(Baothanhhoa.vn) - Varane lẫn Konate bị ốm sốt, nguy cơ bỏ lỡ trận Chung kết; 4 cầu thủ Atletico Madrid góp mặt ở trận cầu cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh; một tuyển thủ Pháp có thể không ra sân phút nào nhưng vẫn 2 lần vô địch World Cup;... là những thông tin bóng đá mới nhất có trong sáng nay. Cuối bản tin là một tin buồn của bóng đá thế giới.  

Pháp thiếu hụt nhân sự trầm trọng trước chung kết World Cup

Varane lẫn Konate bị ốm sốt, nguy cơ bỏ lỡ trận Chung kết; 4 cầu thủ Atletico Madrid góp mặt ở trận cầu cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh; một tuyển thủ Pháp có thể không ra sân phút nào nhưng vẫn 2 lần vô địch World Cup;... là những thông tin bóng đá mới nhất có trong sáng nay. Cuối bản tin là một tin buồn của bóng đá thế giới.

Pháp thiếu hụt nhân sự trầm trọng trước chung kết World Cup

Tuyển Pháp nguy cơ không có sự phục vụ của Konate và Varane ở chung kết World Cup 2022

Dịch cúm đang khiến tình hình nhân sự của đội tuyển Pháp gặp khó khăn trước trận World Cup 2022.

Trước đó, Adrien Rabiot và Dayot Upamecano bị cúm, không ra sân trận bán kết gặp Morocco. Sau đó, đến lượt Kingsley Coman bị lây bệnh. Đội ngũ y tế “Les Blue” đã hành động để tránh nguy cơ lây lan cúm nghiêm trọng ở nội bộ tuyển Pháp.

Trong khi tiến độ hồi phục của Rabiot, Upamecano và Coman là dấu hỏi thì hung tin lại đến khi chiều qua (16/12), tờ L’Equipe của Pháp xác nhận rằng hai trụ cột nơi hàng thủ là Raphael Varane và Ibrahima Konate trở thành nạn nhân tiếp theo của dịch cúm virus.

Pháp thiếu hụt nhân sự trầm trọng trước chung kết World Cup

Varane là trụ cột không thể thay thế của Pháp, một trong những trung vệ hay nhất thế giới hiện nay.

Tờ L’Equipe tiết lộ thêm, căn bệnh mà đội tuyển Pháp đang phải đương đầu là Hội chứng hô hấp Trung Đông, được phát hiện ở Saudi Arabia vào năm 2012. Căn bệnh này có khả năng lan truyền qua loại virus được gọi tên là “Lạc đà”.

Triệu chứng của bệnh cúm này là sốt, khó thở, nôn, ho và tiêu chảy, rất giống với triệu chứng của COVID-19. Hai cầu thủ đầu tiên của đội tuyển Pháp xuất hiện triệu chứng này là Rabiot và Upamecano.

Hiện tại, cả Varane lẫn Konate đều bị ốm sốt nên đang được các nhân viên y tế của đội tuyển Pháp chăm sóc kỹ lưỡng. Không loại trừ khả năng bộ đôi này sẽ bỏ lỡ trận chung kết với Argentina.

Nếu Varane và Konate không thể ra sân, đây sẽ là mất mát rất lớn với đội tuyển Pháp bởi HLV Didier Deschamps không còn nhiều lựa chọn ở vị trí trung vệ. Trong đó, Konate là người đã được lựa chọn thay thế Upamecano ở trận bán kết.

Tờ L’Equipe e rằng nhiều tuyển thủ Pháp khác cũng đang mang mầm bệnh trong người, chỉ là chưa phát ra. Do đó, cho đến thời điểm trận chung kết World, e rằng tuyển Pháp sẽ còn mất thêm nhiều ngôi sao, bất chấp nỗ lực dập dịch của HLV Deschamps và các đồng sự.

