(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-12, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự buổi sinh hoạt và nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng dự buổi sinh hoạt và nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Sáng 30-12, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự buổi sinh hoạt và nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng dự buổi sinh hoạt và nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng nói chuyện với các hội viên CLB Hàm Rồng.

Nói chuyện với hội viên CLB Hàm Rồng, đồng chí Trịnh Văn Chiến đã thông tin các nội dung quan trọng, gồm: Việc xây dựng Đề án và được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; quá trình xây dựng và nội dung chính của văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; công tác lãnh đạo tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và thông tin khái quát kết quả Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng dự buổi sinh hoạt và nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng thông tin đến hội viên CLB Hàm Rồng những vấn đề nổi bật của tỉnh

Về việc xây dựng Đề án và được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW, đồng chí Trịnh Văn Chiến thông tin đến hội viên CLB Hàm Rồng các căn cứ để đề xuất Bộ Chính trị thông qua Đề án và ban hành Nghị quyết. Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử, mở ra cho tỉnh Thanh Hóa những thời cơ, vận hội mới rất nổi trội và khác biệt.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến nêu rõ: Đến nay, ngoài các thành phố trực thuộc Trung ương, Thanh Hóa là 1 trong 3 tỉnh, cùng với Nghệ An và Thừa Thiên Huế được Bộ Chính trị ban hành một nghị quyết riêng.

Nghị quyết ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Thanh Hóa trong quá trình phát triển đất nước từ trước đến nay và khẳng định quan điểm của Đảng về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Thanh Hóa trong chiến lược phát triển chung của vùng và cả nước.

Với Nghị quyết số 58-NQ/TW, việc xây dựng và phát triển Thanh Hóa không chỉ là trách nhiệm của tỉnh, mà còn là trách nhiệm chung của cả nước.

Nội dung Nghị quyết đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu rất cụ thể và khả thi, đồng thời cũng đề ra 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực, nhằm xây dựng và phát triển Thanh Hóa từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, một tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại, tỉnh phát triển toàn diện và “kiểu mẫu” của cả nước.

Thông qua việc thực hiện Nghị quyết, Thanh Hóa sẽ có được những cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ những điểm “nghẽn” và có những đột phá để phát triển.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng dự buổi sinh hoạt và nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng dự buổi sinh hoạt với các hội viên CLB Hàm Rồng.

Về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Trịnh Văn Chiến nêu rõ: Nhiệm kỳ 2015-2020, vượt lên nhiều khó khăn, thách thức do tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, thiên tai, dịch bệnh thường xuyên xảy ra, nhất là đại dịch COVID-19, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế; khơi dậy mạnh mẽ các nguồn lực, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và đã kết thúc nhiệm kỳ với rất nhiều thành công. Có thể nói rằng nhiệm kỳ 2015 - 2020 là một nhiệm kỳ đầy ắp những sự kiện trọng đại và đã xác lập được nhiều dấu mốc quan trọng mà từ trước đến nay chưa bao giờ có được.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến cũng nêu bật 6 dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ 2015-2020 và khẳng định rằng trong 6 dấu ấn đó có 2 dấu ấn được coi là “dấu mốc lịch sử” của Thanh Hóa là: Việc xác định được năm đầu tiên xuất hiện danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương và việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW.

Cũng tại buổi nói chuyện đồng chí Trịnh Văn Chiến đã thông tin quá trình xây dựng và nội dung chính của văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; quá trình xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị và các văn kiện; một số điểm nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội. Đồng thời đồng chí cũng thông tin khái quát về Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Nhân dịp năm mới 2021 và chuẩn bị chào đón Xuân Tân Sửu, đồng chí Trịnh Văn Chiến chúc các hội viên CLB Hàm Rồng mạnh khỏe, hạnh phúc, cùng gia đình vui Xuân, đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Đồng chí trân trọng cám ơn Ban Chủ nhiệm và các hội viên CLB trong những năm qua đã luôn quan tâm, ủng hộ, đồng hành, động viên, giúp đỡ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và cá nhân đồng chí hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]