(Baothanhhoa.vn) - Là VĐV duy nhất của Thanh Hóa tham gia tranh tài ở bộ môn Pencak Silat tại SEA Games 31 trên sân nhà, Vũ Văn Kiên và các đồng đội tại Đội tuyển Pencak Silat đã sẵn sàng để mang về thành tích tốt nhất cho thể thao Việt Nam.

VĐV Pencak Silat Vũ Văn Kiên: “Sau bao ngày khổ luyện vất vả, mong toàn đội sẽ gặt hái được kết quả như ý”

Là VĐV duy nhất của Thanh Hóa tham gia tranh tài ở bộ môn Pencak Silat tại SEA Games 31 trên sân nhà, Vũ Văn Kiên và các đồng đội tại Đội tuyển Pencak Silat đã sẵn sàng để mang về thành tích tốt nhất cho thể thao Việt Nam.

VĐV Pencak Silat Vũ Văn Kiên: “Sau bao ngày khổ luyện vất vả, mong toàn đội sẽ gặt hái được kết quả như ý”

SEA Games 31 là kỳ SEA Games đầu tiên VĐV quê Quảng Xương tham gia thi đấu bộ môn Pencak Silat. Trước đó, vào năm 2019 VĐV này đã từng tham gia SEA Games ở bộ môn võ gậy Arnis và giành HCB.

Đó là kỳ SEA Games mà bộ môn Pencak Silat gặp nhiều khó khăn khi bị “cắt” rất nhiều hạng cân sở trường, trong đó có hạng cân 60 kg nam của Vũ Văn Kiên. Đó chính là lí do võ sỹ xứ Thanh buộc phải chuyển sang thi đấu ở bộ môn rất mới với bản thân - Arnis.

Kể từ năm 2020, thể thức thi đấu của bộ môn Pencak Silat đã có nhiều sự thay đổi đáng kể. Theo đó, những đòn thế như đánh ngã kéo, cắt kéo, túm kéo hay quăng quật ngã, túm đấm hay thậm chí những đòn gối, trỏ trước đây đều không được sử dụng và sẽ bị trừ điểm, nhưng hiện tại đã được áp dụng và có thể dùng trong thi đấu. Chính vì vậy, tất cả các VĐV buộc phải có sự thay đổi, thích nghi để tránh gặp phải bất lợi khi thi đấu với thể thức mới.

Mới đây, Vũ Văn Kiên cùng các đồng đội tại Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã có cơ hội thi đấu ở Giải Vô địch Đông Nam Á tại Singapore và có chuyến tập huấn 3 tuần tại Thái Lan. Chính vì vậy, toàn đội đã nắm bắt được khá tốt thể thức thi đấu mới của bộ môn, không còn bỡ ngỡ như trước.

“Ở thể thức thi đấu mới, yếu tố thể lực đóng vai trò rất quan trọng. Có một số kĩ thuật mới được đưa vào, tuy nhiên chúng tôi đa phần chỉ áp dụng các kỹ thuật như túm kéo, còn một số kỹ thuật khác cũng rất ít được áp dụng vì bản thân cảm thấy không hiệu quả”, Văn Kiên chia sẻ.

HLV trưởng của Vũ Văn Kiên và các đồng đội ở Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam tham dự SEA Games trên sân nhà lần này chính là trưởng bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa - ông Nguyễn Văn Hùng. Vị HLV này cho biết, ở SEA Games năm nay, Việt Nam sẽ tổ chức đẩy đủ 16 nội dung gồm 11 nội dung cho nam (55 kg, 60 kg, 65 kg, 75 kg, 80 kg, 85 kg, 95 kg, trên 95 kg, Tungal, Regu, Ganda) và 5 nội dung dành cho nữ (70 kg, 75 kg, Tungal, Regu, Ganda). Ông cũng cho rằng các VĐV của Việt Nam đều có cơ hội tranh chấp huy chương với các đối thủ mạnh đến từ Thái Lan, Indonesia, Singapore,…

VĐV Vũ Văn Kiên sẽ tham gia kỳ Đại hội lần này ở nội dung đối kháng 60 kg nam. Theo lịch dự kiến, từ ngày 10 - 5, bộ môn Pencak Silat sẽ khởi tranh ở các nội dung quyền Seni. Các nội dung đối kháng sẽ diễn ra các trận đấu vòng loại từ ngày 13 - 5.

Trước khi có lần đầu bước lên thảm đấu Pencak Silat tại một kỳ SEA Games, VĐV Vũ Văn Kiên dành lời nhắn nhủ đến các đồng đội của mình: “Được thi đấu trên sân nhà luôn mang lại cảm xúc đặc biệt, ai cũng muốn cống hiến hết mình. Toàn đội ai cũng đã vất vả, bỏ công sức ra tập luyện, chờ đợi mãi đến ngày gặt hái thành quả. Mong rằng toàn đội sẽ giành được thành tích tốt nhất để xứng đáng với sự nỗ lực của bản thân”.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]