(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong đảng, thời gian qua, Huyện ủy Thọ Xuân thường xuyên coi trọng và quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác KTGS và thi hành kỷ luật của đảng, từ đó, kịp thời uốn nắn những lệch lạc, khắc phục thiếu sót, hạn chế, tình trạng vi phạm kỷ luật của tổ chức đảng, đảng viên; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong đảng, thời gian qua, Huyện ủy Thọ Xuân thường xuyên coi trọng và quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác KTGS và thi hành kỷ luật của đảng, từ đó, kịp thời uốn nắn những lệch lạc, khắc phục thiếu sót, hạn chế, tình trạng vi phạm kỷ luật của tổ chức đảng, đảng viên; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của đảng.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thọ Xuân kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại xã Xuân Hòa.

Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân thường xuyên quan tâm, bố trí thời gian để nghe và cho ý kiến về tình hình công tác KTGS, thi hành kỷ luật đảng, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo cán bộ, đảng viên thuộc diện cấp ủy các cấp quản lý trong đảng bộ huyện, kịp thời nắm bắt và chỉ đạo, nhằm đảm bảo công tác KTGS được thực hiện chất lượng, hiệu quả. Ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng cấp dưới theo Điều lệ Đảng. Từ đầu năm đến nay, đã chỉ đạo kiểm tra 7 tổ chức đảng và 35 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; UBKT Huyện ủy và UBKT cơ sở đã kiểm tra 139 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ KTGS. Nội dung kiểm tra về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 và Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19-12-2016 của Bộ Chính trị; lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đánh giá, phân loại tổ chức đảng, đảng viên và công tác thi đua, khen thưởng trong đảng; chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của đảng...

Thực hiện nhiệm vụ giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề, Ban Thường vụ Huyện ủy Thọ Xuân đã phân công các ban đảng, các đồng chí trong ban thường vụ thực hiện nhiệm vụ giám sát trực tiếp đối với cấp ủy, tổ chức đảng cấp dưới; UBKT các cấp đã giám sát chuyên đề đối với 69 tổ chức. Trong đó UBKT huyện ủy giám sát 4 tổ chức; UBKT cơ sở giám sát 65 tổ chức; UBKT các cấp giám sát trực tiếp đối với 1.231 đảng viên về việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện chỉ thị, nghị quyết, nhiệm vụ người đảng viên, nhiệm vụ được giao... Xem xét, kết luận thi hành kỷ luật 1 chi ủy; 25 cấp ủy cơ sở, chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở; 33 đảng viên, trong đó có 6 đảng viên là cấp ủy viên các cấp. Thực hiện kiểm tra tài chính đảng, UBKT cơ sở kiểm tra thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí của 85 tổ chức đảng. Qua kiểm tra, kết luận không có tổ chức đảng vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính đảng và thu nộp, quản lý, sử dụng đảng phí. Qua công tác KTGS, UBKT huyện ủy đã kịp thời chấn chỉnh những vấn đề chưa đến mức phải xử lý, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức đảng, đảng viên vi phạm nên không có trường hợp khiếu nại sau kỷ luật, không để xảy ra tình trạng đơn, thư tồn đọng kéo dài.

Thực hiện nhiệm vụ KTGS của cấp ủy, UBKT cơ sở theo chương trình, kế hoạch, các đảng ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra đối với 185 đơn vị, giám sát 97 đơn vị. Nội dung KTGS tập trung về thực hiện sinh hoạt chi bộ; thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp. UBKT cơ sở đã tiến hành kiểm tra đối với 107 đơn vị, giám sát đối với 99 đơn vị. Nội dung KTGS chủ yếu là kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật đảng; kiểm tra việc thu, chi đảng phí...

Các cuộc KTGS của cấp ủy, UBKT các cấp đều được triển khai đúng quy định. Qua KTGS đã đề nghị các tổ chức đảng, đảng viên phát huy các ưu điểm, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, giúp tổ chức đảng, đảng viên được KTGS thấy rõ những ưu, khuyết điểm để chủ động điều chỉnh, uốn nắn trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện đối với địa phương, đơn vị. Việc thi hành kỷ luật đối với đảng viên đã được cấp ủy các cấp xem xét xử lý kịp thời, hình thức kỷ luật phù hợp với tính chất, mức độ và nội dung vi phạm. Sau khi thi hành kỷ luật, đảng viên đã khắc phục, sửa chữa thiếu sót, khuyết điểm. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên; có tác dụng phòng ngừa vi phạm, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, nâng cao sức chiến đấu của đảng, củng cố lòng tin của nhân dân đối với đảng.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác KTGS trong thời gian tới, đồng chí Thái Xuân Cường, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, cho biết: UBKT các cấp sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình KTGS năm 2018 bám sát các nhiệm vụ chính trị của huyện và từng cơ sở; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định Điều 30 và Điều 32 của Điều lệ Đảng; phát hiện, khắc phục và xử lý kịp thời những tồn tại, yếu kém, các hành vi vi phạm kỷ luật Đảng... Qua đó, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng trên địa bàn.


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]