(Baothanhhoa.vn) - Chi hội Cựu chiến binh (CCB) phố 7, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa có 98 hội viên, được chia làm 5 phân hội, thời gian qua, cán bộ, hội viên chi hội luôn nêu cao ý chí cách mạng, giữ gìn, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” là lực lượng nòng cốt tiên phong đi đầu trong các phong trào của phố, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi hội Cựu chiến binh phố 7 gương mẫu trong các phong trào

Chi hội Cựu chiến binh (CCB) phố 7, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa có 98 hội viên, được chia làm 5 phân hội, thời gian qua, cán bộ, hội viên chi hội luôn nêu cao ý chí cách mạng, giữ gìn, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” là lực lượng nòng cốt tiên phong đi đầu trong các phong trào của phố, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chi hội Cựu chiến binh phố 7 gương mẫu trong các phong trào

Lãnh đạo TP Thanh Hóa tặng quà động viên Chi hội CCB phố 7, phường Đông Sơn nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7).

Ông Lê Thế Sơn, Chi hội trưởng Chi hội CCB phố 7, cho biết: Ngay từ đầu năm Chi hội CCB phố 7 đã thực hiện tốt việc triển khai, quán triệt các chương trình, kế hoạch công tác, chế độ sinh hoạt chi hội luôn được duy trì theo đúng chế độ và có nhiều đổi mới. Các hội viên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Chi hội cùng với ban công tác mặt trận và các đoàn thể phố tham gia phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do phường, phố phát động.

Bên cạnh đó, chi hội thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên bằng nhiều hình thức nhằm tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo. Trong phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế giảm nghèo, chi hội đã khuyến khích vận động các gia đình hội viên thành lập doanh nghiệp. Đến nay, chi hội đã có 7 doanh nghiệp do hội viên CCB làm chủ, thu hút trên 50 lao động, điển hình như các hội viên: Nguyễn Văn Bảy, Nguyễn Đình Lợi... phát triển nghề cơ khí, xây dựng, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Nhằm giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, chi hội đã xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” với số tiền hơn 94 triệu đồng cho hội viên vay làm dịch vụ thương mại, sửa chữa nhà ở, ổn định đời sống. Hoạt động thăm hỏi ốm đau giúp đỡ hội viên khó khăn và thăm viếng hội viên qua đời luôn được chi hội quan tâm, chú trọng. Hằng năm, vào Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7, nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, chi hội đã dành một phần quà để thăm hỏi tri ân những gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách.

Ngoài ra, chi hội đã phối hợp với đoàn thanh niên nói chuyện truyền thống để tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên, học sinh trong phố về tinh thần yêu nước. Chi hội CCB phố 7 còn phối hợp với tổ dân phố, tổ bảo vệ dân phố làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự - an toàn xã hội cho Nhân dân trong các dịp tết nhằm phòng, chống pháo nổ, trộm cắp.

Trong công tác từ thiện nhân đạo, các hội viên CCB phố 7 đã nêu cao tinh thần tương thân tương ái thực hiện đóng góp vào quỹ xóa nhà dột nát, từ năm 2019 đến nay các hội viên đã ủng hộ được 18,5 triệu đồng; năm 2020 ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt 34 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền núi của tỉnh 25 triệu đồng và các nhu yếu phẩm khác. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19 năm 2020, 2021, chi hội đã quyên góp ủng hộ được hơn 23 triệu đồng. Cùng với đó các hội viên đã tích cực tuyên truyền, vận động con cháu tham gia ủng hộ và tuyên truyền, vận động các thành viên trong gia đình thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K để phòng, chống dịch COVID-19.

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, các hội viên trong chi hội thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó chi hội đã tổ chức cho các hội viên học tập thông qua sinh hoạt, học trực tuyến và viết bài dự thi; phát động hội viên tham gia thi tìm hiểu về công tác dân vận khéo, thi trắc nghiệm trực tuyến 90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa; hưởng ứng tham gia vẽ tranh cổ động nhân dịp 75 năm Ngày thành lập nước CHXHCN Việt Nam, hội viên Mai Xuân Lãm đạt giải khuyến khích toàn quốc...

Với những việc làm thiết thực, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” ở chi Hội CCB phố 7 đã khích lệ tinh thần để các hội viên hăng hái tham gia các phong trào do hội CCB các cấp phát động, là động lực thúc đẩy các hoạt động của hội CCB phường Đông Sơn ngày càng đạt hiệu quả, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Minh Hiếu


Bài và ảnh: Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]