(Baothanhhoa.vn) - Chiều 29-4, HĐND TP Thanh Hóa khóa XXIv đã tổ chức kỳ họp thứ XVII tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021. Dự kỳ họp có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa; Trịnh Huy Triều, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh được bầu trên địa bàn thành phố.

HĐND TP Thanh Hóa tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

Chiều 29-4, HĐND TP Thanh Hóa khóa XXIv đã tổ chức kỳ họp thứ XVII tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021. Dự kỳ họp có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa; Trịnh Huy Triều, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh được bầu trên địa bàn thành phố.

HĐND TP Thanh Hóa tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đại biểu dự kỳ họp.

Nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND TP Thanh Hóa đã tổ chức 16 kỳ họp, trong đó có 10 kỳ họp thường kỳ và 6 kỳ họp chuyên đề. Các kỳ họp không ngừng đổi mới về cách thức tổ chức theo hướng phát huy dân chủ, trí tuệ, tinh thần, trách nhiệm của đại biểu. Các báo cáo trình tại kỳ họp được trình bày tóm tắt, ngắn gọn, xúc tích và được gửi trước cho các đại biểu HĐND đúng quy định để nghiên cứu, chuẩn bị ý kiến thảo luận.

Trong nhiệm kỳ, HĐND thành phố đã ban hành 111 nghị quyết, tăng 18 nghị quyết so với nhiệm kỳ trước. Trong đó có 46 nghị quyết về lĩnh vực kinh tế; 51 nghị quyết về xây dựng chính quyền và cải cách hành chính; 7 nghị quyết về lĩnh vực văn hóa - xã hội; 2 nghị quyết về quốc phòng - an ninh; 5 nghị quyết về chương trình giám sát hàng năm.

Nội dung nghị quyết cụ thể hóa kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế của TP Thanh Hóa, giải quyết kịp thời những vấn đề cấp bách của địa phương trên các lĩnh vực.

HĐND TP Thanh Hóa tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

Lãnh đạo HĐND TP Thanh Hóa phát biểu khai mạc kỳ họp.

HĐND thành phố đã tổ chức giám sát 134 cuộc, bao quát các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng chính quyền, đặc biệt là các vấn đề nóng, bức xúc như công tác quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, công tác cải cách hành chính...

Hoạt động tiếp xúc cử tri được thực hiện hiệu quả, HĐND thành phố đã tổ chức 86 cuộc tiếp xúc cử tri với trên 17.200 cử tri tham dự, có 338 ý kiến, kiến nghị. Sau các cuộc tiếp xúc cử tri, Thường trực HĐND đã chỉ đạo Văn phòng HĐND và UBND thành phố phân loại, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị và gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết theo quy định, tỷ lệ giải quyết đạt 85%.

Hoạt động tiếp công dân được HĐND thành phố duy trì thường xuyên, nghiêm túc. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức 52 buổi tiếp công dân với 273 lượt công dân đến kiến nghị, đề nghị. Nội dung kiến nghị chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, giải quyết chế độ, chính sách... Qua nghiên cứu, xem xét, Thường trực HĐND thành phố đã chuyển 139 đơn đến các phòng, ban, đơn vị để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền; đồng thời theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đơn thư của công dân. Kết quả giải quyết đạt 93,5%.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của UBND thành phố trong nhiệm kỳ 2016 - 2021.

HĐND TP Thanh Hóa tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa phát biểu tại kỳ họp.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa biểu dương những kết quả HĐND, UBND thành phố đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021. Kết quả đó đã góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố ngày càng phát triển.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại như chất lượng một số phiên chất vấn chưa cao, nội dung trả lời chất vấn chưa đi sâu giải trình những vấn đề cử tri và đại biểu quan tâm; việc đôn đốc, theo dõi sau giám sát có lúc, có nơi chưa thường xuyên, thiếu quyết liệt; một số đại biểu chưa phát huy vai trò, trách nhiệm của đại biểu Nhân dân…

Đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa nhấn mạnh: TP Thanh Hóa đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều cơ hội, song cũng có không ít khó khăn, thách thức. Vì vậy, HĐND, UBND TP Thanh Hóa phải nhanh chóng khắc phục những tồn tại trong nhiệm kỳ 2016-2021, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra các giải pháp có tính khả thi cao để thực hiện trong nhiệm kỳ tới đạt kết quả tốt hơn.

Trước mắt, HĐND và UBND thành phố cần tập trung làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

HĐND TP Thanh Hóa tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa trao Giấy khen cho các tập thể.

HĐND TP Thanh Hóa tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021

Đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa trao giấy khen cho các cá nhân.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa và đồng chí Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho 10 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]