(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành, 2 bệnh nhân nghi nhiễm nCoV điều trị cách ly tại Bệnh viện nhiều ngày qua đã xuất viện. Cả 2 bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hai bệnh nhân nghi nhiễm nCoV điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành đã xuất viện

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành, 2 bệnh nhân nghi nhiễm nCoV điều trị cách ly tại Bệnh viện nhiều ngày qua đã xuất viện. Cả 2 bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Hai bệnh nhân nghi nhiễm nCoV điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành đã xuất viện

Bệnh nhân trong ngày ra viện.

2 bệnh nhân đó là: Bệnh nhân nữ ở xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành, có tiền sử là lao động tại Quảng Đông (Trung Quốc), đã đi tàu về Vũ Hán (Trung Quốc) để chơi và quay về Quảng Đông và đi máy bay từ Quảng Đông về sân bay Nội Bài vào ngày 17-1. Sau đó đi xe taxi về huyện Thạch Thành và có biểu hiện sốt từ trước Tết Nguyên đán, ngày 2-2, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cúm, sốt nhẹ, được chẩn đoán sơ bộ cúm viêm họng, nghi ngờ nhiễm nCoV. Và bệnh nhân nữ ở xã Thành Thọ, làm việc tự do tại Thái Nguyên, có tiếp xúc với nhiều du khách nước ngoài, nhất là khách đến từ Trung Quốc; bệnh nhan sốt, kèm theo ho và khó thở nhẹ ngày 22-1-2020 tại Thái Nguyên; đến ngày 27-1-2020 bệnh nhân hết sốt đi xe khách về thôn Đồng Khanh, xã Thành Thọ (Thạch Thành), đến tối ngày 2-2-2020 bệnh nhân sốt lại 39 độ C, điều trị ngày 3-2.

Hai bệnh nhân nghi nhiễm nCoV điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành đã xuất viện

Người nhà, những người tiếp xúc với 2 bệnh nhân nghi ngờ đều được cán bộ y tế theo dõi thân nhiệt hàng ngày. Cùng với triển khai đồng bộ các biện pháp trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV gây ra, huyện Thạch Thành đã chú trọng công tác tuyên truyền cho người dân hiểu, không hoang mang và chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Trung tâm Y tế huyện đã triển khai phun hóa chất tiêu độc khử trùng thanh khiết môi trường cho tại những nơi đông người, cơ quan, đơn vị, trường học, trạm y tế đóng trên địa bàn huyện; cử các bộ bám sát đia bàn tổ chức giám sát chặt chẽ từng ca bệnh, thống kê báo cáo dịch bệnh hàng ngày đúng quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]