(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp chuẩn bị cho mùa giải bóng đá quốc gia năm 2023, phóng viên Báo Thanh Hóa có cuộc phỏng vấn tân huấn luyện viên (HLV) trưởng CLB Đông Á Thanh Hóa Velizar Popov về những mục tiêu ở mùa giải mới.

Nỗ lực để giúp Đông Á Thanh Hóa tiến lên một đẳng cấp cao hơn

Nhân dịp chuẩn bị cho mùa giải bóng đá quốc gia năm 2023, phóng viên Báo Thanh Hóa có cuộc phỏng vấn tân huấn luyện viên (HLV) trưởng CLB Đông Á Thanh Hóa Velizar Popov về những mục tiêu ở mùa giải mới.

Nỗ lực để giúp Đông Á Thanh Hóa tiến lên một đẳng cấp cao hơnHLV Velizar Popov dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải 2023.

Phóng viên: Xin ông cho biết về quyết định nhận lời dẫn dắt CLB Đông Á Thanh Hóa?

HLV Velizar Popov: Việc được dẫn dắt CLB Đông Á Thanh Hóa là niềm vinh dự với tôi. Lần trở lại Việt Nam này khá đặc biệt. Hồi tháng 5-2022, tôi đã cùng các cầu thủ U23 Myanmar giành tấm HCĐ tại SEA Games 31 – thành tích rất đáng nhớ trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Khi được CLB Đông Á Thanh Hóa mời dẫn dắt đội, tôi gần như ngay lập tức tìm hiểu về đội bóng này. Con số thống kê những năm gần đây của đội bóng là khá ấn tượng với 2 lần giành vị trí á quân, 2 lần giành HCĐ tại giải V.League 1; 1 lần giành vị trí á quân và 1 lần giành HCĐ tại Cúp quốc gia. Ngoài ra, đội bóng cũng đã từng được dẫn dắt bởi các HLV nổi tiếng của Việt Nam và nước ngoài, trong đó phải kể đến Ljupko Petrovic - nhà cầm quân từng giành Cúp C1 châu Âu. Đông Á Thanh Hóa cũng là một trong số những đội bóng có bản sắc nhất tại Việt Nam với phần lớn là các cầu thủ của địa phương. Bên cạnh đó, tôi cũng được biết người dân Thanh Hóa rất hâm mộ bóng đá, luôn dành sự quan tâm, tình cảm và sự cổ vũ cuồng nhiệt cho đội nhà cho dù ở sân nhà hay sân khách. Điều này cũng khá tương đồng như các đội bóng ở thành phố Plovdiv ở quê nhà Bulgaria của tôi. Bởi vậy, Đông Á Thanh Hóa là sự lựa chọn đúng đắn với tôi và bản thân rất phấn khích để sẵn sàng cho công việc mới, thử thách lần đầu tiên ở Việt Nam, tại giải vô địch quốc gia hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Phóng viên: Khi đến với Đông Á Thanh Hóa, ông đã chuẩn bị cho mình “hành trang” gì?

HLV Velizar Popov: Việc sớm có giấy phép huấn luyện đạt chuẩn UEFA Pro của Liên đoàn Bóng đá châu Âu đã giúp tôi có nhiều cơ hội làm việc tại nhiều quốc gia khác nhau từ châu Âu cho tới châu Á, từ cấp độ CLB cho tới đội tuyển quốc gia. Với hơn 10 năm làm việc tại châu Á, từng dẫn dắt 9 đội bóng khác nhau, những bài học, kinh nghiệm trong công tác huấn luyện là cẩm nang quý giá để tôi tự tin, sẵn sàng chinh phục những thử thách với Đông Á Thanh Hóa - một trong những đội thuộc giải đấu bóng đá số 1 của Việt Nam. Với tinh thần cầu thị, tôi cũng đã không ngừng tìm hiểu mọi thông tin, số liệu thống kê, video tư liệu về đội bóng ở những mùa giải trước kia, những cầu thủ xuất sắc, tài năng nhất trong quá khứ, cũng như ở thời điểm hiện tại. Tầm nhìn của CLB và tầm nhìn của tôi có những sự tương đồng và tôi đã sẵn sàng để tiếp tục xây dựng dựa trên nền tảng và hệ thống sẵn có tại đội bóng. Tôi đã có nhiều kinh nghiệm làm việc với các cầu thủ đẳng cấp, cũng như có các kiến thức về phương pháp huấn luyện khác nhau, đã được tích lũy trên chặng đường sự nghiệp đã qua. Đây là hành trang quan trọng để tôi tiếp tục sự nghiệp của mình tại Việt Nam và dành cho Đông Á Thanh Hóa.

Phóng viên: Sau gần 2 tháng làm việc, ông đánh giá thế nào về các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa, cũng như những kết quả bước đầu với đội bóng?

HLV Velizar Popov: Tôi và các thành viên ban huấn luyện, trong đó có trợ lý thể lực người Nga Udovenko, các trợ lý gắn bó lâu năm với đội bóng đã nhanh chóng tìm được tiếng nói chung. Chúng tôi đã bắt tay ngay vào công việc với tinh thần nghiêm túc, sự tập trung cao nhất. Điều đáng mừng là các cầu thủ Đông Á Thanhh Hóa cũng đã bắt nhịp khá nhanh, có sự nỗ lực, tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả, thi đấu rất nhiệt tình và máu lửa vì màu cờ sắc áo. Đây là yếu tố giúp tôi xây dựng một tập thể đội bóng mạnh mà người hâm mộ sẽ tự hào. Áp lực và trách nhiệm luôn song hành với bản thân nhưng việc được tạo cảm hứng cho các cầu thủ, giúp họ nâng cao tinh thần, chuyên môn là điều cực kỳ quan trọng.

Tôi và Đông Á Thanh Hóa đã có một số trận đấu giao hữu tập huấn bổ ích trước mùa giải với kết quả khá tích cực. Điều quan trọng là các cầu thủ được rèn giũa, có nền tảng thể lực sung mãn, đạt phong độ cao, trong đó phải kể đến tân binh Bruno Cantanhede, Lê Thanh Bình, Paulo Condrado và Lâm Ti Phông, các trụ cột khác như Gustavo Santos, Đàm Tiến Dũng... Ngoài ra, đội cũng có những sự bổ sung chất lượng từ các đội trẻ. Những kết quả thu được từ các trận đấu giao hữu, sự bổ sung nhân sự chất lượng sẽ giúp Đông Á Thanh Hóa chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Tôi và các cầu thủ sẽ liên tục phấn đấu để trở thành tập thể tốt về mọi mặt và chúng tôi sẽ hiện thực hóa điều đó. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp CLB Đông Á Thanh Hóa đạt mục tiêu giành thứ hạng cao tại mùa giải 2023, đồng thời đưa đội bóng tiến lên một đẳng cấp cao hơn.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn và chúc ông cùng CLB Đông Á Thanh Hóa giành được thành tích cao nhất ở mùa giải 2023.

Mạnh Cường (thực hiện)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]