(Baothanhhoa.vn) - Bảo đảm an toàn cho các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV); trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp không gián đoạn quá trình huấn luyện, tập luyện của các bộ môn, nhằm sẵn sàng tham gia các giải đấu quốc gia, quốc tế khi được tổ chức trở lại. Đây là nhiệm vụ quan trọng của thể thao Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thể thao thành tích cao Thanh Hóa nỗ lực vượt khó, thực hiện nhiệm vụ kép

Bảo đảm an toàn cho các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV); trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp không gián đoạn quá trình huấn luyện, tập luyện của các bộ môn, nhằm sẵn sàng tham gia các giải đấu quốc gia, quốc tế khi được tổ chức trở lại. Đây là nhiệm vụ quan trọng của thể thao Thanh Hóa trong giai đoạn hiện nay.

Thể thao thành tích cao Thanh Hóa nỗ lực vượt khó, thực hiện nhiệm vụ kép

Các VĐV bộ môn cầu mây Thanh Hóa duy trì tập luyện hàng ngày.

Đã gần 4 tháng nay, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của ngành văn hóa, thể thao và du lịch, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh (gọi tắt là trung tâm), bộ môn karate Thanh Hóa với tổng số 6 HLV và 33 VĐV đã nghiêm túc thực hiện việc “đóng cửa”, “cấm trại” tập luyện. Một trong những yêu cầu quan trọng lúc này là bảo đảm tốt nhất công tác phòng, chống dịch và quản lý các VĐV. Toàn bộ các VĐV của bộ môn đều ăn, ở, sinh hoạt, tập luyện tại trung tâm. Hàng ngày, bộ môn đã giao trách nhiệm cho các HLV phụ trách các đội năng khiếu, đội trẻ và đội tuyển thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe từng VĐV; đồng thời yêu cầu các VĐV thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Bộ môn cũng trang bị đầy đủ vật tư phòng dịch như nước sát khuẩn, khẩu trang, đo thân nhiệt trước mỗi buổi tập, kiểm tra y tế khi cần thiết.

HLV Nguyễn Toàn Thanh Vũ, trưởng bộ môn karate, cho biết: Để bảo đảm giãn cách, bộ môn đã chia thành các nhóm tập luyện, thay vì tập trung như trước kia. Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch, công tác tập luyện hàng ngày cho VĐV ở cả 3 tuyến được bảo đảm. Mặc dù các giải đấu quan trọng trong năm như giải trẻ vô địch quốc gia (Thanh Hóa đăng cai), giải vô địch quốc gia và giải Cúp các câu lạc bộ (CLB) quốc gia tạm hoãn; bộ môn vẫn duy trì công tác huấn luyện, tập luyện ở mức độ cao nhất với mục tiêu nâng cao trình độ, kỹ - chiến thuật cho các VĐV. Qua đó chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu khi được tổ chức trở lại với mục tiêu cải thiện, nâng cao thành tích cho các VĐV.

Với đặc thù phải huấn luyện, tập luyện ngoài trời, công tác phòng, chống dịch và bảo đảm chuyên môn của bộ môn điền kinh còn cao hơn so với nhiều bộ môn khác. Các VĐV ở cả 3 tuyến hàng ngày vẫn tập luyện trên khu vực đường piste của Sân vận động tỉnh, được giám sát chặt chẽ về quân số, tình hình sức khỏe. Theo lịch thi đấu hàng năm, bộ môn điền kinh tham gia 5 giải cấp quốc gia (giải vô địch, 2 giải trẻ, giải việt dã toàn quốc Báo Tiền Phong, giải chạy leo núi Bình Thuận), cùng một số giải đấu khác. Năm 2021, điền kinh Thanh Hóa mới tham gia Giải Việt dã toàn quốc Báo Tiền Phong, các giải đấu quan trọng khác vẫn chưa thể tổ chức. Vì vậy, các VĐV vẫn phải tập trung cho công tác tập luyện, với mục tiêu không ngừng nâng cao thành tích của từng cá nhân và ở từng nội dung. Ngoài ra, bộ môn cũng có sự điều chỉnh kế hoạch huấn luyện, tập luyện theo yêu cầu mới, hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, SEA Games 31, ASIAD năm 2022.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong tỉnh, xuất hiện nhiều ca dương tính trong cộng đồng, bộ môn xe đạp đã tạm dừng tập luyện tại khu vực Đồi Quyết Thắng (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa). Thay vào đó, ban huấn luyện thực hiện giáo án là các bài tập trên thiết bị xe đạp tại chỗ, cùng các bài tập bổ trợ nhằm duy trì thể lực, cường độ cho các VĐV. Các bộ môn bơi, lặn tập luyện tại khu vực bể bơi của trung tâm trong điều kiện bảo đảm cao nhất công tác phòng, chống dịch và tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn, thành tích cho các VĐV. Trước tình hình các giải đấu đều tạm hoãn, các bộ môn đã áp dụng sáng kiến tổ chức thi đấu nội bộ, tổ chức giải mini nhằm tạo điều kiện để các VĐV được thi đấu, cọ xát. Đây cũng được xem là những đợt sát hạch quan trọng để ban huấn luyện các bộ môn có sự đánh giá sát nhất cả về thể lực và chuyên môn của từng VĐV.

Ông Đàm Văn Long, giám đốc trung tâm, cho biết: Hầu hết các bộ môn đều huấn luyện, tập luyện tại địa điểm chính của trung tâm trên đường Hoàng Văn Thụ, phường Ba Đình (TP Thanh Hóa). Ngoài ra, còn một số bộ môn tập luyện tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh (trên đường Lê Hoàn, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa). Trung tâm đã bố trí xe ô tô đưa, đón các VĐV từ nơi ở tới địa điểm thi đấu, nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch và quản lý nhân sự. Các VĐV đều được bố trí ăn tại nhà ăn của trung tâm trong điều kiện bảo đảm dinh dưỡng, phòng chống dịch và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sự tập trung và trách nhiệm của trung tâm, cùng ý thức tự giác của từng cán bộ, HLV, VĐV là những nhân tố bảo đảm thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa duy trì và nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, tập luyện của các bộ môn. Hiện mong muốn của các HLV, VĐV của 31 bộ môn thể thao là được tiêm vắc-xin COVID-19. Đây cũng được xem là sự chuẩn bị quan trọng của thể thao thành tích cao Thanh Hóa cho các giải đấu của năm 2021 và năm 2022, với chuỗi các sự kiện thể thao lớn cấp quốc gia, quốc tế.

Bài và ảnh: Gia Khánh


Bài và ảnh: Gia Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]