(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14-5, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp; Hoàng Thị Mai, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức, đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Điện Biên và xã Thiệu Vân (TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Ngày 14-5, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp; Hoàng Thị Mai, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức, đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Điện Biên và xã Thiệu Vân (TP Thanh Hóa).

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, cùng các đại biểu HĐND tỉnh với cử tri phường Điện Biên (TP Thanh Hóa).

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII.

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri phường Điện Biên kiến nghị tỉnh cần quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho các đồng chí bí thư chi bộ và trưởng phố thôi đảm nhiệm chức danh sau khi thực hiện sáp nhập tổ dân phố mới. Sau khi phường hoàn thành việc sáp nhập, các phố đều có diện tích lớn, dân số đông, vì vậy không nên thực hiện kiêm nhiệm 2 chức danh bí thư kiêm trưởng phố. Có phương án bảo đảm an ninh trật trên địa bàn phường, nhất là tại các tuyến phố chính và các trường học, tránh để xảy ra tai nạn giao thông và chống ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Sớm bàn giao các hộ dân và các hộ kinh doanh, buôn bán tại khu đô thị Vincom về cho phường Điện Biên quản lý. Huy động các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn chung tay xây dựng phường Điện Biên trở thành phường kiểu mẫu vào năm 2020. Cử tri xã Thiệu Vân kiến nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng nhà văn hóa thôn để tổ chức tốt các hội nghị và phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân sau khi sáp nhập; nâng cao chất lượng đội ngũ bảo vệ công sở và các trường học; tăng chế độ phụ cấp cho đội ngũ bí thư kiêm trưởng thôn để họ yên tâm, gắn bó với công việc; quan tâm đến chế độ chính sách cho những người từng tham gia dân công hỏa tuyến...

Sau các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã phân tích, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thực hiện đề án sáp nhập thôn, tổ dân phố, tỉnh đã phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho những người hoạt động không chuyên trách, thôi đảm nhiệm các chức danh sau khi sáp nhập. Toàn tỉnh có 10.540 người được hỗ trợ với tổng số tiền hơn 54 tỷ đồng. Hiện nay, Sở Tài chính đang hướng dẫn các địa phương thực hiện việc chi trả cho những người không còn đảm nhiệm các chức danh sau khi thành lập thôn, tổ dân phố mới. Đối với việc thực hiện nhất thể hóa chức danh bí thư kiêm trưởng thôn, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tổ chức tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế để có giải pháp chỉ đạo thực hiện.

Những ý kiến, kiến nghị khác của cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]