(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-3, Bộ Y tế đã phát thông báo khẩn số 9 đề nghị tất cả người dân đã đến bệnh viên Bạch Mai từ ngày 12-3 trở lại đây phải thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà, khai báo y tế và liên hệ với cơ quan y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn. Ở thời điểm vàng trong chống dịch COVID-19, hơn lúc nào hết, mỗi công dân cần thể hiện trách nhiệm cao nhất của mình với cộng đồng xã hội, với Tổ quốc để góp phần đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Hãy tự giác khai báo y tế và cách ly

Ngày 29-3, Bộ Y tế đã phát thông báo khẩn số 9 đề nghị tất cả người dân đã đến bệnh viên Bạch Mai từ ngày 12-3 trở lại đây phải thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà, khai báo y tế và liên hệ với cơ quan y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn. Ở thời điểm vàng trong chống dịch COVID-19, hơn lúc nào hết, mỗi công dân cần thể hiện trách nhiệm cao nhất của mình với cộng đồng xã hội, với Tổ quốc để góp phần đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Hãy tự giác khai báo y tế và cách ly

Theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hoá, từ ngày 15-3 đến 26-3, Thanh Hóa đã có 1.889 bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (trong đó có 150 bệnh nhân điều trị nội trú), chưa tính đến một lượng lớn người nhà đi cùng chăm sóc và người đến thăm. Đây là nhóm người có nguy cơ nhiễm COVID-19 dẫn đến khả năng xâm nhập vào địa bàn Thanh Hóa làm lây lan dịch bệnh là rất lớn.

1.889 - Một con số không hề nhỏ trong quá trình cách ly, ngăn chặn dịch bệnh. Vì vậy, đây là lúc, ngành Y tế, các địa phương trong tỉnh cần nhanh chóng thực hiện các giải pháp quyết liệt theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ "đi từng ngõ, gõ từng nhà"

Quan trọng hơn, ngay lúc này, mỗi công dân đã ra, vào bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12-3 trở lại đây phải nêu cao ý thức tự giác, thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo vệ chính mình và góp phần bảo vệ cộng đồng.

Là một người yêu nước, hãy tự giác khai báo y tế và cách ly khi biết mình đã có nguy cơ lây nhiễm.

Khánh Linh


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]