(Baothanhhoa.vn) - Là cái tên duy nhất của Đông Á Thanh Hóa được triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2022, thủ môn trẻ Trịnh Xuân Hoàng đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành người bắt chính.

Thủ môn trẻ Trịnh Xuân Hoàng và cơ hội bắt chính cho đội tuyển U22 Việt Nam

Là cái tên duy nhất của Đông Á Thanh Hóa được triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2022, thủ môn trẻ Trịnh Xuân Hoàng đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành người bắt chính.

Thủ môn trẻ Trịnh Xuân Hoàng và cơ hội bắt chính cho đội tuyển U22 Việt Nam

Thủ môn Trịnh Xuân Hoàng liên tục được gọi lên đội tuyển U22 Việt Nam từ năm 2020 đến nay.

Thủ môn Trịnh Xuân Hoàng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Thanh Hóa. Cho dù Xuân Hoàng chưa có nhiều kinh nghiệm ra sân ở đấu trường V.League trong màu áo của CLB Thanh Hóa song với thể hình, kỹ năng bắt bóng tốt, có tiềm năng để phát triển, HLV Park Hang Seo đã sớm gọi Xuân Hoàng lên đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 và đặc biệt là vòng loại giải U23 châu Á 2022.

Thủ môn trẻ Trịnh Xuân Hoàng và cơ hội bắt chính cho đội tuyển U22 Việt Nam

Xuân Hoàng hiện đang tích cực tập luyện trong đợt tập trung đội tuyển U22 Việt Nam.

Cho dù có khá nhiều biến động về nhân sự đội tuyển U22 quốc gia song từ năm 2020 đến nay, Trịnh Xuân Hoàng luôn nhân được sự tin tưởng của ông thầy người Hàn Quốc.

Trong số 3 thủ môn được triệu tập lần này, thủ thành trẻ của Đông Á Thanh Hóa là cái tên có nhiều kinh nghiệm lên tuyển nhất, bởi 2 đồng nghiệp còn lại là Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ FC), Phạm Mạnh Cường (Vĩnh Phúc FC) mới lần đầu được triệu tập.

Trịnh Xuân Hoàng trong đợt tập trung lần này đã được trợ lý Kim Han-yoon trực tiếp huấn luyện trong khoảng thời gian HLV Park Hang Seo bận rộn với đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Thủ môn trẻ Trịnh Xuân Hoàng và cơ hội bắt chính cho đội tuyển U22 Việt Nam

Thủ môn Xuân Hoàng (ngoài cùng bên phải) là 1 trong 3 người gác đền của Đông Á Thanh Hóa.

Cơ hội được bắt chính trong màu áo của đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu tại vòng loại giải U23 châu Á của Xuân Hoàng là khá sáng sủa. Đây cũng là dịp để thủ thành trẻ của Đông Á Thanh Hóa được thể hiện khả năng của mình trước các đối thủ Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa.

“Việc chọn ai bắt chính ở đội tuyển U22 là quyết định của HLV trưởng. Hiện tại em đang cố gắng hoàn thiện bản thân cả về chuyên môn, tâm lý, tận dụng hết khoảng thời gian còn lại để các HLV nhìn thấy được khả năng của mình”, Xuân Hoàng chia sẻ.

Vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 31-10 với 11 bảng đấu. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. 11 đội đầu bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt sẽ giành quyền vào vòng chung kết tổ chức tại Uzbekistan từ ngày 1-6 đến 19-6-2022. Tại bảng I vòng loại, U23 Việt Nam sẽ gặp chủ nhà U23 Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 25-10 và gặp U23 Myanmar vào ngày 31-10.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]