(Baothanhhoa.vn) - Dù vẫn chưa thể có được một danh hiệu cao nhất nhưng vị trí á quân tại V.League và Cúp quốc gia có thể xem là kết quả thành công đối với FLC Thanh Hóa ở mùa giải 2018 nếu như nhìn lại một năm có nhiều biến động, sự thăng trầm và cũng có không ít khó khăn. Dấu ấn mà huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Đức Thắng đã để lại với FLC Thanh Hóa là rất đậm nét.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mùa giải 2018 của FLC Thanh Hóa: Thành công và sự nỗ lực

Dù vẫn chưa thể có được một danh hiệu cao nhất nhưng vị trí á quân tại V.League và Cúp quốc gia có thể xem là kết quả thành công đối với FLC Thanh Hóa ở mùa giải 2018 nếu như nhìn lại một năm có nhiều biến động, sự thăng trầm và cũng có không ít khó khăn. Dấu ấn mà huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Đức Thắng đã để lại với FLC Thanh Hóa là rất đậm nét.

FLC Thanh Hóa đã có mùa giải năm 2018 thành công với vị trí á quân tại V.League và Cúp quốc gia.

Bước vào mùa giải 2018 với tư thế là nhà đương kim á quân, FLC Thanh Hóa vẫn khẳng định tham vọng lớn giành ngôi vương ở mùa này. Không còn Ljupko Petrovic, FLC Thanh Hóa tiếp tục lựa chọn một thầy ngoại khác, cùng sự đầu tư mạnh mẽ về nhân sự. Dù vậy, mối tình với HLV Mihail ngắn chẳng tày gang và sớm kết thúc khi FLC Thanh Hóa chơi không tốt như kỳ vọng tại đấu trường cấp châu lục và phong độ “phập phù” tại Giải vô địch quốc gia. Sự ra đi nhanh chóng của Mihail đã đẩy đội bóng xứ Thanh rơi vào một cuộc khủng hoảng thực sự. Sớm bị loại khỏi AFC Cup, có lúc rơi xuống vị trí thứ 10 ở V.League, FLC Thanh Hóa còn phải đối mặt với vô số vấn đề từ những chuyện trong phòng thay đồ và cả những “lùm xùm” bên ngoài sân cỏ. Người hâm mộ bóng đá xứ Thanh gần như mất niềm tin vào đội nhà. Từ một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, FLC Thanh Hóa trượt dài ra khỏi nhóm dẫn đầu V.League khi giai đoạn lượt đi mới qua được 2/3. Sự sa sút, thiếu ổn định của đội bóng xứ Thanh cũng có nguyên nhân từ sự xuống phong độ, chuyên môn của nhiều trụ cột; tinh thần, tâm lý của các cầu thủ không tốt.

Khi trợ lý Hoàng Thanh Tùng hầu như chỉ quen với việc đóng thế tạm thời mà chưa được trao “bảo kiếm” chính thức để dẫn dắt FLC Thanh Hóa, lãnh đạo đội bóng xứ Thanh cũng đã phải rất đau đầu tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới có đẳng cấp và chí ít cũng phải đưa FLC Thanh Hóa đạt mục tiêu top 3 mùa này. Kết thúc bài toán “thầy ngoại”, HLV Nguyễn Đức Thắng đã được đưa về xứ Thanh. Bản hợp đồng trên băng ghế huấn luyện này đã nhận được những sự hưởng ứng tích cực từ dư luận, giới chuyên môn và cổ động viên xứ Thanh.

Không ồn ào và dù gặp không ít những khó khăn, thử thách từ những trận đấu đầu tiên, tuy nhiên, với triết lý, cách làm của mình, HLV Nguyễn Đức Thắng đã dần đưa con tàu FLC Thanh Hóa đi vào quỹ đạo. Những nhân tố không còn đáp ứng về chuyên môn, không còn nằm trong kế hoạch đã phải ra đi. Mục tiêu xây dựng một FLC Thanh Hóa ổn định, đoàn kết đã cơ bản được HLV Nguyễn Đức Thắng thực hiện thành công. Ngay cả khi nhà cầm quân này quyết định đưa Rimario về Thanh Hóa cũng đã nhận được không ít những sự hoài nghi vì tiền đạo người Jamaica này chỉ là con số 0 khi chơi cho Hoàng Anh Gia Lai ở giai đoạn lượt đi. Tuy vậy, nhà cầm quân này đã hoàn toàn đúng với sự lựa chọn tinh tường này. Câu trả lời chính là phong độ ghi bàn vô cùng ấn tượng của Rimario với 8 bàn thắng ở V.League và 3 bàn thắng ở Cúp quốc gia. Sự thăng hoa tuyệt vời của Rimario đã góp công lớn giúp FLC Thanh Hóa cán đích ở vị trí á quân V.League 2018 và Cúp quốc gia. Không chỉ vậy, FLC Thanh Hóa đã ổn định và thể hiện được sự già dơ của mình ở V.League ngay cả khi HLV Nguyễn Đức Thắng bị “treo giò” 3/4 trận cuối cùng. Đội trưởng Pape Omar cũng đã chơi tốt hơn, thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình trong màu áo của FLC Thanh Hóa. Cầu thủ người Senegal này là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng xứ Thanh ở V.League 2018 với 10 bàn thắng, trong đó có nhiều lần lập công quan trọng giúp FLC Thanh Hóa có chuỗi trận thăng hoa ở giai đoạn cuối mùa giải để cán đích ở vị trí á quân – một thành tích mà ít người nghĩ tới ở mùa này.

Mùa giải 2017, FLC Thanh Hóa giành vị trí á quân với một chút “cay đắng” khi họ đã vuột mất cơ hội vô địch. Còn mùa này, dù có cú đúp vị trí á quân nhưng đó là thành tích quá tốt với họ, điều mà không CĐV nào dám nghĩ đến nếu nhìn vào những thăng trầm, khó nhọc của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Dấu ấn mà nhà cầm quân này đã để lại với đội bóng xứ Thanh là rất đậm nét. “Dù vẫn còn nhiều nuối tiếc, nhất là không thể giành được Cúp quốc gia nhưng thành tích mà FLC Thanh Hóa ở mùa giải 2018 chính là món quà mà tôi xin được dành tặng cho khán giả, người hâm mộ và các cổ động viên Thanh Hóa. Thành tích này sẽ là động lực giúp chúng tôi hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới. Tôi vẫn ấp ủ kế hoạch xây dựng một FLC Thanh Hóa có lối chơi đẹp, hiệu quả và luôn nằm trong tốp đầu của V.League. Công tác đào tạo, sử dụng các cầu thủ trẻ cũng sẽ là trách nhiệm và nhiệm vụ của cá nhân tôi và đội bóng... HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ.

Mùa giải 2018 đã qua đi, một mùa giải mới sẽ tới, FLC Thanh Hóa được dự báo tiếp tục sẽ có những sự biến động về nhân sự. Đã có những cuộc chia tay và sẽ có những “mối duyên” mới. Đội bóng xứ Thanh chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi lớn trong thời gian tới. Những kinh nghiệm, bài học họ nhận được ở mùa giải 2018 là cẩm nang quý để FLC Thanh Hóa có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải năm 2019 đầy thử thách.


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]