(Baothanhhoa.vn) - Giành 1 điểm trước đội chủ nhà Becamex Bình Dương ở vòng đấu cuối cùng chiều nay (23-10), Thanh Hóa đã kết thúc mùa giải V.League 2019 với vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, đồng thời sẽ đá play-off với FC Phố Hiên (đội Á quân giải hạng Nhất) để tranh suất tham gia V.League 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 26 V.League 2019: Hòa Becamex Bình Dương, Thanh Hóa giành suất đá play-off

Giành 1 điểm trước đội chủ nhà Becamex Bình Dương ở vòng đấu cuối cùng chiều nay (23-10), Thanh Hóa đã kết thúc mùa giải V.League 2019 với vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng, đồng thời sẽ đá play-off với FC Phố Hiên (đội Á quân giải hạng Nhất) để tranh suất tham gia V.League 2020.

Vòng 26 V.League 2019: Hòa Becamex Bình Dương, Thanh Hóa giành suất đá play-off

Đình Tùng ghi bàn thắng mở tỷ số cho Thanh Hóa ở phút 42.

Dù đang rất cần 1 chiến thắng để bảo toàn vị trí thứ 13 nhưng Thanh Hóa vẫn nhập cuộc khá thận trọng trên sân Gò Đậu. Đây là điều dễ hiểu bởi đội chủ nhà Becamex Bình Dương là những người chơi với tâm lý thoải mái hơn rất nhiều.

Đội chủ nhà nhanh chóng thể hiện sự vượt trội ở tuyến giữa và thời gian kiểm soát bóng. Tuy vậy, trước sự kín kẽ của hàng thủ Thanh Hóa, các cầu thủ Becamex Bình Dương không dễ để có được những pha dứt điểm nào thực sự nguy hiểm. Mũi nhọn Tiến Linh và chân sút ngoại Wander Luiz hoạt động khá tích cực nhưng bị hàng thủ của đội khách kèm cặp rất chặt.

Vòng 26 V.League 2019: Hòa Becamex Bình Dương, Thanh Hóa giành suất đá play-off

Có khá đông CĐV Thanh Hóa tới sân Gò Đậu cổ vũ cho đội nhà.

Duy trì cách chơi phòng thủ chắc chắn, Thanh Hóa tổ chức các pha phản công khá tốt với sự cơ động của bộ ba Văn Thắng – Đình Tùng – Rimario. Đội khách cũng gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường tới khung thành của thủ môn Đức Cường. Rimario và Đình Tùng đã tự tạo được một số tình huống dứt điểm nhưng chưa đem lại bàn thắng cho Thanh Hóa.

Vòng 26 V.League 2019: Hòa Becamex Bình Dương, Thanh Hóa giành suất đá play-off

Bàn thắng của Đình Tùng đã giúp Thanh Hóa dẫn trước và có thế trận tốt.

Không chỉ tạo ra thế trận an toàn trước Becamex Bình Dương, sự kiên trì và nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút 42, Đình Tùng đón đường chuyền của đồng đội để có pha dứt điểm làm tung lưới khung thành của thủ môn Đức Cường, mở tỷ số cho Thanh Hóa. Bàn thắng có phần may mắn của Đình Tùng đã giúp cho Thanh Hóa có lợi thế dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên.

Vòng 26 V.League 2019: Hòa Becamex Bình Dương, Thanh Hóa giành suất đá play-off

Các cầu thủ Thanh Hóa (áo vàng) chơi đầy cố gắng để tránh suất xuống hạng.

Các cầu thủ đội khách đã tạo ra thế trận và lối chơi tích cực hơn so với hiệp 1. Chân sút Đình Tùng có ít nhất 2 cơ hội mười mươi để nâng tỷ số cho Thanh Hóa nhưng đều bỏ lỡ.

Thế trận ép sân tiếp tục giúp đội khách có thêm những cơ hội ghi bàn, trong đó Rimario đã hai lần có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng đều không thành công. Sau đó, đến lượt Văn Thắng cũng với 2 pha bỏ lỡ đáng tiếc. Bóng thậm chí đã 1 lần tìm đến cột dọc khung thành của đội chủ nhà. Thanh Hóa đã bỏ lỡ ít nhất 5-6 cơ hội ngon ăn để ghi bàn trong nửa đầu hiệp 2.

Tuy vậy, cùng thời điểm đó, Sanna Khánh Hòa đang bị Hoàng Anh Gia Lai dẫn trước đến 4-1 nên đã giúp các cầu thủ Thanh Hóa chơi với tâm lý thoải mái hơn trong những phút còn lại của hiệp 2. Đội chủ nhà cũng chơi với quyết tâm không quá cao nên thế trận đã thuận lợi hơn rất nhiều cho đoàn quân của HLV Mai Xuân Hợp.

Tuy nhiên, việc bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn đã khiến Thanh Hóa phải trả giá khi Wander Luiz gỡ hòa 1-1 cho Becamex Bình Dương ở phút 90+3.

Vòng 26 V.League 2019: Hòa Becamex Bình Dương, Thanh Hóa giành suất đá play-off

Các CĐV Thanh Hóa vui mừng khi đội nhà tránh được suất xuống hạng trực tiếp.

Với 1 điểm có được, Thanh Hóa đã kết thúc mùa giải V.League 2019 với 26 điểm, xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Đội bóng xứ Thanh đã thoát hiểm và tránh được suất xuống hạng trực tiếp. Vị trí này thuộc về Sanna Khánh Hòa BVN khi họ đã thất bại 1-4 trước Hoàng Anh Gia Lai và vẫn chỉ có 25 điểm cùng vị trí bét bảng. Sanna Khánh Hòa BVN sẽ xuống chơi ở giải hạng nhất năm 2020.

Còn Thanh Hóa sẽ phải đá trận play-off với FC Phố Hiến (đội Á quân giải hạng Nhất 2019) vào ngày 29-10 tới để tranh suất chơi ở V.League 2020.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Trinh Tuan Thanh - 07:44 24/10/19

 Trả lời

CLB Thanh Hóa phải chuẩn bị đá penalty để đảm bảo chiến thắng trong đấu play-off với CLB Phố Hiến.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]