(Baothanhhoa.vn) - Đạt được thành tích cao nhất từ trước tới nay tại SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, thể thao Thanh Hóa đã có năm 2022 với sự bứt phá mạnh mẽ, với nhiều thành tích hết sức ấn tượng. Đây là động lực quan trọng để đội ngũ HLV, VĐV xứ Thanh tiếp tục nâng cao thành tích ở đấu trường quốc gia, quốc tế năm 2023.

Thể thao Thanh Hóa - một năm bứt phá mạnh mẽ!

Đạt được thành tích cao nhất từ trước tới nay tại SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, thể thao Thanh Hóa đã có năm 2022 với sự bứt phá mạnh mẽ, với nhiều thành tích hết sức ấn tượng. Đây là động lực quan trọng để đội ngũ HLV, VĐV xứ Thanh tiếp tục nâng cao thành tích ở đấu trường quốc gia, quốc tế năm 2023.

Thể thao Thanh Hóa - một năm bứt phá mạnh mẽ!

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao cờ cho Đoàn thể thao Thanh Hóa tại lễ xuất quân tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

SEA Games 31 tại Việt Nam, Thanh Hóa có số lượng HLV, VĐV tham gia đông nhất từ trước tới nay, với 4 HLV, 19 VĐV tham gia tranh tài ở 14 môn. Các VĐV Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc giành được 10 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ. Các bộ môn thế mạnh vẫn khẳng định được vị thế, thành tích nhờ vào sự tỏa sáng của các gương mặt vàng như: Quách Thị Lan (2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ môn điền kinh), Cao Thị Duyên (2 HCV môn lặn)... Thành tích tại SEA Games 31 thêm một lần nữa khẳng định sự lớn mạnh, trưởng thành của thể thao Thanh Hóa trong giai đoạn phát triển mới, với thế hệ HLV, VĐV đầy tài năng, triển vọng.

SEA Games 31 cũng là bước “chạy đà” hoàn hảo để thể thao Thanh Hóa có sự chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Vượt qua nhiều khó khăn, để bảo đảm tốt nhất công tác chuyên môn, căn cứ các nội dung thi đấu trong chương trình đại hội, các bộ môn đã chủ động xây dựng lực lượng VĐV trọng điểm, có kinh nghiệm, thành tích tốt những năm gần đây, triển khai chương trình huấn luyện sớm. Bên cạnh công tác huấn luyện tại trung tâm, một số VĐV trọng điểm được gửi đi tập huấn tại các đơn vị có điều kiện cơ sở vật chất tốt.

So với kỳ đại hội trước, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX có tổng số 43 môn thi đấu (tăng 7 môn) và 941 bộ huy chương (tăng 198 bộ). Nhiều môn thi đấu bị cắt giảm các nội dung có khả năng tranh HCV. Mặc dù vậy, các VĐV Thanh Hóa đã thể hiện được tinh thần, ý chí, bản lĩnh của người xứ Thanh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra với thành tích 40 HCV, 29 HCB, 63 HCĐ. Thành tích này có sự đóng góp xuất sắc của các bộ môn chủ lực như vovinam (4 HCV), pencak silat (4 HCV), lặn (3 HCV), cử tạ (3 HCV), bắn súng (3 HCV), muay (3 HCV), Jujitsu (3 HCV), bơi (2 HCV), karate (2 HCV), vật (2 HCV), võ cổ truyền (2 HCV)... Các gương mặt VĐV xuất sắc có thể kể đến như Cao Thị Duyên (lặn với 3 HCV, 3 HCB), Phạm Thị Vân (bơi với 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ), Hà Thị Hóa (cử tạ với 2 HCV, 1 HCĐ), Đỗ Minh Tuấn (bắn súng với 2 HCV)... Với thành tích ấn tượng, Thanh Hóa đã giữ vững vị trí thứ 4 toàn đoàn, bỏ xa đoàn xếp sau Đà Nẵng tới 6 HCV.

Ông Đàm Văn Long, Giám đốc Trung tân Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, cho biết: Thể thao Thanh Hóa đã có 1 năm thành công, xuất sắc với những thành tích nổi bật ở đấu trường quốc gia, quốc tế. Bằng sự chuẩn bị chu đáo, cùng sự nỗ lực hết mình của các VĐV, HLV các bộ môn thể thao của tỉnh nhà đã đem tới thành tích cao nhất từ trước tới nay tại SEA Games 31, vị trí thứ 4 tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, cùng những thành tích nổi bật khác tại các giải quốc tế trong năm. Những kết quả, bài học kinh nghiệm trong năm 2022 là nền tảng quan trọng để thể thao Thanh Hóa vững vàng hơn khi bước vào năm mới Quý Mão 2023 với mục tiêu tiếp tục giành được những thành tích bứt phá xuất sắc hơn. Các VĐV, HLV tiếp tục thể hiện được tài năng, sự nỗ lực cao nhất của mình để đem về những vinh quang cho thể thao tỉnh nhà.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]