(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12-5, ông Lưu Văn Hùng, Trưởng bộ môn điền kinh Thanh Hóa cho biết, VĐV Quách Thị Lan đã chính thức được đội tuyển điền kinh Việt Nam đề cử tham gia tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 bằng suất đặc cách.

VĐV Quách Thị Lan chính thức được đề cử tham dự Olympic Tokyo 2020

Sáng 12-5, ông Lưu Văn Hùng, Trưởng bộ môn điền kinh Thanh Hóa cho biết, VĐV Quách Thị Lan đã chính thức được đội tuyển điền kinh Việt Nam đề cử tham gia tranh tài tại Olympic Tokyo 2020 bằng suất đặc cách.

VĐV Quách Thị Lan chính thức được đề cử tham dự Olympic Tokyo 2020

Với những thành tích nổi bật trong những năm qua, Quách Thị Lan xứng đáng được đề cử tham gia Olympic Tokyo

Sau khi lỡ nhiều giải đấu do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các ngôi sao điền kinh của Việt Nam đã không có cơ hội để cải thiện thành tích để giành vé trực tiếp dự Olympic Tokyo nên phải trông chờ vào suất đặc cách bằng vé mời. Theo quy định, mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ không giành vé trực tiếp sẽ được cử tối đa một nam, một nữ VĐV tham dự môn điền kinh tại Thế vận hội theo diện đặc cách.

Liên đoàn điền kinh Việt Nam, bộ môn điền kinh quốc gia đã quyết định đề cử Quách Thị Lan cho suất đặc cách, bởi thành tích giành HCV 400 m rào tại Asian Games 2018 với thông số 55 giây 30. Thành tích này đã giúp nữ VĐV tài năng của Thanh Hóa giành HCB và sau đó được đôn lên nhận HCV do đối thủ người Bahrain bị tước HCV vì dính doping.

VĐV Quách Thị Lan chính thức được đề cử tham dự Olympic Tokyo 2020

Quyết định đề cử Quách Thị Lan đã được đưa ra vào cuối giờ chiều ngày 11-5 và cơ bản được Tổng cục TDTT thông qua.

"Mặc dù phải đến ngày 1-7, Ban tổ chức Olympic Tokyo mới xác nhận, nhưng về cơ bản, Quách Thị Lan sẽ đại diện cho điền kinh Việt Nam tham gia tranh tài ở nội dung chạy 400 m vượt rào sở trường”, HLV Lưu Văn Hùng cho biết thêm.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]