(Baothanhhoa.vn) - Vừa trải qua đợt điều trị COVID-19 trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) Hoàng Văn Nam vẫn không quản ngại, tiếp tục tham gia công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

Chỉ huy trưởng trẻ tuổi, giàu nhiệt huyết

Vừa trải qua đợt điều trị COVID-19 trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) Hoàng Văn Nam vẫn không quản ngại, tiếp tục tham gia công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

Chỉ huy trưởng trẻ tuổi, giàu nhiệt huyết

Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn) Hoàng Văn Nam tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Tạo ấn tượng với người đối diện không chỉ bằng tác phong quân nhân nhanh nhẹn, chững chạc, sau lớp khẩu trang ít ai biết vị chỉ huy trưởng này mới chỉ 30 tuổi. Có lẽ đây là một trong những chỉ huy trưởng cấp xã, phường trẻ nhất của toàn tỉnh đến thời điểm hiện tại. Tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản lý Nhà nước, “cơ duyên” để Hoàng Văn Nam tham gia làm nhiệm vụ trong Ban CHQS phường bắt đầu từ những hoạt động đoàn thể ở địa phương nơi sinh sống. Anh tâm sự: “Ngày xưa đi học, chọn trường, chọn ngành không nghĩ sau này sẽ có lúc mình làm việc trong môi trường quân đội. Nhưng khi đã được tổ chức tin tưởng giao nhiệm vụ, mình là người trẻ, phải luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành thật tốt”.

Với quan điểm và lòng nhiệt huyết đó, chỉ huy trưởng trẻ tuổi Hoàng Văn Nam cùng với các đồng chí trong lực lượng dân quân tự vệ phường Quảng Thọ đã và đang tham gia tích cực vào các nhiệm vụ chính trị, quân sự - quốc phòng ở địa phương. Dưới sự chỉ đạo của đồng chí chỉ huy trưởng, các chiến sĩ dân quân phường Quảng Thọ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2021, Ban CHQS phường đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến. Cá nhân chỉ huy trưởng Hoàng Văn Nam nhiều năm liền được Bộ CHQS tỉnh, UBND TP Sầm Sơn và phường Quảng Thọ khen thưởng vì những thành tích xuất sắc trong công tác.

Quản lý 59 dân quân tự vệ, đa phần có tuổi đời lớn hơn mình, Chỉ huy trưởng Hoàng Văn Nam chia sẻ: “Với những người đáng tuổi cha, tuổi chú của mình, mình cần có phương pháp làm việc, ứng xử phù hợp. Đồng thời cũng xem các anh, các chú là tấm gương đi trước để mình noi theo, học tập, qua đó trau dồi kinh nghiệm, cùng cả ban hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Là lực lượng tại chỗ, sẵn sàng tham gia vào tất cả các nhiệm vụ tại địa phương, 2 năm vừa qua, các đồng chí trong Ban CHQS phường Quảng Thọ ngoài tham gia công tác tuyển quân, phối hợp cùng các lực lượng liên quan đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường còn đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tham gia trực tiếp vào nhiệm vụ này từ những ngày đầu, Chỉ huy trưởng Hoàng Văn Nam kể: “Thời gian đi chống dịch cũng là quãng thời gian nhiều kỷ niệm đối với cá nhân tôi và đồng đội. Đó là những ngày trực chốt ăn, ngủ ngoài đường, được về nhà với gia đình, vợ con rất ít. Bắt đầu đi chống dịch thì vợ tôi sinh bé thứ 2, chăm vợ con được 1 ngày lại quay trở lại tiếp tục làm nhiệm vụ. Và mỗi lần về thì không dám lại gần tiếp xúc vì con còn quá nhỏ”. Vất vả là vậy, nhưng sự hỗ trợ từ phía gia đình lại chính là nguồn sức mạnh để anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trên “mặt trận” chống dịch COVID-19.

“Mình là thanh niên, có sức khỏe và nhiệt huyết thì chẳng ngại việc gì khó. Có điều, vì mình trẻ nên mình cần phải học nhiều hơn nữa để trau dồi kinh nghiệm, làm tốt nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, mình dành thời gian để đọc, nghiên cứu các văn bản liên quan đến lĩnh vực phụ trách; tích cực tham gia các hội thi, hội thao do cấp trên tổ chức. Với mình, đó cũng là một trong những cách để tham gia vào các phong trào thi đua, học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ vĩ đại”, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Quảng Thọ Hoàng Văn Nam chia sẻ.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai


Bài và ảnh: Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]