(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27-7, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện các nội dung thông tin và truyền thông thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) giai đoạn 2021-2025. Dự hội nghị có Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu các tỉnh, thành phố trong nước.

Hướng dẫn thực hiện các nội dung thông tin và truyền thông thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025

Chiều 27-7, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện các nội dung thông tin và truyền thông thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) giai đoạn 2021-2025. Dự hội nghị có Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu các tỉnh, thành phố trong nước.

Hướng dẫn thực hiện các nội dung thông tin và truyền thông thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa có đại diện lãnh đạo Sở TT&TT và các sở, ngành liên quan.

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe các nội dung về cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) được quy định tại Nghị định số 27/2022/NĐ-CP, ngày 19-4-2022 của Chính phủ; các chỉ tiêu thuộc tiêu chí thông tin và truyền thông của Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025; Hướng dẫn thực hiện các nội dung thành phần về thông tin và truyền thông trong CTMTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; Hướng dẫn triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ thuộc dự án thành phần về thông tin và truyền thông trong CTMTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025; Dự thảo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc CTMTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025; Công tác xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung về thông tin và truyền thông trong các CTMTQG giai đoạn 2021-2025.

Hướng dẫn thực hiện các nội dung thông tin và truyền thông thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025

Các đại biểu dự Hội nghị tại các điểm cầu. (Ảnh chúp màn hình)

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành, địa phương đề nghị Bộ TT&TT cần hướng dẫn cụ thể cách thức triển khai thực hiện để các nội dung thông tin và truyền thông được thực hiện hiệu quả; sớm có hướng dẫn cụ thể về phân bổ kinh phí triển khai thực hiện dự án; sớm triển khai hệ thống thông tin nguồn để cung cấp nội dung nguồn đăng phát trển các cụm thông tin điện tử tại các địa phương…

Kết luận Hội nghị, lãnh đạo Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu kỹ các thông tư, hướng dẫn và bám sát các mục tiêu của ngành, địa phương mình để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện và lập dự toán kinh phí cụ thể theo thực tế tại địa phương trên nguyên tắc đầu tư hợp lý, tập trung, tránh khó khăn, vướng mắc trong quản lý, sửa sữa hư hỏng vật tư, máy móc trang thiết bị…

Vụ Tài chính Bộ TT&TT theo sát hoạt động của các sở, ngành, địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]