(Baothanhhoa.vn) - Gấp rút xây dựng lực lượng VĐV chất lượng, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác huấn luyện, tập huấn là giải pháp mà ngành giáo dục Thanh Hóa đã và đang thực hiện, nhằm hướng tới vị trí tốp đầu toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X – năm 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành giáo dục Thanh Hóa chuẩn bị lực lượng tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Gấp rút xây dựng lực lượng VĐV chất lượng, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác huấn luyện, tập huấn là giải pháp mà ngành giáo dục Thanh Hóa đã và đang thực hiện, nhằm hướng tới vị trí tốp đầu toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X – năm 2021.

Ngành giáo dục Thanh Hóa chuẩn bị lực lượng tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Các VĐV đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X sẽ là nòng cốt của tỉnh Thanh Hóa tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X sắp tới.

Ngay từ đầu tháng 3-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tiến hành đợt tuyển chọn VĐV đầu tiên tham gia HKPĐ toàn quốc khu vực III tại tỉnh Quảng Nam (vào tháng 5 tới) với 8 môn: điền kinh (cấp tiểu học, THCS nam, nữ); bơi lội (cấp tiểu học, THCS nam, nữ); bóng bàn (cấp tiểu học, THCS nam, nữ); bóng chuyền (cấp THCS nam, nữ); đá cầu (cấp tiểu học, THCS nam, nữ); cầu lông (cấp THCS nam, nữ); đẩy gậy (cấp THCS nam, nữ); bóng đá nữ THPT. So với các kỳ HKPĐ trước, năm nay công tác chuẩn bị lực lượng VĐV gặp nhiều khó khăn hơn. Theo kế hoạch, HKPĐ toàn tỉnh lần thứ X phải tổ chức xong năm 2019. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, HKPĐ toàn quốc lần thứ X đã lùi thời gian tổ chức sang năm 2021. Việc thay đổi thời gian tổ chức đã ảnh hưởng không nhỏ tới công tác chuẩn bị của nhiều địa phương, trong đó có Thanh Hóa. Nhiều em giành thành tích cao tại các môn thi đấu đã chuyển cấp học hoặc quá tuổi theo quy định.

Trước tình hình đó, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh và các địa phương, tiến hành rà soát các VĐV; đồng thời tổ chức đợt tuyển chọn, bổ sung, thay thế các VĐV ở 15 bộ môn thi đấu của 3 cấp học tiểu học, THCS và THPT. Đợt tuyển chọn đầu tiên vào tháng 3-2021 đã có hơn 200 VĐV là những học sinh có năng khiếu, học sinh đạt thành tích cao tại các giải cấp trường, cấp huyện và từ phong trào tập luyện của các câu lạc bộ đã được lựa chọn. Theo kế hoạch, từ ngày 20-4, hơn 200 VĐV và 50 HLV đợt này sẽ bước vào đợt tập huấn quan trọng, với thời gian khoảng 1 tháng. Sở GD&ĐT đã bố trí các địa điểm để tập huấn gồm: Sân vận động tỉnh (môn điền kinh); bể bơi thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh (môn bơi); Nhà thi đấu TDTT tỉnh (các môn cầu lông, bóng bàn); Trường THPT chuyên Lam Sơn (các môn bóng rổ, bóng đá); Trường THPT Hàm Rồng (môn đá cầu); Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh (các môn bóng chuyền, đẩy gậy); Trường THCS Minh Khai – TP Thanh Hóa (môn aerobic). Để đợt tập huấn đạt chất lượng, hiệu quả, Sở GD&ĐT đã tuyển chọn các HLV có năng lực chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Một số môn còn bổ sung các HLV giỏi đến từ các tỉnh, thành phố khác, điển hình như môn aerobic khi bộ môn này có HLV đến từ TP Hồ Chí Minh.

Riêng môn bóng đá nam cấp tiểu học và bóng đá nữ THPT, Sở GD&ĐT đã chọn đội U11 Việt Hùng và đội tuyển bóng đá nữ huyện Bá Thước đại diện cho tỉnh Thanh Hóa. Kể từ năm 2021, đội bóng đá U11 Việt Hùng sẽ đại diện cho tỉnh Thanh Hóa tham gia HKPĐ toàn quốc và giải vô địch U11 quốc gia, bởi vậy, Trung tâm Bóng đá Việt Hùng đã tích cực tuyển chọn các em học sinh trên toàn tỉnh. Các em được tuyển chọn năm nay được bố trí nơi ăn, ở, sinh hoạt tại chỗ và bảo đảm việc học văn hóa. Trong khi đó, đội bóng đá nữ THPT của huyện Bá Thước sẽ có thêm sự giúp sức của các HLV có kinh nghiệm, chuyên môn tốt.

Ông Đỗ Xuân Huy, Phó trưởng Phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT, cho biết: HKPĐ toàn quốc lần thứ X – năm 2021 được tổ chức thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ tổ chức thi đấu 10 môn cho các cấp học; vòng chung kết được tổ chức tại tỉnh Nam Định, với 6 môn thi đấu còn lại. Tại kỳ HKPĐ lần thứ IX – năm 2016, đoàn Thanh Hóa xếp thứ 3 toàn đoàn với 5.886 điểm, xếp sau các đoàn TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tổng số VĐV của tỉnh tham gia HKPĐ toàn quốc lần thứ X (cả 2 giai đoạn) là 480 em, tranh tài tại 15 môn thi đấu của cả ba cấp học. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do thời gian chuẩn bị khá cập rập, lực lượng VĐV có nhiều biến động; song ngành đã nỗ lực hết mình, bảo đảm công tác tuyển chọn, tập huấn và tạo mọi điều kiện để các em thi đấu hết mình, để giành thành tích cao nhất về cho tỉnh nhà và phấn đấu giữ vững vị trí top đầu toàn đoàn.

Bài và ảnh: Gia Khánh


Bài và ảnh: Gia Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]