(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), chiều 10-10 Câu lạc bộ doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ chí Minh và các tỉnh phía Nam đã tổ chức giao lưu trực tuyến doanh nhân Thanh Hóa trong và ngoài nước. Tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp (DN) tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa.

Giao lưu trực tuyến doanh nhân Thanh Hóa trong và ngoài nước nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), chiều 10-10 Câu lạc bộ doanh nhân Thanh Hóa tại TP Hồ chí Minh và các tỉnh phía Nam đã tổ chức giao lưu trực tuyến doanh nhân Thanh Hóa trong và ngoài nước. Tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp (DN) tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa.

Giao lưu trực tuyến doanh nhân Thanh Hóa trong và ngoài nước nhân k ỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và phát biểu tại buổi giao lưu trực tuyến.

Cùng với các DN, doanh nhân đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, Thanh Hóa có hàng ngàn DN, doanh nhân đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực ở trong và ngoài nước, nhất là tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Không chỉ mang trí tuệ, sức lực cống hiến vì sự phát triển chung của đất nước, đội ngũ doanh nhân Thanh Hóa luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, hướng về quê hương, vì cộng đồng DN, người dân xứ Thanh với các hoạt động kết nối sản xuất, tạo việc làm cho người lao động và an sinh xã hội vì cộng đồng.

Giao lưu trực tuyến doanh nhân Thanh Hóa trong và ngoài nước nhân k ỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa phát biểu

tại buổi giao lưu trực tuyến.

Tại buổi giao lưu doanh nhân tại các điểm cầu đã cùng nhau chia sẻ tình hình sản xuất, kinh doanh tại các địa phương và cụ thể trong từng lĩnh vực.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tác động nặng nề lên nền kinh tế, nhất là tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đại biểu tại các địa phương này đã đúc rút các kinh nghiệm, kế hoạch ứng phó để thích ứng và vận hành DN trong đại dịch. Trong đó, trọng tâm là việc lập kế hoạch rủi ro, tái cấu trúc lại bộ máy, linh hoạt chuyển hướng sản xuất phù hợp với nhu cầu thị trường.

Các doanh nhân Thanh Hóa trong và ngoài nước cũng bày tỏ sự cảm kích đối với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thanh Hóa luôn đồng hành, sát cánh, chia sẻ với đội ngũ DN, doanh nhân xa quê. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, sự quan tâm ấy đã trở thành động lực to lớn để các DN, doanh nhân nỗ lực vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất.

Giao lưu trực tuyến doanh nhân Thanh Hóa trong và ngoài nước nhân k ỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam

Buổi giao lưu được tổ chức trực tuyến tại nhiều điểm cầu trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi giao lưu trực tuyến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã gửi lời chúc mừng tới các doanh nhân Thanh Hóa trên toàn quốc và đang hoạt động ở nước ngoài nhân kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10).

Không chỉ nỗ lực to lớn trong sản xuất, kinh doanh, các DN, doanh nhân xứ Thanh còn luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm đối với các hoạt động vì đồng bào xa xứ. Trong thời gian qua, ngoài việc tập trung khắc phục khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, nhiều DN, doanh nhân đã tích cực trong các hoạt động từ thiện vì cộng đồng và các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, được chính quyền, Nhân dân các địa phương ghi nhận.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ sự tin tưởng vào ý chí, tinh thần tự lực, tự cường của những người con xứ Thanh nhất định sẽ vượt qua mọi thách thức trong thời gian tới để tiếp tục phát triển, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Tại Thanh Hóa, tỉnh cũng đang xây dựng những chiến lược phát triển kinh tế mới nhằm cụ thể hóa các định hướng từ Nghị quyết số 58/NQ-TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đồng thời xây dựng cơ chế đặc thù, tập trung cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư trước, trong và sau đầu tư nhằm đón nhận nhiều DN, dự án về với quê hương, đưa tỉnh Thanh Hóa phát triển tăng tốc trong thời gian tới.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]