Mọi thứ trở nên không thể tồi tệ hơn với tuyển Pháp. Nguồn tin uy tín của The Athletic tiết lộ, bộ đôi Aurelien Tchouameni và Theo Hernandez cũng không thể tham gia buổi tập ngày 16/12 của tuyển Pháp. Tchouameni dính chấn thương hông, còn Theo bị đau đầu gối. Hiện chưa rõ bộ đôi này có thể kịp trở lại để đấu Argentina hay không. Đội ngũ y tế tuyển Pháp sẽ đánh giá kỹ lưỡng vào ngày hôm nay (17/12) trước khi báo cáo tình hình cho HLV Deschamps.

Khả năng cầu thủ tuyển Pháp “ngồi không” 2 lần nâng cúp vàng

Có một tuyển thủ Pháp có thể không ra sân phút nào nhưng vẫn 2 lần vô địch World Cup trong khi Ronaldo và Messi lại không có lần nào.

Pháp thiếu hụt nhân sự trầm trọng trước chung kết World Cup

Đó là thủ thành dự bị Alphonse Areola. Cầu thủ này đang có cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới vô địch World Cup 2 lần mà… không thi đấu một phút nào. 4 năm trước, Areola đã trở nên nổi tiếng khi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup vô địch mà chưa ra mắt đội tuyển quốc gia.

Thủ thành này được HLV Deschamps triệu tập lên đội tuyển Pháp để tham dự World Cup 2018 mà chưa có lần nào được ra sân cho “Les Blues”. Suốt 7 trận đấu tại Nga, Areola chỉ làm một công việc duy nhất là ngồi trên ghế dự bị cho Lloris.

Kể từ đó tới nay, Areola đã có 5 lần khoác áo “Les Blues” và tiếp tục được triệu tập cho World Cup 2022. Ở vòng bảng, HLV Deschamps đã cho Lloris nghỉ một trận nhưng lại để thủ thành kỳ cựu Steve Mandanda thi đấu. Bởi vậy, Areola vẫn chưa được ra sân một phút nào trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trận chung kết tối mai, khả năng được ra sân của thủ thành đang chơi cho West Ham là cực kỳ nhỏ. Hugo Lloris vẫn đang cho thấy sự ổn định cao nên chỉ trong trường hợp hãn hữu, Areola mới có cơ hội vào sân trong trận chung kết.

Nếu có lần thứ hai đăng quang cùng đội tuyển Pháp, thành tích của thủ môn này còn ăn đứt cả Ronaldo lẫn Messi bởi hai siêu sao này chưa một lần được nâng cúp vàng.

CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất ở Chung kết World Cup 2022

Chắc chắn, một trận đấu lớn như Chung kết World Cup 2022 không thể thiếu những cầu thủ đẳng cấp đang thi đấu cho những đội bóng hàng đầu thế giới.

Pháp thiếu hụt nhân sự trầm trọng trước chung kết World Cup

Antonie Griezmann (Pháp), De Paul (Argentina) là 2 trong số 4 cầu thủ của Atletico góp mặt ở chung kết.

Trong trận chung kết diễn ra tối mai (22h, ngày 18-12 giờ Việt Nam), Atletico Madrid đóng góp đông quân số nhất cho trận đấu được cả thế giới mong chờ. Có tới 4 cầu thủ thuộc biên chế đội bóng áo sọc đỏ trắng có cơ hội ra sân trong trận đấu này gồm Antonie Griezmann (Pháp), De Paul, Angel Correa và Nahuel Molina (Argentina).

Bayern Munich cũng sở hữu 4 cái tên có cơ hội trở thành nhà vô địch World Cup 2022. Tất cả đều đang thi đấu cho đội tuyển Pháp gồm Benjamin Pavard, Lucas Hernandez, Dayot Upamecano và Kingsley Coman.

Tuy nhiên, Lucas Hernandez chắc chắn không thể ra sân trong cuộc đối đầu Argentina tới. Hậu vệ sinh năm 1995 dính chấn thương nặng ở trận ra quân với Australia và sớm khép lại hành trình World Cup 2022 chỉ sau vỏn vẹn 10 phút.

