựng 130 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ chính sách với số tiền gần 5 tỷ đồng; tặng hàng nghìn phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân trong các đợt thiên tai lũ lụt... tạo động lực để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện xuống còn 2,33%.

Tuy nhiên, theo tôi, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước thì việc khơi dậy tinh thần, ý chí vươn lên thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu của bản thân người nghèo được xem là điều kiện tiên quyết trong công cuộc giảm nghèo. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các địa phương bằng các giải pháp, cách làm thiết thực cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên, hỗ trợ để người nghèo tự tin phấn đấu vươn lên chủ động lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Trong thực tế, khi hội đủ hai yếu tố nêu trên thì người nghèo thoát nghèo rất nhanh và bền vững, thậm chí rất nhiều người đã có cuộc sống ấm no, giúp đỡ nhiều người khác thoát nghèo.

Lê Thanh Chương

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Như Xuân


Lê Thanh Chương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]