(Baothanhhoa.vn) - Thi đấu rất cố gắng nhưng việc bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn và thiếu chắc chắn ở hàng thủ đã khiến Thanh Hóa bất ngờ thua đậm SHB Đà Nẵng với tỷ số 0-3 trong khuôn khổ vòng 8 LS V.League 2020 chiều nay (6-7). Đây là trận thua đầu tiên của HLV Nguyễn Thành Công với đội bóng xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa bất ngờ thua đậm ngay trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng

Thi đấu rất cố gắng nhưng việc bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn và thiếu chắc chắn ở hàng thủ đã khiến Thanh Hóa bất ngờ thua đậm SHB Đà Nẵng với tỷ số 0-3 trong khuôn khổ vòng 8 LS V.League 2020 chiều nay (6-7). Đây là trận thua đầu tiên của HLV Nguyễn Thành Công với đội bóng xứ Thanh.

Thanh Hóa bất ngờ thua đậm ngay trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng

Thanh Hóa thi đấu cố gắng nhưng đã rơi vào bẫy phản công của SHB Đà Nẵng

Với đà hưng phấn sau chuỗi 4 trận ấn tượng vừa qua, Thanh Hóa chủ động dâng cao tấn công hòng áp đặt lối chơi ngay từ những phút đầu. Bộ ba Văn Thắng – Đình Tùng – Samson vẫn là những chân sút chơi cao nhất trên hàng công đội chủ nhà.

SHB Đà Nẵng đáp lại với cách chơi phản công rất sắc bén. Pha dứt điểm của Văn Long ngay ở phút thứ 3 buộc thủ thành Thanh Diệp phải vất vả cản phá chính là lời cảnh báo đến từ đội khách. Hàng thủ Thanh Hóa những phút đầu cũng đã bộc lộ sự lúng túng.

Thanh Hóa bất ngờ thua đậm ngay trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng

Đình Tùng bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi có thể mở tỷ số

Tuy vậy, thế trận lấn lướt phần nào đã được các cầu thủ Thanh Hóa tạo ra sau đó. Các pha tấn công khá đa dạng ở cả trung lộ và hai cánh đã khiến hàng thủ của SHB Đà Nẵng phải làm việc khá vất vả. Trong một ngày thi đấu khá nổi bật, Josip Balic chính là cầu nối cho tuyến tiền vệ và tiền đạo của đội chủ nhà.

Các cơ hội ghi bàn liên tục được tạo ra, trong đó Đình Tùng có tới 2 cơ hội mười mươi để chọc thủng lưới SHB Đà Nẵng với 2 cú sút cận thành trong tư thế trống trải nhưng chân sút này đều bỏ lỡ.

Thanh Hóa bất ngờ thua đậm ngay trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng đã cho thấy khả năng phản công cực kỳ sắc bén

Dù nhường thế trận cho đội chủ nhà nhưng SHB Đà Nẵng vẫn cho thấy sự sắc bén trong phản công của mình. Chân sút Văn Long và Đức Chinh là những mối nguy hiểm thường trực cho khung thành của Thanh Hóa. Phút 42, Lê Phạm Thành Long để bóng chạm tay khá lãng xẹt trong vòng cấm giúp SHB Đà Nẵng được hưởng quả penalty. Hà Đức Chinh thực hiện thành công mở tỷ số cho đội khách. 1-0 nghiêng về SHB Đà Nẵng cũng là kết quả của hiệp 1.

Thanh Hóa đã có một số thay đổi nhân sự khi Văn Hội thay thế Đình Tùng, tuy vậy, ngay đầu hiệp 2, Grace Tanda đã nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách sau pha chuyền bóng phản công mẫu mực của Đặng Anh Tuấn.

Thanh Hóa bất ngờ thua đậm ngay trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng (áo xanh) đã phòng thủ tốt, phản công sắc bén

Đội chủ nhà đã “sốc” thực sự nhưng vẫn nỗ lực dần cao tấn công, tìm kiếm bàn gỡ. Phút 52, Balic tung ra pha dứt điểm rất kỹ thuật đưa bóng đập cột dọc rất đáng tiếc khi thủ thành Tuấn Mạnh của SHB Đà Nẵng đã chôn chân đứng nhìn.

Không tận dụng được các cơ hội ghi bàn, Thanh Hóa tiếp tục nhận đòn “hồi mã thương” của SHB Đà Nẵng. Tanda chuyền bóng để Hà Đức Chinh đánh đầu ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 63. Đội chủ nhà đã vỡ trận thực sự sau khi để đối phương dẫn với khoảng cách 3 bàn. Nguyên nhân thủng lưới có phần lơi lỏng của hàng thủ.

Thanh Hóa bất ngờ thua đậm ngay trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng

Josip Balic có một pha dứt điểm đập cột dọc đáng tiếc trong hiệp 2

Một loạt thay đổi nhân sự tiếp tục được HLV Nguyễn Thành Công thực hiện, những quân bài tốt nhất đã được đưa vào sân để vớt vát hy vọng có điểm. Hàng thủ SHB Đà Nẵng chơi chặt chẽ, kín kẽ nên đã hạn chế khá nhiều sức mạnh của Thanh Hóa. Chân sút Hoàng Vũ Samson chơi nỗ lực nhưng không thể vượt qua sự kèm cặp, “chăm sóc” rất kỹ của hàng thủ đội khách. Phút 76, Văn Thắng tung cú sút xa đầy uy lực, bóng tiếp tục tìm đến cột dọc rất đáng tiếc.

Thanh Hóa bất ngờ thua đậm ngay trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng

Hoàng Vũ Samson (trái) bị hàng thủ SHB Đà Nẵng kèm rất chặt

Không thể tạo ra đột biến dù có thêm nhiều cơ hội dứt điểm ở cuối trận, Thanh Hóa đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-3. Đây là trận thua đầu tiên của HLV Nguyễn Thành Công kể từ khi về dẫn dắt Thanh Hóa. Chuỗi trận bất bại của đội bóng xứ Thanh đã bị SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức chặn lại.

Sau 8 vòng đấu, Thanh Hóa vẫn có 10 điểm sau 8 vòng đấu, tạm xếp thứu 10 trên bảng xếp hạng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]