(Baothanhhoa.vn) - Bắt đầu từ vòng 1/8 World Cup 2022, trừ trận Argentina gặp Úc kịch tính đến giây cuối cùng, thì đã không còn chỗ cho những “kỳ tích” hay “địa chấn” được tạo ra bởi các đội bóng “cửa dưới”.

Trước giờ bóng lăn: Chờ những chiến binh làm nên lịch sử

Bắt đầu từ vòng 1/8 World Cup 2022, trừ trận Argentina gặp Úc kịch tính đến giây cuối cùng, thì đã không còn chỗ cho những “kỳ tích” hay “địa chấn” được tạo ra bởi các đội bóng “cửa dưới”.

22h đêm nay (giờ Việt Nam), Nhật Bản sẽ gặp đương kim á quân thế giới Croatia và sau đó 4 tiếng, đại diện còn lại của Châu Á là Hàn Quốc sẽ đối mặt với đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng của FIFA, Brazil.

Quá khó cho hai đại diện Châu Á, nhưng không phải không có cơ sở để người hâm mộ đặt niềm tin.

Cần phải khẳng định rằng, những gì Nhật Bản và Hàn Quốc làm được ở vòng bảng không chỉ là “kỳ tích” hay “địa chấn” hay “sức mạnh tinh thần” mà là chiến thuật “biết mình biết ta”, là nghệ thuật “lấy yếu địch mạnh” khi đánh vào yếu huyệt của đối phương ở thời điểm quyết định.

Trước giờ bóng lăn: Chờ những chiến binh làm nên lịch sử

Những “Samurai xanh” đã chặt đứt xích “Xe tăng” Đức ở cuối trận (phút 83) bằng cách đánh vào sự chủ quan của đối thủ. Họ ghi 2 bàn thắng trong 3 phút (48 và 51) để lội ngược dòng trước “Bò tót” Tây Ban Nha và càng đáng phục hơn khi khiến đối phương không có cơ hội san bằng tỷ số trong khoảng thời gian rất dài còn lại của trận đấu.

Không có thực lực, bản lĩnh và niềm tin sẽ không làm được những điều tưởng như không thể đó.

Đừng quên, Đức tự cho mình là mạnh, nhưng Đức có 2 lần liên tiếp dừng bước ở vòng bảng, còn Nhật Bản, họ là “khách quen” ở vòng 1/8 và đây là lần thứ 2 liên tiếp họ tiến vào knock-out (2018, 2022), trước đó là các năm 2002, 2010.

Trong trận đối đầu với đối thủ đến từ bán đảo Balkan ít phút tới, Nhật Bản cho thấy họ không có sự thua kém về thực lực. Đội hình “Samurai xanh” tuy không có ngôi sao lớn, nhưng họ có một tập thể đồng đều về thể lực, kỹ thuật và thi đấu gắn kết - bằng chứng là 2 đội đều sở hữu 2 mũi nhọn trên hàng công cùng có 2 bàn thắng (Doan và Kramaric). Nhật Bản thậm chí còn vượt trội hơn ở khâu kiến tạo với 3 cầu thủ (Mimota, Ito và Itakura) trong khi Croatia phụ thuộc nhiều vào Perisic (2 kiến tạo). Nếu “bắt chết” được Modric và phong tỏa được Perisic, Nhật Bản chắc chắn sẽ tìm được thời cơ để dập tắt ngọn lửa “Vatreni”

HLV Hajime Moriyasu khẳng định Nhật Bản sẽ chơi phòng ngự như đã thể hiện trước 2 nhà cựu vô địch thế giới Đức và Tây Ban Nha, và khẳng định phải tiếp tục chiến thắng để nâng tầm bóng đá Châu Á.

Hãy tin rằng các chiến binh “Samurai xanh” sẽ viết tiếp lịch sử của riêng mình.

Nhật Bản: Gonda, Taniguchi, Nagatomo, Endo, Ritsu Doan, Morita, Ito, Kamada, Tomiyasu, Yoshida, Maeda

Croatia: Livakovic, Juranovic, Lovren, Gvardiola, Barisic, Brozovic, Modric, Kovacic, Kramaric, Persic, Petkovic.

So với Nhật Bản, đối thủ của Hàn Quốc được đánh giá trên cơ rất nhiều. Trong 3 trận gặp nhau gần nhất, Hàn Quốc toàn thua với các tỷ số đậm đà 0-2 (10/2019), 0-3 (11/2019) và 1-5 (6/2022).

Niềm tin dành cho những “Chiến binh Taegeuk” trong trận đấu này, có lẽ đến từ nhận định ngắn gọn mà toàn diện về vị thế của 2 đội và cơ hội chiến thắng của Hàn Quốc của chính HLV Paolo Bento: “Nếu chúng tôi gặp Brazil liên tục, họ chắc chắn thắng. Nhưng nếu chỉ một trận, chúng tôi có cơ hội”.

Trước giờ bóng lăn: Chờ những chiến binh làm nên lịch sử

Tất nhiên, niềm tin của HLV Paolo Bento không phải không có cơ sở khi bên cạnh một tập thể trẻ trung, giàu thể lực, trong đội hình của họ có những ngôi sao hàng đầu Châu Âu. Có lẽ không phải Son Heung Min mà “Quái vật” cao 1m90 ở hàng phòng ngự - Kim Min Jae mới là chỗ dựa giúp Hàn Quốc trụ vững trong trận đấu đêm nay. Nên nhớ, tháng 9 vừa qua hậu vệ của Napoli được EA Sports vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A. Sau đó vào tháng 10, anh nhận danh hiệu tương tự từ Hiệp hội cầu thủ Italia. Luis Suarez, Darwin Nunez hay Edinson Cavani đều đã “tắt điện” trước Kim ở vòng đấu bảng. Khóa chặt được Neymar hay Richarlison trên hàng công, biết đâu sẽ mở ra cơ hội cho Hàn Quốc.

Dù sao thì như chia sẻ của HLV Paolo Bento: “Dù kết quả có ra sao, chúng tôi vẫn chiến thắng trong mắt người hâm mộ vì chiến đấu đến giây phút cuối cùng”.

Nhật Bản và Hàn Quốc đã chiến đấu vì niềm tự hào Châu Á, họ xứng đáng được tin yêu và kỳ vọng.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson, Militao, Marquinhos, Silva, Sandro, Fred, Casemiro, Paqueta, Raphinha, Richarlison, Vinicius

Hàn Quốc: Seung-Gyu, Moon-Hwan, Young-Gwon, Min-Jae, Jin-su, In-Beom, Woo-Young, Lee, Jae-Sung, Gue-Sung, Son

Nguyên Phong


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]