(Baothanhhoa.vn) - Với hình thức và nội dung hoạt động đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính, các đội, nhóm, câu lạc bộ (CLB) thể dục, thể thao (TDTT) tại các địa phương trong tỉnh đã và đang thu hút đông đảo người dân tham gia, thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng phát triển sôi nổi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm phát triển các mô hình thể dục, thể thao cơ sở

Quan tâm phát triển các mô hình thể dục, thể thao cơ sở

Câu lạc bộ Bóng chuyền xã Định Hòa (Yên Định) thu hút đông đảo người dân tham gia.

Với hình thức và nội dung hoạt động đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính, các đội, nhóm, câu lạc bộ (CLB) thể dục, thể thao (TDTT) tại các địa phương trong tỉnh đã và đang thu hút đông đảo người dân tham gia, thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng phát triển sôi nổi.

Xã Nga An (Nga Sơn) được biết đến là địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ. Hiện xã có 15 CLB TDTT, mỗi CLB thu hút khoảng 30-40 người tham gia sinh hoạt thường xuyên. Ngoài các CLB, nhiều người dân còn tham gia vào các đội, nhóm luyện tập TDTT. Tại thôn 4, vào mỗi buổi sáng và cuối chiều mọi người dân trong thôn lại rủ nhau tham gia các môn thể thao như đánh cầu lông, bóng chuyền, bóng đá, tập thể dục dưỡng sinh... Để các hoạt động TDTT của thôn phát triển, thôn đã vận động người dân thành lập các CLB, đội, nhóm để cùng nhau rèn luyện TDTT. Quan tâm xây dựng sân thể thao, mua sắm dụng cụ, cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động TDTT của người dân. Đồng thời, đẩy mạnh xã hội hóa trong xây dựng, hoàn thiện các thiết chế thể thao cũng như các hoạt động TDTT; thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu TDTT, vận động người dân tham gia giải, các hoạt động TDTT của thôn, của xã, huyện.

Ông Phạm Hồng Tư, bí thư chi bộ thôn 4 cho biết, trong thôn có khoảng 40% số người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên tại các CLB, đội, nhóm. Việc thành lập, duy trì các CLB, đội, nhóm TDTT đã tập hợp những người yêu thích thể thao, tích cực rèn luyện thân thể. Ngoài tham gia luyện tập, các CLB, đội, nhóm TDTT còn là nơi thư giãn, trò chuyện của người dân trong thôn, từ đó tăng tình đoàn kết trong khu dân cư. Được biết, cùng với tham gia sôi nổi các hoạt động TDTT, thành viên các CLB và người dân trong thôn còn hăng hái tham gia xã hội hóa các hoạt động TDTT. Trung bình mỗi năm thôn đã vận động xã hội hóa được khoảng 50 triệu đồng để tổ chức các hoạt động TDTT.

Các CLB, đội, nhóm TDTT tại thôn, các cơ quan, đơn vị được thành lập, phát triển đã thúc đẩy phong trào TDTT của huyện Yên Định phát triển mạnh mẽ. Đến nay, toàn huyện đã thành lập 129 CLB TDTT và nhiều đội, nhóm TDTT. Các CLB, đội, nhóm hoạt động thường xuyên thu hút 43,5% số người tham gia TDTT thường xuyên. Có được sự phát triển đồng đều cả chất và lượng là do huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các hoạt động TDTT. Thường xuyên phát động các phong trào, bộ môn thể thao và tổ chức các giải TDTT trên địa bàn toàn huyện. Tăng cường vận động các địa phương, các hội đoàn thể, người tham gia thành lập các CLB, đội nhóm TDTT. Tiêu biểu như xã Định Hòa đã khuyến khích người dân tham gia phong trào TDTT, tích cực thành lập các CLB, đội, nhóm TDTT ưa thích. Xã đã thành lập 2 CLB bóng chuyền và bóng đá; 6/6 thôn thành lập CLB thể thao, mỗi CLB thu hút khoảng 25-40 người tham gia luyện tập thường xuyên. Anh Lê Đức Ân, Chủ nhiệm CLB Bóng chuyền thôn Thung Thôn cho biết, nhờ sự ủng hộ của địa phương, những người yêu thích bộ môn bóng chuyền đã tập hợp nhau lại thành lập CLB cùng tham gia luyện tập vào mỗi buổi sáng và cuối chiều. Các thành viên trong CLB thường xuyên thống nhất các nội dung hoạt động cũng như kinh phí duy trì CLB và tổ chức các hoạt động giao lưu.

Không chỉ sôi nổi tham gia các hoạt động TDTT, thành viên các CLB, đội, nhóm TDTT và nhân dân địa phương còn tích cực đóng góp xã hội hóa, xây dựng hoàn thiện các thiết chế thể thao. Nhờ đó, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có các thiết chế thể thao. Toàn huyện có 16 nhà thi đấu đa năng, trong đó có 12 nhà thi đấu đa năng của xã; 100% các thôn có sân thể thao, sân chơi bãi tập.

Từ việc thành lập, phát triển các CLB, đội, nhóm TDTT, phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại tại các địa phương đã diễn ra sôi động, với nhiều hình thức, hoạt động phong phú, bổ ích và hiệu quả, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng 42% số người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên; 29,2% gia đình luyện tập TDTT; 3.410 CLB TDTT, trong đó có 1.337 CLB ở khu dân cư, 448 CLB tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Các hoạt động, giải đấu TDTT được tổ chức thường xuyên từ tỉnh, huyện đến cơ sở với quy mô, chất lượng ngày càng được nâng cao. Cùng với các phong trào TDTT phát triển, hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ cho hoạt động TDTT không ngừng được đầu tư nâng cấp, sửa chữa ngày càng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, luyện tập TDTT của nhân dân.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]