(Baothanhhoa.vn) - Một trong những điểm nhấn của phong trào luyện tập TDTT gắn với làm đẹp dành cho phái nữ trên địa bàn tỉnh những năm gần đây đó chính là tập yoga. Xuất phát từ Ấn Độ, môn thể dục này đã thu hút đông đảo người tham gia luyện tập thường xuyên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào luyện tập TDTT gắn với làm đẹp dành cho phái nữ

Phong trào luyện tập TDTT gắn với làm đẹp dành cho phái nữ

Tập luyện yoga rèn luyện sức khỏe và để làm đẹp đang là xu thế khá “hot” đối với phái nữ trên địa bàn tỉnh hiện nay.

Một trong những điểm nhấn của phong trào luyện tập TDTT gắn với làm đẹp dành cho phái nữ trên địa bàn tỉnh những năm gần đây đó chính là tập yoga. Xuất phát từ Ấn Độ, môn thể dục này đã thu hút đông đảo người tham gia luyện tập thường xuyên.

Riêng trên địa bàn TP Thanh Hóa có hàng trăm lớp yoga, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của chị em phụ nữ. Phái nữ khi tham gia luyện tập yoga thường xuyên không chỉ rèn luyện sự dẻo dai, sức khỏe bền bỉ hơn, mà còn là dịp để tạo cho mình một vóc dáng, cơ thể đẹp. Các lớp yoga được tổ chức với nhiều hình thức, quy mô khác nhau trong đó có những lớp do hướng dẫn viên người Ấn Độ trực tiếp giảng dạy. Chị Nguyễn Lan Hương (phường Đông Vệ) chia sẻ: “Trước kia, tôi gặp vấn đề về cân nặng và sau khoảng 2 năm tập yoga tôi đã cơ bản giảm cân, trở về mức bình thường. Đến nay, tôi tiếp tục tập yoga để có sức khỏe tốt, phòng chống bệnh tật. Từ những người cùng sở thích, chúng tôi đã thành lập câu lạc bộ (CLB) yoga làm đẹp với trên 10 thành viên tham gia. CLB tự mua sắm đồng phục mang màu sắc riêng cho cả nhóm, có các hoạt động giao lưu, biểu diễn với các nhóm, CLB khác, cũng như sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ chị em khác khi có nhu cầu”.

Phong trào tập luyện yoga không chỉ sôi động trên địa bàn TP Thanh Hóa, mà còn lan tỏa tới các địa phương khác trong tỉnh, điển hình như TP Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, các huyện Thọ Xuân, Đông Sơn, Hoằng Hóa...

Cũng với tiêu chí rèn luyện TDTT và làm đẹp, những năm qua CLB Tâm Sen (TP Thanh Hóa) được xem là hạt nhân tiêu biểu trong phong trào TDTT của TP Thanh Hóa. Với các thành viên chủ yếu là phụ nữ ở lứa tuổi trung niên trở lên do đó các bài tập thể dục làm đẹp đã được CLB chọn để luyện tập hàng ngày. Không cần phải tới các trung tâm thể dục thẩm mỹ hiện đại, tốn kém, các thành viên CLB Tâm Sen chọn địa điểm tập luyện tại công viên, quảng trường, bãi biển... Chị Trịnh Thị Liên, chủ nhiệm CLB Tâm Sen chia sẻ: CLB của chúng tôi tập hợp những người cùng sở thích, nhu cầu rèn luyện TDTT nâng cao sức khỏe, làm đẹp và quan trọng nhất là phòng ngừa bệnh tật. CLB cũng đã có sự hướng dẫn của các huấn luyện viên, chọn những bài tập phù hợp với lứa tuổi của các thành viên như: các bài tập thể dục thẩm mỹ, chạy bộ, đi xe đạp... bảo đảm tiêu chí có sức khỏe tốt và cũng là dịp để chị em ở lứa tuổi trung niên làm đẹp”. Không chỉ duy trì hoạt động thường xuyên, CLB Tâm Sen cũng tích cực tham gia các sự kiện, hoạt động TDTT lớn của TP Thanh Hóa và của tỉnh như: Phát động ngày chạy Olympic, giải việt dã, giải chạy tập thể, đại hội TDTT...

Theo thống kê của Phòng Văn hóa - Thông tin TP Thanh Hóa, trong khoảng 2 năm trở lại đây, phong trào luyện tập TDTT gắn với làm đẹp dành cho phái nữ có sự phát triển khá rộng rãi trên địa bàn, với nhiều môn thể thao mới, thu hút hàng nghìn người tham gia. Bên cạnh thể dục thẩm mỹ, yoga, xe đạp, chạy bộ, nhiều môn mới đã xuất hiện như quyền anh, muay, kick-boxing hiện cũng đang thu hút khá đông đảo phái nữ tham gia. Với nhiều chị em, được thử sức luyện tập các môn thể thao mới này đã giúp khám phá, đem lại những trải nghiệm mới khá thú vị, được rèn luyện sức bền, thỏa mãn đam mê và cũng là để làm đẹp. Các trung tâm, cơ sở cung cấp dịch vụ không chỉ đầu tư các thiết bị, dụng cụ, mà còn ký hợp đồng với các hướng dẫn viên có chứng chỉ chuyên môn để hướng dẫn cho chị em, cũng như áp dụng các bài tập đúng với tiêu chí rèn luyện thể thao và làm đẹp. Trong khi đó, các lớp khiêu vũ thể thao hiện cũng đang tạo ra sức hút đáng kể, thu hút sự tham gia của phái nữ ở nhiều lứa tuổi khác nhau, từ thanh, thiếu niên, trung niên, cao niên. Vượt qua sự dè dặt, ngại ngùng, giờ đây phái nữ đã mạnh dạn chọn khiêu vũ thể thao là môn để rèn luyện sức khỏe, làm đẹp. “Vừa được rèn luyện thể chất, vừa được thể hiện những vẻ đẹp hình thể của mình chính là yếu tố để tôi và các thành viên trong gia đình tham gia tập luyện và giao lưu thi đấu thường xuyên. Môn thể thao này thực sự hấp dẫn và cuốn hút phái nữ chúng tôi. Được mặc trang phục đẹp, lịch sự, được trình diễn thứ “ngôn ngữ hình thể” càng làm cho chúng tôi thêm yêu thích, đam mê”. Chị Nguyễn Hồng Nhung (phường Điện Biên) chia sẻ.

Sự phát triển của phong trào luyện tập TDTT gắn với làm đẹp đã góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, thúc đẩy phong trào TDTT phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của phái nữ nói riêng và của người dân nói chung. Điều đáng mừng là xu thế mới của hoạt động TDTT này đang ngày càng được nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh. Hàng trăm CLB đã ra đời và hoạt động thường xuyên theo hình thức tự nguyện, xã hội hóa 100%. Các địa phương cũng đã có những cơ chế, chính sách khuyến khích, tạo điều kiện để các CLB, các nhóm TDTT hoạt động. Các trung tâm, cơ sở cung cấp dịch vụ TDTT có sự đầu tư mạnh cả về cơ sở vật chất, cũng như đội ngũ huấn luyện viên, hướng dẫn viên, bảo đảm việc hỗ trợ phái nữ luyện tập TDTT gắn với làm đẹp. Theo lãnh đạo Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Đây chính là xu thế mới của phong trào TDTT giai đoạn 2020-2025, vì vậy bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, ngành TDTT, các địa phương cũng sẽ đưa hoạt động này trở thành nội dung trọng tâm của phong trào TDTT quần chúng hàng năm.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]