(Baothanhhoa.vn) - Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Hoằng Hóa không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân mà còn xây dựng lối sống lành mạnh, đoàn kết, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi phong trào thể dục thể thao ở huyện Hoằng Hóa

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Hoằng Hóa không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân mà còn xây dựng lối sống lành mạnh, đoàn kết, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trên địa bàn.

Sôi nổi phong trào thể dục thể thao ở huyện Hoằng Hóa

Bóng chuyền hơi là môn thể thao ưa thích của người dân thôn Tiến Thắng, xã Hoằng Châu.

Cứ đều đặn vào cuối giờ chiều sau một ngày lao động vất vả, người dân thôn Tiến Thắng, xã bãi ngang Hoằng Châu lại rủ nhau tập trung tại nhà văn hóa thôn để chơi thể thao. Nhà văn hóa với khuôn viên rộng rãi được bố trí 2 sân thể thao để người dân vui chơi. Môn thể thao ưa thích trong thôn là bóng chuyền hơi với sự tham gia của các “cầu thủ” ở mọi độ tuổi khác nhau, không phân biệt già, trẻ, gái, trai. Hai sân bóng chuyền hơi lúc nào cũng rôm rả với những tiếng reo hò, cổ vũ sôi động, tạo một bầu không khí náo nhiệt, xua tan những mệt mỏi của công việc, cuộc sống hằng ngày.

Ông Lê Ngọc Giới, công chức văn hóa – xã hội xã Hoằng Châu, cho biết: Không chỉ ở thôn Tiến Thắng mà phong trào TDTT phát triển ở hầu hết các thôn trên địa bàn xã, trở thành nhu cầu không thể thiếu hàng ngày đối với đông đảo nhân dân. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các thiết chế văn hóa - thể thao được đầu tư, hoàn thiện để phục vụ nhu cầu tập luyện của nhân dân khi 100% các thôn có nhà văn hóa, sân thể thao. Trên địa bàn xã có nhiều hoạt động TDTT phong phú, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện với các môn thể thao nổi bật, như: Bóng chuyền hơi, bóng chuyền da, bóng đá, cầu lông, vật, võ vovinam... Có 3 câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tại các làng Hoàng Chung, Hóa Lộc, Hải Châu là nơi tập hợp, giao lưu của người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích. Để khuyến khích người dân tích cực tham gia các phong trào, hoạt động TDTT ở cơ sở, hàng năm vào các ngày lễ, tết, các ngày kỷ niệm, các ngành, đoàn thể, địa phương thường tổ chức giao lưu thi đấu thể thao, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia thi đấu, cổ vũ, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe cho cán bộ, nhân dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Phong trào TDTT ở xã Hoằng Quỳ những năm gần đây cũng phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi tham gia. Ông Lê Văn Phượng, Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Quỳ, cho biết: Phong trào TDTT ở xã Hoằng Quỳ nhộn nhịp lắm, nhất là vào buổi chiều, nhà văn hóa các thôn, sân vận động của làng lại đông đúc, sôi nổi. Người trung tuổi thì tập dưỡng sinh, chơi bóng chuyền hơi; thanh niên, trẻ em đá bóng, đánh cầu lông... rôm rả. Trên địa bàn xã hiện có 7/7 thôn có nhà văn hóa đạt chuẩn, 5 làng: Phúc Tiên, Trọng Hậu, Quỳ Chữ, Ích Hạ, Đông Khê có sân thể thao riêng với khuôn viên rộng rãi, khang trang, phục vụ các hoạt động TDTT của nhân dân. Phong trào thể dục dưỡng sinh của người cao tuổi cũng thu hút rất đông người cao tuổi tham gia luyện tập.

Thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trong những năm gần đây, phong trào TDTT trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã có sức lan tỏa rộng khắp thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tích cực tuyên truyền, khuyến khích người dân tham gia luyện tập TDTT với nhiều hình thức; đồng thời tạo điều kiện kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa, đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động TDTT. Huyện cũng là một trong những địa phương được tỉnh đánh giá cao về công tác phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, TDTT trên địa bàn. Từ chương trình xây dựng NTM, 100% các xã, thị trấn đã hoàn thành quy hoạch, dành quỹ đất xây dựng trung tâm văn hóa – thể thao cấp xã; nhà văn hóa, khu thể thao cấp thôn, cùng hệ thống sân chơi, bãi tập thể thao. Tổng số xã được đầu tư hỗ trợ xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao là 43 công trình, trong đó có 31 nhà văn hóa. Trên địa bàn toàn huyện có 42 khu trung tâm văn hóa – thể thao cấp xã; 240 nhà văn hóa – khu thể thao thôn; 37 sân vận động, 3 nhà tập luyện thi đấu thể thao; 7 bể bơi; 349 sân cầu lông; 186 sân bóng chuyền; 263 sân chơi, bãi tập, khu vui chơi giải trí... Các xã, thị trấn đã đầu tư đầy đủ các thiết bị nghe, nhìn, dụng cụ, thiết bị các loại phục vụ cho các hoạt động TDTT. Theo đánh giá của UBND huyện Hoằng Hóa, sân chơi thể thao thôn thu hút trên 40% người dân tham gia tập luyện thường xuyên; trung tâm, khu văn hóa – thể thao cấp xã thu hút 30% người dân. Để khích lệ, thúc đẩy phong trào TDTT ngày càng phát triển, hàng năm huyện đều tổ chức thi đấu các môn thể thao thế mạnh của địa phương, như: Vật, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền... Từ đó giúp lựa chọn được các vận động viên có thành tích tiêu biểu tham gia thi đấu các môn thể thao do tỉnh tổ chức. Không chỉ ở huyện, hàng năm các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao gắn liền với lễ hội đầu năm và chào mừng các sự kiện chính trị của địa phương, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước.

Có thể nói, với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành trong việc tuyên truyền, khuyến khích người dân tham gia luyện tập TDTT, phong trào TDTT đã có sức lan tỏa rộng khắp thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Huyện Hoằng Hóa đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành mục tiêu đến năm 2020 có 40% người dân tham gia luyện tập thể dục thường xuyên; 20% gia đình đạt danh hiệu gia đình thể thao, mỗi năm hình thành thêm các câu lạc bộ và nhóm tập luyện thể thao cơ sở theo mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Hoằng Hóa lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đặt ra.

Bài và ảnh: Việt Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]