(Baothanhhoa.vn) - Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040; Giải vô địch các CLB Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2023 thành công tốt đẹp; Người dân tuyệt đối không làm theo các yêu cầu từ cuộc gọi lừa đảo “khóa thuê bao điện thoại”... là một trong những tin tức nổi bật mà Báo Thanh Hóa đã gửi tới bạn đọc trong ngày 18-3.

♦ Tin tức nổi bật ngày 18-3

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040; Giải vô địch các CLB Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2023 thành công tốt đẹp; Người dân tuyệt đối không làm theo các yêu cầu từ cuộc gọi lừa đảo “khóa thuê bao điện thoại”... là một trong những tin tức nổi bật mà Báo Thanh Hóa đã gửi tới bạn đọc trong ngày 18-3.

♦ Tin tức nổi bật ngày 18-3

* Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040

Ngày 17-3-2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 259/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040. Theo nội dung được phê duyệt, phạm vi lập quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2040 gồm toàn bộ diện tích theo địa giới hành chính thành phố Thanh Hoá và huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá với tổng diện tích khoảng 22.821 ha.

♦ Tin tức nổi bật ngày 18-3

Quy hoạch đưa ra các khu vực đô thị gắn với trung tâm hiện hữu; định hướng không gian xanh; định hướng phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, kinh tế đô thị... Đây là cơ sở quan trọng để thành phố phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, xứng đáng là đô thị tỉnh lỵ, trái tim của cả tỉnh trong giai đoạn phát triển mới.

* Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2023); hưởng ứng Tháng Thanh niên 2023, sáng 18-3, tại phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình ra quân cấp tỉnh Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến năm 2023.

♦ Tin tức nổi bật ngày 18-3

Đoàn viên, thanh niên thao tác các hướng dẫn khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Thực hiện chương trình, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Công sở phường Tân Sơn (TP Thanh Hóa), đoàn viên, thanh niên phường đã tham gia hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong việc tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, hướng dẫn người dân trong việc nộp hồ sơ trực tuyến và hướng dẫn cài đặt các ứng dụng khác.

* Huyện Thọ Xuân và Đông Sơn phát động Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” năm 2023

Sáng 18-3, huyện Thọ Xuân đã tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” năm 2023 và Giải việt dã toàn huyện lần thứ XXIII.Tham dự Lễ phát động Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” huyện Thọ Xuân năm 2023 có hơn 400 người đến từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các trường học; các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

♦ Tin tức nổi bật ngày 18-3

* Sáng cùng ngày, huyện Đông Sơn cũng đã tổ chức Lễ phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với tổ chức tháng hoạt động TDTT cho mọi người; Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” năm 2023 và Giải chạy Việt dã huyện Đông Sơn lần thứ XXVII.

*Trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo 2 huyện Thiệu Hóa và Nông Cống

Ngày 18-3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên xổ số điện toán Việt Nam đã bàn giao tiền hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 2 huyện Thiệu Hóa và Nông Cống. Các ngôi nhà hoàn thành và bàn giao cho các hộ gia đình thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái” của các nhà hảo tâm, các cấp chính quyền và cộng đồng dân cư. Đây là nguồn động viên hết sức ý nghĩa, giúp các hộ gia đình nghèo có chỗ ở an toàn, ổn định, yên tâm lao động sản xuất, sớm vươn lên thoát nghèo.

* Giải vô địch các CLB Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2023 thành công tốt đẹp

Sau gần 1 tuần tranh tài sôi nổi, quyết liệt, Giải vô địch các CLB Vật cổ điển, Vật tự do quốc gia năm 2023 tổ chức tại huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã kết thúc thành công tốt đẹp vào trưa 18-3. Kết quả, ở nội dung vật tự do nữ, đoàn chủ nhà Thanh Hóa đã xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn với 3 HCV, 4 HCB. Ở nội dung này, xếp thứ nhì và ba là các đoàn Hà Nội và Thừa Thiên Huế. Trong khi đó ở nội dung vật tự do nam, xếp thứ nhất là đoàn Quân đội, xếp thứ nhì và ba là các đoàn Hà Nội và Công an Nhân dân.

♦ Tin tức nổi bật ngày 18-3

Là đơn vị đăng cai, huyện Hoằng Hóa đã phối hợp tổ chức giải thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng cho các đoàn tham dự giải.

* Nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không làm theo các yêu cầu từ cuộc gọi lừa đảo “khóa thuê bao điện thoại”

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không làm theo các yêu cầu từ cuộc gọi lừa đảo “khóa thuê bao điện thoại”. Gần đây một số người dân đã nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ, sau khi bấm nút nghe, thông tin được phát ra giống giọng tổng đài ghi âm sẵn với nội dung và yêu cầu làm theo hướng dẫn.

♦ Tin tức nổi bật ngày 18-3

Sau khi chiếm quyền nhận cuộc gọi, đối tượng lừa đảo sẽ đăng nhập ứng dụng ví điện tử, tài khoản mạng xã hội… của người dùng và khai báo quên mật khẩu đăng nhập, chọn tính năng nhận cuộc gọi thông báo mã OTP. Từ đó, chúng dễ dàng chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội, tiền trong tài khoản ngân hàng liên kết với ví điện tử.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]