(Baothanhhoa.vn) - Sau 12 ngày tranh tài sôi nổi, SEA Games 31 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc ấn tượng vào tối 23-5.

Lời tạm biệt nồng ấm của nước chủ nhà Việt Nam

Sau 12 ngày tranh tài sôi nổi, SEA Games 31 đã chính thức khép lại với lễ bế mạc ấn tượng vào tối 23-5.

Lời tạm biệt nồng ấm của nước chủ nhà Việt Nam

Lễ bế mạc SEA Games được tổ chức tại Cung thể thao điền kinh Mỹ Đình.

SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận từ ngày 12 đến 23-5. Đại hội tổ chức 40 môn với 526 nội dung. 11 đoàn thể thao Đông Nam Á đều tham dự, với tổng số khoảng 10.000 vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, trọng tài.

SEA Games 31 có thể nói là kỳ đại hội thành công của thể thao Việt Nam. Đoàn thể thao Việt Nam đã kết thúc Đại hội với 205 tấm HCV, bỏ xa kỷ lục cũ của Indonesia (194 HCV) trước đó. Việt Nam thành công ở rất nhiều bộ môn như Điền kinh, Vật, Muay, Xe đạp... Đặc biệt là hai tấm HCV bóng đá nam và nữ.

Tham dự Lễ bế mạc SEA Games 31 có Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhiều bộ, ngành và TP Hà Nội.

Về phía khách mời quốc tế có Trưởng Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32, Samdech Pichey Sena Tea Banh, Phó Thủ tướng Campuchia và trưởng đoàn thể thao 11 nước trong khu vực.

Lời tạm biệt nồng ấm của nước chủ nhà Việt Nam

Bốn VĐV tiêu biểu được vinh danh và trao thưởng tại Lễ bế mạc.

Tại Lễ bế mạc, Bộ Trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Văn Hùng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã trao thưởng cho các 4 VĐV tiêu biểu tại SEA Games 31 gồm: Nguyễn Thị Oanh, Joshua Robert Atkinson, Nguyễn Huy Hoàng và Jing Wen Quah.

Phát biểu và tuyên bố bế mạc SEA Games 31, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ: "Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đã thành công rất tốt đẹp. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, tôi tuyên bố bế mạc Đại hội. Ngọn đuốc của niềm tin chiến thắng; ngọn đuốc của tình hữu nghị, đoàn kết; ngọn đuốc của hòa bình và phát triển khu vực Đông Nam Á sẽ mãi mãi thắp sáng. Chúng ta sẽ được gặp nhau ở SEA Games 32 tại đất nước Campuchia xinh đẹp và mến khách. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại. Xin trân trọng cảm ơn!”

Lời tạm biệt nồng ấm của nước chủ nhà Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu và tuyên bố bế mạc SEA Games 31.

Sau tuyên bố bế mạc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đài lửa cháy suốt 11 ngày tại SEA Games 31 đã tắt, kết thúc kỳ Đại hội thể thao lần thứ 31. Sau đó, cờ của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được hạ xuống với nghi thức trang trọng.

Lời tạm biệt nồng ấm của nước chủ nhà Việt Nam

Đại diện BTC SEA Games 32 - Campuchia nhận cờ Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Campuchia sẽ là chủ nhà của SEA Games 32. Đại diện Ban Tổ chức SEA Games 32 đã nhận cờ Đại hội thể thao Đông Nam Á được bàn giao từ nước chủ nhà SEA Games 31 - Việt Nam.

Lời tạm biệt nồng ấm của nước chủ nhà Việt Nam

Thỏ trắng là linh vật của SEA Games 32.

Tại lễ bế mạc, chương trình biểu diễn nghệ thuật của chủ nhà Việt Nam với chủ đề “Hội tụ để tỏa sáng” đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với người dân trong nước và bạn bè quốc tế, khép lại một kỳ Đại hội thành công ngoài mong đợi.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]