(Baothanhhoa.vn) - Là địa phương thuộc diện khó khăn, trong đó có 2 thôn 135, nhưng với sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, phong trào văn hóa - văn nghệ (VHVN), thể dục – thể thao (TDTT) quần chúng ở xã Lương Sơn (Thường Xuân) đã phát triển sâu rộng, tạo sân chơi lành mạnh, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao ở xã Lương Sơn

Là địa phương thuộc diện khó khăn, trong đó có 2 thôn 135, nhưng với sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, phong trào văn hóa - văn nghệ (VHVN), thể dục – thể thao (TDTT) quần chúng ở xã Lương Sơn (Thường Xuân) đã phát triển sâu rộng, tạo sân chơi lành mạnh, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân.

Đội bóng đá xã Lương Sơn đoạt vô địch tại giải bóng đá huyện Thường Xuân lần thứ 19 Cup Dokata-2018.

Toàn xã có 7 thôn thì 5 thôn đạt thôn văn hóa. Nhằm khích lệ người dân tham gia phong trào VHVN, TDTT, hằng năm xã xây dựng kế hoạch, triển khai tới các đoàn thể và các thôn để thực hiện. Đặc biệt, vào các ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm, sự kiện lớn, xã tổ chức giao lưu văn nghệ kết hợp với các trò chơi, trò diễn dân gian và các môn thể thao đặc trưng giữa các thôn. Bình quân mỗi năm xã tổ chức từ 2 đến 4 giải thể thao, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các thôn, thu hút sự tham gia, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo nhân dân. Đối với người cao tuổi thành lập câu lạc bộ dưỡng sinh. Các thành viên trong câu lạc bộ không chỉ tích cực tham gia đều đặn mà còn động viên con cháu tham gia tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe. Ông Hoàng Trọng Đức, cán bộ văn hóa xã, cho biết: Năm 2017, xã tổ chức thành công đại hội TDTT lần thứ 2 với 8 môn thi đấu, gồm: Cầu lông, bóng chuyền, cờ tướng, đẩy gậy, tung còn, kéo co, bắn nỏ, điền kinh. Qua đại hội đã lựa chọn được 64 vận động viên tham gia tranh tài 31 nội dung tại đại hội TDTT huyện Thường Xuân lần thứ 8. Kết quả, đoàn thể thao xã Lương Sơn xếp thứ 2 toàn huyện.

Với 5 sân bóng đá, 9 sân bóng chuyền, 2 sân cầu lông, vào các buổi sáng sớm và cuối buổi chiều hằng ngày (trừ khi mùa vụ) tại các sân chơi, bãi tập trong xã đã thu hút nhiều người dân, đủ mọi thành phần, lứa tuổi đến hăng say tập luyện, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần nâng tổng số gia đình thể thao từ 368 gia đình năm 2015 lên 405 gia đình (đến hết quý I-2018). Việc đẩy mạnh phong trào VHVN, TDTT đã góp phần tăng thêm sự đoàn kết, yêu thương, gắn bó giữa những người dân trong thôn; xây dựng lối sống, nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn khu dân cư cũng như giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương.

Ông Lê Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Lương Sơn, cho biết: Để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, đồng thời thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, thời gian tới xã đẩy mạnh các hoạt động VHVN, TDTT nhân các ngày lễ, kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước và địa phương; tích cực tham gia giao lưu các giải thể thao cấp xã, huyện; lựa chọn những nhân tố, vận động viên tiêu biểu tham dự các chương trình theo kế hoạch của huyện và tỉnh. Đồng thời lồng ghép hoạt động văn hóa – thể thao với các nội dung chương trình xây dựng nông thôn mới nhằm khơi dậy và phát huy các môn thể thao truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc, địa phương. Quan tâm đầu tư xây dựng các sân chơi, bãi tập tại cộng đồng dân cư; từng bước xã hội hóa các hoạt động văn hóa – thể thao. Biểu dương những cá nhân, gia đình, cơ quan, doanh nghiệp có nhiều hoạt động đóng góp kinh phí, con người trong phong trào VHVN, TDTT do địa phương tổ chức.


Bài và ảnh: Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]