(Baothanhhoa.vn) - Siêu máy tính đánh giá Argentina có cơ hội giành chiến thắng cao hơn trong trận chung kết World Cup 2022; Luka Modric báo tin vui cho người hâm mộ Croatia;... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong bản tin sáng nay.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Argentina vs Pháp

Siêu máy tính đánh giá Argentina có cơ hội giành chiến thắng cao hơn trong trận chung kết World Cup 2022; Luka Modric báo tin vui cho người hâm mộ Croatia;... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong bản tin sáng nay.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Argentina vs Pháp

Argentina có cơ hội giành chiến thắng cao hơn Pháp

Siêu máy tính của FiveThirtyEight đánh giá Argentina có cơ hội giành chiến thắng cao hơn trong trận chung kết World Cup 2022 sắp tới. Cụ thể, tỷ lệ thắng của Argentina là 53%.

Trong khi đó, tỷ lệ giành chiến thắng của Pháp chỉ kém một chút là 47%. Tỷ lệ thắng của 2 đội là rất sít sao và đây là điều có thể hiểu được khi họ được đánh giá là ngang tài ngang sức.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Argentina vs Pháp

Lịch sử đối đầu:

Hai đội đã gặp nhau ở 3 kỳ World Cup vào các năm 1930, 1978 và 2018 trước khi gặp nhau ở chung kết World Cup 2022.

Tổng cộng hai đội này đã gặp nhau 12 lần (3 trận World Cup, 8 trận giao hữu và 1 trận Cúp Độc lập). Argentina đang dẫn trước với 6 trận thắng, trong khi Pháp thắng 3 và kết thúc với tỷ số hòa trong ba trận còn lại.

Dự đoán tỷ số Argentina vs Pháp

- Sportingnews: 1-1 (Argentina thắng luân lưu)

- Sportstiger: 2-1

Đội hình dự kiến:

Argentina (4-4-2): Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico; de Paul, Paredes, Fernández, Mac Allister; Messi, Alvarez

Pháp (4-2-3-1): Lloris; Koundé, Varane, Konaté, Hernandez; Tchouaméni, Fofana; Dembélé, Griezmann, Mbappé; Giroud

HLV Dalic khẳng định tấm HCĐ World Cup 2022 đáng giá không kém gì chức vô địch.

Trong cuộc họp báo sau chiến thắng 2-1 trước Ma rốc ở trận tranh hạng 3 World Cup 2022, HLV Zlatko Dalic của Croatia khẳng định ngôi á quân World Cup 2018 và tấm HCĐ trên đất Qatar của Croatia đáng giá không kém gì chức vô địch.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Argentina vs Pháp

Trang Croatia Week trích lời vị HLV này: "Tấm huy chương này bằng đồng nhưng có ánh vàng. Chúng tôi đã giành chiến thắng trong một trận đấu khó khăn. Xin dành tấm huy chương cho đất nước, người dân Croatia, cho tất cả những người theo dõi, cổ vũ và yêu mến chúng tôi trên toàn thế giới. 2 tấm huy chương World Cup chẳng khác nào 2 chức vô địch.

Cuối cùng, tôi xin dành tặng chiến thắng này cho người đã bắt đầu mọi thứ vào năm 1998: Miroslav Ciro Blazevic. Ông chủ, huy chương này là của ông, HLV của mọi HLV.

Ít ai mong đợi vào Croatia khi chúng tôi có 18 cầu thủ mới so với World Cup 2018, bên cạnh 4 cầu thủ chơi ở giải quốc nội đá chính trong trận tranh hạng 3. Xin chúc mừng các chàng trai vì nỗ lực và những gì họ đã cống hiến cho màu áo đội tuyển quốc gia".

Modric cũng bỏ ngỏ khả năng tham dự EURO 2024

Trả lời phỏng vấn beIN SPORTS, Luka Modric tuyên bố sau World Cup 2022, anh vẫn sẽ tiếp tục cùng Croatia tham dự UEFA Nations League 2023, giải đấu mà Croatia lọt vào bán kết cùng Tây Ban Nha, Italia, Hà Lan và diễn ra vào tháng 6/2023.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Argentina vs Pháp

Mặt khác, Modric cũng bỏ ngỏ khả năng tham dự EURO 2024 trong trường hợp Croatia vượt qua vòng loại: “Về tương lai, tôi không biết liệu mình còn thi đấu cho đội tuyển đến EURO 2024 hay không. Chúng ta hãy chờ xem. Tôi cần phải tính toán từng bước một.

