(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực về công tác kiểm sát và xây dựng ngành, được các cấp, các ngành đánh giá cao. Đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đơn vị là những tấm gương tiêu biểu, trong đó có anh Lê Đức Tùng, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Trưởng Phòng Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự (gọi tắt là phòng 7), VKSND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tấm gương sáng trong rèn luyện phấn đấu

Trong những năm qua, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực về công tác kiểm sát và xây dựng ngành, được các cấp, các ngành đánh giá cao. Đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đơn vị là những tấm gương tiêu biểu, trong đó có anh Lê Đức Tùng, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Trưởng Phòng Thực hành quyền công tố và Kiểm sát xét xử phúc thẩm án hình sự (gọi tắt là phòng 7), VKSND tỉnh.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kiểm sát năm 1995, được ngành kiểm sát Thanh Hóa tuyển dụng vào năm 1996 và phân công công tác tại VKSND huyện Thọ Xuân, anh Lê Đức Tùng nhận thức được vinh dự và trách nhiệm của người cán bộ ngành kiểm sát. Trong quá trình công tác anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hết mình, góp phần phục vụ sự nghiệp bảo vệ pháp luật, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội và của công dân.

Năm 2005, anh được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Viện trưởng VKSND huyện Thường Xuân. Trên cương vị công tác mới, anh đã phát huy được năng lực, đoàn kết cùng tập thể lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác của ngành và địa phương. Năm 2016, anh được điều động công tác về làm Bí thư chi bộ, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh. Trong thực hiện nhiệm vụ, anh đã chủ trì phối hợp chặt chẽ với chi ủy, lãnh đạo viện tập trung ổn định tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ công tác văn phòng. Anh đã tham mưu cho lãnh đạo viện xây dựng các kế hoạch công tác năm với nhiệm vụ, giải pháp, biện pháp cụ thể (2016, 2017, 2018) trên cơ sở các yêu cầu của việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới... Tổ chức thực hiện, giúp lãnh đạo viện kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện tốt quy chế của VKSND tối cao về chế độ thông tin và quản lý công tác trong ngành kiểm sát. Tham mưu cho lãnh đạo viện tổ chức triển khai, hướng dẫn kịp thời, có hiệu quả đối với các đơn vị thực hiện tốt các phong trào thi đua; bình xét, đề nghị khen thưởng đúng đối tượng, đủ tiêu chuẩn theo quy định, qua đó kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích, góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm sát. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị, giúp lãnh đạo viện tổ chức thành công các hội nghị toàn ngành, tập huấn công tác; giúp lãnh đạo viện thực hiện tốt công tác đối ngoại và các công tác khác được giao. Đảm bảo cấp phát trang thiết bị, phương tiện, cơ sở vật chất, văn phòng phẩm và các nhu cầu khác phục vụ công tác nghiệp vụ cho các đơn vị kịp thời. Bằng sự tận tâm trách nhiệm trong công việc, tháng 6-2018, anh được bổ nhiệm chức danh Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng 7 VKSND tỉnh.

Với ý thức làm việc nghiêm túc, thận trọng, công tâm, có trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, anh luôn khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với người cán bộ kiểm sát “công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Trên cương vị là Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, anh đã tích cực tham mưu, giúp cho ban cán sự đảng, đảng ủy triển khai và trực tiếp xây dựng các kế hoạch thực hiện nghị quyết của Đảng. Chủ trì cùng với chi ủy chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch khắc phục, sửa chữa hạn chế, yếu kém, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII); thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong quá trình thực hiện chuyên môn, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng với tâm huyết và sự nhiệt tình, linh hoạt, sáng tạo, anh đã cùng với các đồng nghiệp tìm ra giải pháp hữu hiệu để khắc phục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân anh đã có nhiều sáng kiến cải tiến trong công việc mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác chuyên môn của đơn vị. Anh Tùng luôn tâm niệm: Đã định làm việc gì thì làm cho đúng, đều phải có kế hoạch, phải cẩn thận, phải quyết tâm làm cho thành công. Thời gian công tác tại phòng 7, anh đã tham gia kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử nhiều vụ án hình sự, trong đó có nhiều vụ án phức tạp, tính chất, có nhiều tình tiết phát sinh tại phiên tòa, đặc biệt là những vụ án nghiêm trọng, được dư luận quan tâm. Các vụ án được khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đều bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Lập hồ sơ kiểm sát đầy đủ đúng quy chế, đánh giá chứng cứ sát, đúng và có sức thuyết phục cao, đề xuất mức án phù hợp với mức án tòa tuyên phạt bị cáo.

Cán bộ, kiểm sát viên Lê Đức Tùng xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo năm chữ vàng Bác Hồ đã trao tặng cho cán bộ ngành kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]