(Baothanhhoa.vn) - Mắc nhiều sai sót trong khâu phòng thủ, FLC Thanh Hóa đã thất bại 1-3 trước Becamex Bình Dương trong trận chung kết Cúp Quốc gia Sư Tử Trắng 2018 chiều 15-10, đành chấp nhận về nhì.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thua Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa về nhì ở Cúp Quốc gia 2018

Mắc nhiều sai sót trong khâu phòng thủ, FLC Thanh Hóa đã thất bại 1-3 trước Becamex Bình Dương trong trận chung kết Cúp Quốc gia Sư Tử Trắng 2018 chiều 15-10, đành chấp nhận về nhì.

Pape Omar (bên trái) đã ghi bàn nhưng không thể giúp FLC Thanh Hóa giành chiến thắng trước Becamex Bình Dương trong trận chung kết Cúp Quốc gia. Ảnh: Đình Viên

Trước cơ hội giành một danh hiệu quan trọng của mùa giải 2018, FLC Thanh Hóa đã tung vào sân những cầu thủ có phong độ thi đấu tốt nhất, trải đều ở cả 3 tuyến. Trong khi đó, Becamex Bình Dương thiếu vắng thủ môn Tấn Trường.

FLC Thanh Hóa nhập cuộc đầy tự tin với các pha phối hợp lên bóng nhanh và chủ động về phía khung thành của đối phương. Becamex Bình Dương khá bình tĩnh và chặt chẽ trong khâu phòng thủ, đồng thời sẵn sàng tổ chức phản công khi có cơ hội.

Thế trận khá cân bằng với các pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân nhưng có ít các pha dứt điểm từ các chân sút hai đội. Trong diễn biến như vậy, Becamex Bình Dương bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 16, đường tạt bóng từ cánh phải của Văn Vũ đã chạm vào lưng trung vệ Xuân Hưng, đổi hướng đi vào khung thành khi thủ môn Bùi Tiến Dũng đứng hơi cao. Dù nỗ lực cản phá nhưng thủ thành của FLC Thanh Hóa không thể ngăn bóng vào lưới.

Bị dẫn trước, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng dồn lên tấn công, gây sức ép nhưng thay vì có bàn gỡ, sai lầm nghiêm trọng của Đình Đồng đã “biếu không” cho Sỹ Giáp bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Becamex Bình Dương ở phút 37. Đội trưởng Pape Omar đã kịp rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho FLC Thanh Hóa trước khi hiệp 1 khép lại.

Dâng cao đội hình, đẩy nhanh tốc độ tấn công với ý đồ ép sân ngay từ đầu hiệp 2 nhưng FLC Thanh Hóa đã vấp phải hàng thủ chơi chặt chẽ và khá rắn của Becamex Bình Dương. Các chân sút Omar, Rimario, Trọng Hoàng chơi rất xông xáo và nỗ lực nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước sự kèm cặp của hàng thủ đối phương. Đình Tùng cũng đã được tung vào sân nhằm tăng sức mạnh hàng công. Tuy nhiên, trong lúc chưa có pha dứt điểm nào đáng kể thì thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mắc lỗi rất nặng khi chủ quan phá bóng đập chân tiền đạo đối phương vào lưới. Tỷ số được nâng lên 3-1 cho Becamex Bình Dương.

Nỗ lực trong những phút cuối chỉ đem lại cho FLC Thanh Hóa một vài pha dứt điểm nhưng vẫn không thành công. Tỷ số 3-1 nghiêng về Becamex Bình Dương là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Như vậy, Becamex Bình Dương đã trở thành nhà tân vô địch Cúp Quốc gia Sử Tử Trắng năm 2018. Họ đã có lần thứ 3 vô địch đấu trường này, còn FLC Thanh Hóa nhận HCB và vẫn vô duyên với các danh hiệu.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]