(Baothanhhoa.vn) - Trận thua ngược trước đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu 12 Giải bóng đá vô địch Quốc gia - LS V.League 2020 đã đẩy Thanh Hóa vào thế khó trong cuộc đua tranh một vị trí trong top 8 (Top cạnh tranh chức vô địch ở giai đoạn 2 của mùa giải). Chỉ có thắng trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của ĐKVĐ Hà Nội ở vòng 13 vào chiều 1 - 10 mới có cơ hội. Tuy nhiên đây là điều không dễ với đội bóng xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Top 8 LS V.League 2020: "Cửa hẹp" cho Thanh Hóa

Trận thua ngược trước đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu 12 Giải bóng đá vô địch Quốc gia - LS V.League 2020 đã đẩy Thanh Hóa vào thế khó trong cuộc đua tranh một vị trí trong top 8 (Top cạnh tranh chức vô địch ở giai đoạn 2 của mùa giải). Chỉ có thắng trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của ĐKVĐ Hà Nội ở vòng 13 vào chiều 1 - 10 mới có cơ hội. Tuy nhiên đây là điều không dễ với đội bóng xứ Thanh.

Top 8 LS V.League 2020: “Cửa hẹp” cho Thanh HóaThanh Hóa sẽ gặp thử thách lớn nhất kể từ đầu mùa giải với chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của ĐKVĐ Hà Nội

Mùa này Thanh Hóa từng phá dớp khi có chiến thắng trên sân Hàng Đẫy sau rất nhiều năm, tuy nhiên đó lại là trận thắng đội bóng Viettel.

Trong những lần làm khách tại Thủ đô trước Hà Nội FC, đội bóng xứ Thanh chỉ giành được một trận hòa. Đến thời điểm hiện tại của mùa giải, xét về thực lực, nhà ĐKVĐ V.League hoàn toàn vượt trội về mọi mặt.

Top 8 LS V.League 2020: “Cửa hẹp” cho Thanh HóaHLV Mai Xuân Hợp tiếp tục đối mặt với khó khăn lớn hơn ở vòng đấu thứ 13

Lực lượng cầu thủ nội có chất lượng cao hơn hẳn, ngoại binh cũng có đẳng cấp, phong độ thi đấu khá cao gần đây, là những yếu tố để giới chuyên môn dự đoán về một trận thắng đậm cho đội bóng Thủ đô trước đội bóng xứ Thanh ở vòng đấu này.

Nhận định này hoàn toàn có cơ sở khi Hà Nội có một Quang Hải đang thi đấu rất vào “phom”, liên tục ghi bàn; chân sút Rimario tiếp tục thể hiện bản năng “sát thủ” bên cạnh Pape Omar dầy dạn kinh nghiệm.

Top 8 LS V.League 2020: “Cửa hẹp” cho Thanh HóaHoàng Vũ Samson (trái) sẽ có dịp đối mặt với đội bóng cũ Hà Nội ở vòng đấu thứ 13

Trong khi đó đội bóng xứ Thanh phải đối mặt với khá nhiều vấn đề sau khi thay tướng. Hàng tấn công không hiệu quả, bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn, hàng thủ lại mắc sai lầm cố hữu đó là sự thiếu tập trung ở thời điểm cuối trận đấu.

Tân HLV Mai Xuân Hợp đã phải thừa nhận điều này sau trận thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: “Bóng đá luôn có quy luật nghiệt ngã đó là bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn sẽ bị thủng lưới. Các học trò của tôi đã không duy trì được sự tập trung cao nhất ở những phút cuối trận đấu do đó đã bị đối phương ghi bàn”.

Top 8 LS V.League 2020: “Cửa hẹp” cho Thanh HóaĐKVĐ Hà Nội vẫn quá mạnh so với Thanh Hóa

Xét về lý thuyết, Thanh Hóa vẫn còn cửa lọt vào top 8 sau khi kết thúc giai đoạn 1 Giải bóng đá vô địch Quốc gia - LS V.League 2020 nếu giành chiến thắng trước Hà Nội và các đối thủ cạnh tranh đều sẩy chân.

Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn, điều này khó xảy ra. Nhiều khả năng Thanh Hóa sẽ kết thúc giai đoạn 1 LS V.League 2020 với vị trí trong nhóm 6 đội cuối bảng xếp hạng, phải đua tranh để tránh suất xuống hạng.

Top 8 LS V.League 2020: “Cửa hẹp” cho Thanh HóaĐKVĐ Hà Nội ở một đẳng cấp cao hơn về lực lượng cả nội lẫn ngoại binh so với Thanh Hóa

Trên thực tế, đoàn quân của HLV Mai Xuân Hợp đã có sự chuẩn bị tâm lý và chuyên môn cho cuộc đua trụ hạng khi kết thúc giai đoạn 1. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh vẫn quyết tâm giành kết quả tốt nhất trước Hà Nội để tích lũy thêm điểm số, tạo ra lợi thế trong cuộc đua trụ hạng.

Nếu giành được 1 điểm trên sân Hàng Đẫy cũng được xem là kết quả thành công với đội bóng Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 13.

Trận đấu giữa chủ nhà Hà Nội và Thanh Hóa cũng là màn tái ngộ khá thú vị giữa bộ đôi Omar - Rimario với Thanh Hóa và giữa Hoàng Vũ Samson với Hà Nội.

Top 8 LS V.League 2020: “Cửa hẹp” cho Thanh Hóa

Cuộc đua vào top 8 sẽ được quyết định ở vòng đấu thứ 13 khi có tới 6 đội bóng vẫn còn cơ hội. Trong khi đó các đội ở cuối bảng xếp hạng dù đã xác định sẽ phải đua trụ hạng cũng cố gắng hết để giành được những điểm số quý giá ở.

7 trận đấu của vòng 13 LS V.League 2020 sẽ đồng loạt diễn ra vào 17h00 ngày 1 - 10.

Top 8 LS V.League 2020: “Cửa hẹp” cho Thanh Hóa

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Lê Minh - 15:17 30/09/20

 Trả lời

Đua trụ hạng thôi

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]