Hai CLB Sevilla và Juventus cũng đều có 3 đại diện có cơ hội ra sân trong trận Chung kết World Cup 2022. Rabiot (Pháp), Di Maria và Paredes (Argentina) là những cái tên đang thuộc biên chế Juventus. Còn cả 3 đại diện của Sevilla đều đang cùng Argentina hướng tới chức vô địch World Cup sau 36 năm chờ đợi, gồm: Marcos Acuna, Papu Gomez và Gonzalo Montiel.

Những “ông lớn” khác như Real Madrid, Barca, PSG và MU cùng nhau đóng góp 2 cầu thủ cho trận Chung kết World Cup 2022 tới.

Sergio Busquets chia tay đội tuyển Tây Ban Nha

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, tiền vệ Sergio Busquets đã chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha ở tuổi 34.

Pháp thiếu hụt nhân sự trầm trọng trước chung kết World Cup

Trước đó, nhiều thông tin cho rằng cầu thủ sinh năm 1988 đã nghĩ đến quyết định chia tay đội tuyển quốc gia sau khi “La Roja” phải sớm dừng bước sớm tại World Cup 2022, và những dự đoán đã trở thành sự thật.

Cầu thủ hiện đang khoác áo Barca có tổng cộng 143 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, anh có một lần vô địch World Cup vào năm 2010, sau đó tiếp tục cùng “Những chú Bò tót” vô địch Euro 2012.

Huyền thoại Mihajlovic qua đời ở tuổi 53

Huyền thoại của bóng đá Nam Tư (cũ) Sinisa Mihajlovic vừa qua đời vào tối 16/12 sau 3 năm chiến đấu với bệnh bạch cầu cấp tính, một dạng ung thư máu.

Pháp thiếu hụt nhân sự trầm trọng trước chung kết World Cup

Mihajlovic xuất hiện ở CLB Bologna hồi đầu năm.

Sinh ra tại Nam Tư cũ, Mihajlovic đã dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp để làm việc ở Italia cả trong vai trò cầu thủ lẫn HLV. Hồi còn chơi bóng, ông được nhiều người biết đến ở khả năng sút phạt rất đáng nể. Khi đá cho Lazio, Mihajlovic thậm chí còn từng lập hat-trick theo cách này trong trận đấu với Sampdoria vào năm 1998.

Đến thời điểm này, ông vẫn giữ kỷ lục ghi bàn từ đá phạt trực tiếp nhiều nhất lịch sử Serie A (28 bàn)

Pháp thiếu hụt nhân sự trầm trọng trước chung kết World Cup

Trong quãng thời gian từ năm 1992 đến 2006, Mihajlovic từng cống hiến cho 4 CLB ở Serie A là Roma, Sampdoria, Lazio và Inter. Khi chuyển sang theo nghiệp cầm quân, ông dẫn dắt Bologna, Catania, Fiorentina, Sampdoria, AC Milan và Torino, đều là những đội bóng ở xứ sở mỳ ống.

Vào năm 2019, Mihajlovic bị phát hiện mắc bệnh bạch cầu cấp tính. Đây là một dạng ung thư quái ác ảnh hưởng đến các mô tạo máu của cơ thể, bao gồm cả tủy xương. Kể từ đó tới nay, cựu HLV AC Milan đã được cấy ghép tủy xương sau ba đợt hóa trị, nhưng cuối cùng ông vẫn không vượt qua được trọng bệnh.

Khi hay tin buồn về Mihajlovic, CLB Bologna đã phát đi thông điệp: "Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của Mihajlovic. Ông ấy là một biểu tượng của bóng đá Italia.

Ông ấy là tấm gương sáng để nhiều người noi theo và sẽ để lại dấu ấn không bao giờ có thể phai mờ trong lòng những người yêu bóng đá ở Italia nói riêng và thế giới nói chung".

N.H (Tổng hợp)

Nguồn ảnh: Getty; Fifa.


N.H (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]