(Baothanhhoa.vn) - Còn ít ngày nữa Vòng chung kết giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc Nestlé MILO Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh, quy tụ 16 đội bóng mạnh nhất ở lứa tuổi U11 trên toàn quốc. Đây sẽ là trải nghiệm vô cùng quý giá đối với các tài năng của bóng đá nhi đồng xứ Thanh.

Những nhân tố có thể làm nên bất ngờ cho đội bóng xứ Thanh tại Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2022

Còn ít ngày nữa Vòng chung kết giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc Nestlé MILO Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh, quy tụ 16 đội bóng mạnh nhất ở lứa tuổi U11 trên toàn quốc. Đây sẽ là trải nghiệm vô cùng quý giá đối với các tài năng của bóng đá nhi đồng xứ Thanh.

Những nhân tố có thể làm nên bất ngờ cho đội bóng xứ Thanh tại Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2022

Đồng chí Nguyễn Việt Ba (phải), Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa chúc HLV Nguyễn Quang Minh và các học trò thi đấu thành công tại Vòng chung kết giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2022.

Tháng 6-2022 các cầu thủ U11 Việt Hùng Thanh Hóa đã trải qua giải đấu chính thức đầu tiên tại Vòng loại Khu vực I Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2022. Đây là khu vực được đánh giá “khó nhằn” nhất với sự hiện diện của các “ông lớn” như U11 Sông Lam Nghệ An, U11 Gia Bảo Hải Dương,…

Với 7 điểm giành được cùng 9 bàn thắng được ghi, U11 Việt Hùng Thanh Hóa đã có vé dự VCK giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2022 với tư cách là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc.

Có thể nói, bước ngoặt để U11 Việt Hùng Thanh Hóa có được thành công này là ở quyết định bổ nhiệm HLV Nguyễn Quang Minh cho vị trí HLV trưởng.

Ông Nguyễn Quang Minh là HLV được đánh giá rất cao ở sân chơi Futsal với những thành tích đã giành được trong sự nghiệp. Vị HLV này từng giành chức Vô địch quốc gia với tư cách HLV trưởng CLB Futsal Thái Sơn Bắc. Năm 2016, ông cùng với ĐT Futsal Việt Nam giành thành tích lịch sử khi lần đầu tiên giành vé dự World Cup Futsal.

Những nhân tố có thể làm nên bất ngờ cho đội bóng xứ Thanh tại Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2022

Với kinh nghiệm của mình, HLV Nguyễn Quang Minh được kỳ vọng sẽ giúp U11 Việt Hùng Thanh Hóa làm nên những điều đặc biệt ở giải đấu năm nay.

Những kinh nghiệm dày dạn của vị HLV Nguyễn Quang Minh ở sân chơi 5 người đã giúp ích rất nhiều cho hành trình đột phá của U11 Việt Hùng Thanh Hóa chỉ sau gần 4 tháng kể từ ngày HLV này chính thức được bổ nhiệm. Toàn đội như được thổi một “luồng gió mới” vào lối chơi cũng như tinh thần thi đấu và đã cống hiến cho khán giải tại Vòng loại khu vực I Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2022 một màn trình diễn vô cùng hấp dẫn, máu lửa.

Ở Vòng chung kết sắp tới, người hâm mộ xứ Thanh chắc chắn sẽ chờ đợi những miếng đánh đậm chất Futsal do vị HLV này truyền cho các học trò.

Ngoài khả năng sử dụng con người tài tình của HLV Nguyễn Quang Minh, không thể không nhắc đến sự xuất sắc đáng chờ đợi của một số cá nhân trong đội hình U11 Việt Hùng Thanh Hóa. Lò Mạnh Ninh, cầu thủ vẫn luôn được đồng đội gọi vui bằng cái tên “Martin Lò” chính là người để lại ấn tượng nhất trong lối chơi tấn công của đội bóng xứ Thanh tại vòng loại.

Những nhân tố có thể làm nên bất ngờ cho đội bóng xứ Thanh tại Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2022

Lò Mạnh Ninh là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất tại Vòng loại Khu vực I.

Cầu thủ với cái chân trái khéo léo chính là nét chấm phá đặc biệt trong hệ thống tấn công đề cao sự phối hợp nhuần nhuyễn của U11 Việt Hùng Thanh Hóa. Thường xuyên được bố trí chơi lệch phải trong đội hình 1-2-1, Lò Mạnh Ninh luôn biết cách gây bất ngờ cho hàng phòng ngự đội bạn bằng các tình huống đi bóng từ biên xộc thẳng vào vòng cấm và dứt điểm hiểm hóc gây khó dễ cho các thủ môn.

Theo HLV Nguyễn Quang Minh, cầu thủ quê Lang Chánh này là người có ý chí, khát khao vươn lên và luôn thể hiện được thái độ nghiêm túc thông qua các buổi tập.

“Mạnh Ninh tuy nhỏ con nhưng bù lại có tốc độ và cách chơi bóng lắt léo cùng khả năng qua người khá tốt. Tuy nhiên, cậu còn cần cải thiện thêm về khả năng dứt điểm khi đứng trước những cơ hội ghi bàn”, HLV Nguyễn Quang Minh chia sẻ thêm.

Cùng với Lò Mạnh Ninh, HLV trưởng đội U11 Việt Hùng Thanh Hóa đánh giá nhiều cầu thủ đã thể hiện được sức bật rõ rệt so với chính bản thân mình. Trong đó, đội trưởng Đăng Khoa và hậu vệ Hoàng Tùng được coi là hai quân bài tối quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Nguyễn Quang Minh.

Những nhân tố có thể làm nên bất ngờ cho đội bóng xứ Thanh tại Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2022

Đăng Khoa (phải) và Hoàng Tùng (trái) đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của U11 Việt Hùng Thanh Hóa

Đăng Khoa với kinh nghiệm dạn dày nhất, luôn là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội cả trong lẫn ngoài sân. Còn với Hoàng Tùng, cầu thủ này luôn được tin dùng ở vị trí hậu vệ thòng (fixo) nhờ chiều cao lý tưởng và sự quyết đoán ở từng pha cắt bóng.

Còn nhớ, ở vòng loại, không ít lần hậu vệ này đã làm nản lòng các tiền đạo đội bạn bằng vô số những tình huống cắt bóng ấn tượng.

Vòng chung kết Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc Nestlé MILO Cup 2022 dự kiến sẽ là thử thách rất lớn đối với thầy trò đội U11 Việt Hùng Thanh Hóa. Dẫu vậy, được thi đấu cùng 15 đội bóng hàng đầu ở lứa tuổi U11 sẽ là trải nghiệm quý giá, đánh dấu cột mốc quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp quần đùi áo số của các cầu thủ nhí U11 Việt Hùng Thanh Hóa.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]