(Baothanhhoa.vn) - Việc thi đua dân vận khéo được xã Lĩnh Toại (Hà Trung) triển khai sâu rộng, hiệu quả, với nhiều đổi mới về nội dung, phương thức, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và làm thay đổi diện mạo nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dân vận khéo ở xã Lĩnh Toại

Việc thi đua dân vận khéo được xã Lĩnh Toại (Hà Trung) triển khai sâu rộng, hiệu quả, với nhiều đổi mới về nội dung, phương thức, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và làm thay đổi diện mạo nông thôn.

Dân vận khéo ở xã Lĩnh Toại

Mô hình nuôi cá lồng bè cho hiệu quả kinh tế cao của gia đình ông Hoàng Văn Toàn, thôn Chế Thôn, xã Lĩnh Toại.

Về xã Lĩnh Toại những ngày này sẽ chứng kiến sự đổi thay của một địa phương đang trên đường xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nâng cao. Trên các tuyến đường chạy vòng quanh xã hay tại các khu công sở, trường học... đâu đâu cũng thấy màu hoa khoe sắc. Cảnh quan, môi trường sạch đẹp. Gặp gỡ, trò chuyện với người dân địa phương, bên cạnh những câu chuyện về phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu còn là niềm vui, khi quê hương ngày càng khang trang, khởi sắc.

Ông Trần Văn Bảy, một người dân Lĩnh Toại cho hay: Mọi chủ trương ở xã đề ra đều được người dân hưởng ứng nhiệt tình. Bởi lẽ, cuộc sống này là do người dân làm chủ, người dân thụ hưởng, nên phải cùng chung tay với cấp ủy, chính quyền để có được cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc, quê hương càng văn minh, giàu đẹp.

Sự đồng thuận này chính là thành quả của công tác dân vận khéo khi cấp ủy, chính quyền và người dân cùng chung sức, đồng lòng XDNTM. Theo Bí thư Đảng ủy xã Lĩnh Toại Bùi Văn Mạnh, phương châm của xã là “gần dân, sát dân” để xây dựng các mô hình thiết thực, hiệu quả. Nhờ vậy, rất nhiều mô hình dân vận khéo thiết thực được triển khai như, vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, giữ gìn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm. Đặc biệt, từ khi có mô hình “tuyến đường cây, đường hoa” ở tất cả các khu dân cư đã làm cho ý thức của Nhân dân ngày một nâng lên trong việc bảo vệ và xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ có mô hình tạo hiệu ứng lan tỏa cộng đồng, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Lĩnh Toại đã đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo trên lĩnh vực phát triển kinh tế, coi đây là mục tiêu quan trọng để nâng cao thu nhập, giảm nghèo cho người dân, như cải tạo vườn tạp trồng cây ăn quả, chuyển đổi cây trồng, phát triển kinh tế trang trại, gia trại gắn với chăn nuôi, duy trì 60 ha diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản; phát triển các loại hình kinh doanh dịch vụ để nâng cao thu nhập...

Thôn Cụ Thôn là một trong những điểm sáng ở xã Lĩnh Toại trong thực hiện tốt việc huy động sức dân xây dựng thôn NTM. Bác Ngô Thanh Bấc, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng tổ dân vận thôn Cụ Thôn, chia sẻ: Với phương châm lấy số đông tiêu biểu để nêu gương, vận động số ít chưa gương mẫu làm theo, tổ dân vận thôn đã trực tiếp đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, chỉnh trang khuôn viên, nhà cửa. Từng đảng viên trong chi bộ đã gương mẫu đi đầu và vận động Nhân dân cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, cây trồng, xây dựng các mô hình vườn mẫu gắn với phát triển kinh tế hộ gia đình, mở rộng các ngành nghề, dịch vụ, phát triển kinh tế trang trại, gia trại đem lại hiệu quả kinh tế cao. Triển khai chương trình XDNTM, thôn Cụ Thôn đã vận động Nhân dân đóng góp hơn 40 tỷ đồng, hàng ngàn ngày công chỉnh trang nhà cửa, xây dựng nhà văn hóa thôn, bê tông hóa 100% đường giao thông nông thôn. Năm 2020, thu nhập người dân trong thôn đạt 46 triệu đồng/người/năm; thôn đã hoàn thành 14/14 tiêu chí NTM. Nhân dân thôn Cụ Thôn đang nỗ lực phấn đấu đạt thôn NTM kiểu mẫu cuối năm 2021.

Theo phó bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐND, trưởng khối dân vận xã Lĩnh Toại - Ngô Thị Nga, để duy trì và giữ vững 19/19 tiêu chí NTM, khối dân vận xã đã quán triệt, triển khai đồng bộ kế hoạch, hướng dẫn thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo đến 7/7 tổ dân vận của xã. Từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, với nhiều mô hình, cách làm thiết thực, đã tác động tích cực đến nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, nhất là việc vận động Nhân dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập; đầu tư mua máy lọc nước, sử dụng nước hợp vệ sinh... làm cho đời sống tinh thần của Nhân dân ngày càng phong phú. Đây cũng là cơ sở giúp Lĩnh Toại tiến tới mục tiêu xây dựng thành công xã NTM nâng cao năm 2022 như nghị quyết đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Bài và ảnh: Hoài Linh


Bài và ảnh: Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]