(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, hội viên người cao tuổi (NCT) huyện Yên Định không chỉ gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào, hoạt động của địa phương mà còn tích cực tham gia phong trào NCT làm kinh tế giỏi. Qua phong trào đã có nhiều tấm gương điển hình xây dựng các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả cao, là gương sáng cho con cháu noi theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Người cao tuổi huyện Yên Định nêu gương sáng trong sản xuất, kinh doanh

Những năm qua, phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, hội viên người cao tuổi (NCT) huyện Yên Định không chỉ gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào, hoạt động của địa phương mà còn tích cực tham gia phong trào NCT làm kinh tế giỏi. Qua phong trào đã có nhiều tấm gương điển hình xây dựng các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả cao, là gương sáng cho con cháu noi theo.

Hội viên người cao tuổi huyện Yên Định được khen thưởng tại hội nghị biểu dương người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi, giai đoạn 2013-2018.

Ông Đinh Quang Dân, xã Định Tường không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động khuyết tật tại địa phương. Năm 2000, được chính quyền xã tạo điều kiện, ông tìm hiểu đưa nghề tiểu thủ công nghiệp về địa phương. Bước khởi nghiệp ông gặp không ít khó khăn về vốn, kinh nghiệm, thị trường chưa ổn định... Được sự giúp đỡ động viên, hỗ trợ của gia đình và anh em bạn bè, cơ sở nứa cuốn sơn mài Định Tường ra đời, đến năm 2008 mở rộng sản xuất và thành lập Công ty TNHH MTV Dân Thắng. Hiện nay công ty có hai ngành nghề chủ yếu là mây tre đan và nứa cuốn sơn mài, doanh thu hàng năm đạt 4 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 120 lao động, trong đó có hơn 20 lao động là người khuyết tật với thu nhập từ 2,5 đến 3 triệu đồng/người/tháng. Hiện tại công ty có thêm cơ sở ở Thọ Xuân, thời gian tới công ty sẽ mở rộng thêm ngành nghề ở xã Định Công (Yên Định)...

Hội NCT huyện Yên Định hiện có trên 22.976 hội viên NCT (chiếm trên 97% so với tổng số NCT trong huyện). Những năm gần đây, phong trào thi đua NCT làm kinh tế giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng được hội NCT huyện xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Phong trào được các cấp hội NCT triển khai, phát động sâu rộng và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo hội viên. Để phong trào thi đua đạt hiệu quả cao, các cấp hội đã bám sát nghị quyết của cấp ủy, phong trào thi đua của địa phương, tranh thủ sự tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp trong việc định hướng và hỗ trợ hội viên. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, khai thác và phát triển thế mạnh từng vùng, tạo bước chuyển đổi quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đồng thời phát huy vai trò làm nòng cốt trong việc vận động con cháu, người dân sống trên địa bàn cùng thực hiện, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Nhiều hội viên NCT đã phát huy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đạt nhiều thành tích trong lao động sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, toàn huyện có 9.309 hội viên NCT trực tiếp tham gia lao động sản xuất, kinh doanh. Theo thống kê, có 849 NCT là chủ trang trại, gia trại, cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, cửa hàng kinh doanh dịch vụ thương mại... Trong thực hiện phong trào thi đua, đã có nhiều điển hình, như: Ông Bùi Đình Sơn (xã Yên Thịnh) chủ trang trại kinh doanh tổng hợp, Giám đốc Doanh nghiệp Sơn Hải, doanh thu hơn 2 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 25 lao động; bà Nguyễn Thị Phương (thị trấn Quán Lào) chăn nuôi lợn, quy mô 400 con, trong đó có 100 lợn nái, doanh thu hàng năm hơn 4 tỷ đồng; ông Lưu Thế Lâm (xã Yên Hùng) với mô hình trang trại tổng hợp nuôi cá, trồng cây ăn quả, chăn nuôi vịt đẻ, gà thịt, doanh thu đạt hơn 1 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho 6 lao động... Cùng với thi đua phát triển kinh tế, hội viên NCT tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đóng góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT, quỹ khuyến học... Theo thống kê, từ năm 2013 đến nay, hội viên NCT trong huyện đã đóng góp các hoạt động nhân đạo từ thiện trên 1 tỷ đồng.

Có thể nói, hiệu quả của phong trào NCT làm kinh tế giỏi thời gian qua đã và đang làm gương cho thế hệ trẻ noi theo về tinh thần lao động sản xuất, dám nghĩ dám làm, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh về mọi mặt và góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]