(Baothanhhoa.vn) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 06/CV-BCĐ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 06/CV-BCĐ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

Công văn nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp; nguy cơ lây nhiễm, bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh ta là rất lớn. Với mục tiêu bảo đảm an toàn về sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân là trên hết, trước hết; đồng thời, tranh thủ mọi điều kiện để tiếp tục duy trì và phát triển kinh tế - xã hội; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh, các ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách, cụ thể như sau:

1. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là Công điện số 1108/CĐ-TTg ngày 31-8-2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Tăng cường áp dụng và thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, nhất là yêu cầu thực hiện thông điệp 5K; kiên quyết dừng tổ chức các sự kiện các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường kiểm tra kiểm soát, không cho tụ tập đông người tại các khu vực công cộng, các cơ sở vui chơi giải trí, các địa điểm du lịch, địa điểm tâm linh...

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương, cơ quan, đơn vị; tăng cường và thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện các hoạt động phòng chống dịch và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

2. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch COVID-19 để mỗi người dân, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp:

- Tập trung cao độ, tạm gác lại tất cả những công việc chưa thật cần thiết, tự giác thực hiện các quy định về phòng, chống dịch; tuyệt đối không đi, không đến vùng có dịch, không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm quy định “Ai ở đâu ở yên đó” đối với những nơi đang thực hiện giãn cách xã hội.

- Động viên, vận động gia đình, người thân, anh em bạn bè, đồng nghiệp từ các vùng dịch kiên quyết không đến và về Thanh Hóa. Người dân không tiếp khách, không giao lưu ăn uống, tiệc tùng, tổ chức các hoạt động đông người trong suốt thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhất là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

- Kiên quyết lên án, tố giác các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là hành vi đi và về từ vùng có dịch nhưng trốn tránh khai báo, kiểm tra, cách ly y tế... gây nguy hiểm cho cộng đồng dân cư.

- Quan tâm giúp đỡ, chia sẻ, động viên những người dân phải đi cách ly, những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

- Tiếp tục chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tham gia, ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

3. Kể từ 12h ngày 01-9-2021, tất cả lái xe khách, xe taxi tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính hoặc test nhanh âm tính với COVID-19 trong thời gian 72h.

4. Khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh trong các ngày nghỉ lễ, nhưng phải bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch. Trong thời gian nghỉ lễ, yêu cầu cán bộ quản lý, các chuyên gia, công nhân lao động ngoài tỉnh không rời khỏi Thanh Hóa và phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

5. Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm tra người và phương tiện ra, vào tỉnh; xử lý nghiêm các vi phạm tại chốt kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm vào tỉnh. Chỉ đạo Công an các huyện, thị xã kiểm tra chặt chẽ các chốt tại tuyến đường mòn, lối mở để kiểm soát người ra, vào tỉnh và yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, quản lý cư trú; giám sát chặt chẽ di biến động của người nước ngoài, công nhân lưu trú tại địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các chủ doanh nghiệp không phổ biến, quán triệt các nội dung của Văn bản này đến cán bộ, chuyên gia, công nhân lao động của doanh nghiệp mình.

6. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm chế độ trực 24/24 giờ đối với các lực lượng tham gia chống dịch; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, làm dịch bệnh lây nhiễm, bùng phát trên địa bàn; kịp thời báo cáo những vấn đề phức tạp phát sinh về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh (qua Sở Y tế và Văn phòng Tỉnh ủy)./.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]