(Baothanhhoa.vn) - Khi có nhu cầu gửi hàng từ Việt Nam sang Nhật Bản, bạn cần nắm rõ những lưu ý sau để việc gửi hàng trở nên dễ dàng, hiệu quả, với chi phí tiết kiệm nhất.

Những lưu ý khi gửi hàng đi Nhật Bản

Khi có nhu cầu gửi hàng từ Việt Nam sang Nhật Bản, bạn cần nắm rõ những lưu ý sau để việc gửi hàng trở nên dễ dàng, hiệu quả, với chi phí tiết kiệm nhất.

Lựa chọn mặt hàng phù hợp gửi hàng đi Nhật

Không phải bất kỳ mặt hàng nào tại Việt Nam cũng có thể gửi sang Nhật Bản an toàn. Trước khi gửi hàng hóa, bạn cần tìm hiểu những mặt hàng được phép gửi sang Nhật và những mặt hàng bị cấm gửi sang Nhật. Những mặt hàng bị cấm thường nằm trong danh sách sau:

+ Các mặt hàng chứa chất kích thích, chất gây nghiện như thuốc phiện, chất gây nổ, các loại vũ khí, trang thiết bị, súng đạn, thuốc súng, vũ khí hóa học, vũ khí sinh học đều bị cấm gửi sang Nhật.

+ Các loại hàng hóa như sách, tài liệu, băng đĩa, chứa văn hóa đồi trụy hay không đúng với phẩm chất đạo đức.

+ Những mặt hàng là thịt, trứng, sữa hoặc những chế phẩm từ thịt sẽ không được gửi sang Nhật. Lưu ý, trứng hột vịt lộn sẽ không được nhận chấp nhận dù gửi ở dưới hình thức nào.

Bên cạnh đó, các loại trái cây tươi cũng không thể gửi sang Nhật, bởi vì hàng hóa dễ bị hư hỏng.

Những lưu ý khi gửi hàng đi Nhật Bản

Thực phẩm khô, quần áo được gửi đi Nhật an toàn.

- Nhìn chung, có rất nhiều mặt hàng ở Việt Nam có thể tiêu thụ được, nhưng sẽ không cho phép gửi đi Nhật. Bạn cần nắm rõ những mặt hàng bị cấm để đảm bảo đơn hàng bạn chuẩn bị gửi đi được thông quan dễ dàng, làm thủ tục hồ sơ nhanh chóng.

- Ngoài ra yếu tố hàng hóa được gửi đi hay không còn phụ thuộc nhiều vào đơn vị vận chuyển. Do vậy, trước khi quyết định gửi mặt hàng nào đó, bạn cần liên hệ với đơn vị vận chuyển và hỏi họ xem có chắc mặt hàng đó sẽ được gửi đi hay không. Nếu hàng không được phép gửi đi, bạn sẽ không chuẩn bị ngay từ đầu, như vậy sẽ đỡ tốn thời gian trong việc chuẩn bị hàng hóa.

Cung cấp thông tin người nhận chính xác

Khi gửi hàng đi bất kể quốc gia nào, không riêng gì Nhật Bản, bạn cần phải chắc chắn địa chỉ, thông tin, và số điện thoại người nhận hoàn toàn chính xác. Đã có rất nhiều trường hợp xảy ra như phát nhầm hàng hóa, hay hàng hóa bị thất lạc.

Do vậy, nếu không thể viết được tiếng Nhật, hãy cố gắng chuyển thông tin địa chỉ nhận hàng đến với đơn vị vận chuyển để được hỗ trợ về thông tin và dán lên thùng hàng, đảm bảo người nhận hàng tại Nhật chính xác.

Đóng gói đúng và chu đáo

Về phần đóng gói hàng hóa, hàng hóa đóng gói càng chắc chắn, thì đơn hàng sẽ được vận chuyển đến tay người nhận càng an toàn, không xảy ra tình trạng hư hỏng hay bị vỡ. Bên cạnh đó, hàng hóa đóng cần phải đảm bảo đúng kích thước và đúng tiêu chuẩn của hãng hàng không đề ra.

Những lưu ý khi gửi hàng đi Nhật Bản

Đóng gói hàng hóa cần đảm bảo đúng tiêu chuẩn.

Nếu không đúng tiêu chuẩn, hàng hóa có thể sẽ bị đóng lại hoặc sẽ bị từ chối ở khu vực hải quan. Do vậy, trước khi đóng gói hàng hóa, bạn cũng cần liên hệ với đơn vị vận chuyển để xem cách đóng như thế nào đảm bảo và đúng tiêu chuẩn nhất.

Tìm kiếm đơn vị gửi hàng đi Nhật uy tín

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều đơn vị chuyên gửi hàng đi Nhật và gửi hàng đến các quốc gia khác trên thế giới. Bạn có thể tìm hiểu thông tin trên các website hoặc trên trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay thậm chí là Google, để từ đó lựa chọn cho mình một đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín nhất.

Muốn biết đơn vị đó có uy tín hay không, hãy dựa vào thái độ làm việc của nhân viên. Hãy dựa vào cách người ta xây dựng thương hiệu của công ty và những phản hồi của khách hàng đã sử dụng dịch vụ trước đó.

Ngoài ra, chi phí vận chuyển gửi hàng sang Nhật cũng là một trong những yếu tố then chốt. Bạn cần nắm rõ chi phí vận chuyển hàng hóa. Thông thường đơn vị uy tín sẽ để bảng giá công khai và có những chính sách ưu đãi hỗ trợ đối với những khách hàng vận chuyển số lượng lớn.

Quý Nam chuyên gửi hàng đi Nhật giá rẻ

Quý Nam là một trong những công ty chuyên gửi hàng quốc tế bằng đường hàng không, đường bộ cực kỳ nhanh chóng và an toàn. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, tất cả các khách hàng đều hài lòng bởi vì những tiện ích như:

Những lưu ý khi gửi hàng đi Nhật Bản

Quý Nam - dịch vụ gửi hàng hóa đi Nhật Bản an toàn, phí tiết kiệm.

+ Tất cả các đơn hàng của khách dù nhỏ lẻ hay số lượng lớn đều được đóng gói miễn phí.

+ Cho phép gửi hàng đi Nhật đa dạng các mặt hàng, kích thước, chủng loại và tính chất hàng hóa.

+ Đơn hàng sẽ được chuyển phát nhanh đi Nhật nên thời gian nhận hàng vô cùng nhanh.

+ Bất kể đơn hàng nào khi hợp tác với công ty Quý Nam đều đảm bảo an toàn và có gói bảo hiểm. Trường hợp sai sót xảy ra sẽ được bồi thường thỏa đáng.

+ Các loại giấy tờ thủ tục để gửi hàng đi nước ngoài vô cùng đơn giản, dễ dàng, giúp cho khách hàng gửi đi thuận lợi.

+ Ngoài ra Quý Nam còn là đơn vị gửi hàng đi Nhật có cước phí vận chuyển thấp nhất trên thị trường. Bạn có thể liên hệ với nhân viên công ty chúng tôi để được hỗ trợ và báo giá ưu đãi nhất.

Quý khách có nhu cầu gửi hàng hóa đi Nhật vui lòng liên hệ Công ty Quý Nam

Số điện thoại: 09 0101 8686

Email: 11@quynam.vn

Web: https://quynam.vn

Địa chỉ: Số 34 Nguyễn Trọng Lội, P4, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

FB: https://www.facebook.com/quynamsaigon

VH


VH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]