Tôi đang tận hưởng quãng thời gian hạnh phúc cùng đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ mình vẫn có thể thi đấu ở đẳng cấp cao và muốn tiếp tục gắn bó với đội tuyển ít nhất đến Nations League. Sau đó, tôi sẽ dành thời gian nghĩ về EURO”.

Đây là tin vui dành cho những ai yêu mến Croatia và tiền vệ tài hoa này. Modric vẫn cho thấy khả năng thi đấu bền bỉ, đẳng cấp cao ở tuổi 37.

Pogba và Lucas Hernandez không thể đến Qatar xem chung kết World Cup

Theo tờ L’Equipe, tổng thống Pháp Emmanuel Macron rất muốn toàn bộ cầu thủ của đội tuyển quốc gia vắng mặt vì chấn thương dự khán trận chung kết World Cup tại Qatar. Sự có mặt của đầy đủ thành viên tuyển Pháp trên khán đài sẽ là nguồn động viên tinh thần cho các cầu thủ trên sân.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Argentina vs Pháp

Tuy nhiên, Paul Pogba sẽ không thể dự khán trận đấu, mặc cho tiền vệ này đã bày tỏ mong muốn trước đó. Nguyên nhân là do Juventus - CLB chủ quản, không muốn Pogba thực hiện một chuyến bay đường dài khi cầu thủ này vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Trước khi World Cup khởi tranh, tiền vệ người Pháp vẫn chưa chơi một phút nào cho Juventus mùa này vì dính chấn thương đầu gối.

Cùng chung cảnh ngộ với Paul Pogba còn có hậu vệ Lucas Hernandez. Cầu thủ 26 tuổi muốn dự khán trận chung kết nhưng không nhận được sự chấp thuận từ Bayern Munich. Trước đó, Hernandez đã phải lên bàn phẫu thuật sau khi gặp chấn thương nặng ngay trong trận mở màn World Cup của “Les Bleus”.

FIFA đặt mục tiêu đạt doanh thu 11 tỷ USD với World Cup 2026

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đặt mục tiêu thu về 11 tỷ USD với World Cup 2026, khi giải đấu này sẽ gia tăng số đội bóng tham dự.

Theo dự thảo ngân sách 4 năm được đệ trình lên Hội đồng FIFA ngày 16/12, cơ quan quản lý bóng đá thế giới này dự kiến doanh thu từ việc tổ chức World Cup 2026 sẽ tăng gần 50% so với mức trung bình của các kỳ World Cup trước đó, chủ yếu liên quan các hợp đồng phát sóng và tài trợ cho giải đấu, cùng doanh thu từ việc bán vé.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Argentina vs Pháp

FIFA thường đưa ra các dự toán ngân sách một cách rất thận trọng và doanh thu thực tế luôn vượt mục tiêu đề ra.

Tháng trước, FIFA cho biết đã đạt doanh thu 7,5 tỷ USD cho chu kỳ thương mại 2019-2022, cao hơn 1 tỷ USD so với dự kiến.

Hiện, chưa chắc chắn sẽ có bao nhiêu trận đấu được tổ chức và bán bản quyền cho các đài truyền hình tại kỳ World Cup tổ chức tại 3 quốc gia thuộc Bắc-Trung Mỹ sắp tới (Mỹ, Canada và Mexico) với 48 đội tham dự.

Trong tháng 1/2017, Hội đồng của FIFA đã nhất trí về thể thức thi đấu 80 trận, với các đội chia thành 16 bảng thi đấu vòng tròn một lượt, để chọn ra 32 đội vào vòng loại trực tiếp.

Theo FIFA, thể thức mới này có thể thúc đẩy phát triển bóng đá tại nhiều quốc gia, gia tăng cơ hội cho những nhân tố mới góp mặt tại đấu trường thế giới.

Tuy nhiên, giới chức FIFA năm nay tiếp tục đề xuất một thể thức thi đấu khác, với 104 trận với các đội chia thành 12 bảng đấu trước khi bước vào vòng loại trực tiếp gồm 32 đội.

Dù chưa ngã ngũ về các chi tiết liên quan World Cup 2026, nhưng FIFA đã ký kết nhiều hợp đồng phát sóng giá trị lớn, trong đó bao gồm cả thương vụ với kênh truyền hình Fox của Mỹ và beIN Sports của Qatar tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi.

N.H (Tổng hợp)

Nguồn ảnh: AP.


N.H (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Trương minh khẳng - 17:52 18/12/22

 Trả lời

Pháp đội hình tốt hơn

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]