(Baothanhhoa.vn) - Tại hội nghị Ban chấp hành vào chiều nay (21-8), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã thống nhất chủ trương dừng Giải vô địch bóng đá quốc gia LS V.League 2021.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam thống nhất dừng giải LS V.League 2021

Tại hội nghị Ban chấp hành vào chiều nay (21-8), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã thống nhất chủ trương dừng Giải vô địch bóng đá quốc gia LS V.League 2021.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam thống nhất dừng giải LS V.League 2021

Diễn biến mới đại dịch COVID-19 trong nước rất phức tạp, điều này đã ảnh hưởng lớn tới kế hoạch tổ chức trở lại Giải vô địch bóng đá quốc gia LS V.League 2021. Mặc dù trước đó, LĐBĐVN và Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã quyết định dời giải đấu sang tháng 2-2022. Đây được xem là quyết định khó khăn của cả LĐBĐVN và VPF song lại vấp phải sự không đồng tình của phần lớn các CLB. Việc lùi giải đấu gần 7 tháng sẽ khiến các CLB gặp nhiều khó khăn về tài chính.

Quyết định này còn gây ra nhiều tranh cãi, thậm chí có một số CLB dọa sẽ “bỏ giải” do phải đối mặt với nhiều khó khăn. Một số CLB cũng đã đề xuất phương án dừng giải đấu, công nhận các kết quả sau 12 vòng đấu của giai đoạn 1. Căn cứ các ý kiến, đề xuất của các CLB thời gian gần đây, sau khi phân tích, xem xét các điều kiện, tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, LĐBĐVN đã thống nhất dừng giải LS V.League 2021.

Quyết định này đã được thống nhất trong khuôn khổ hội nghị Ban chấp hành LĐBĐVN vào chiều nay (21-8) và đã nhận được sự đồng tình của nhiều CLB. Đây là quyết định không quá ngạc nhiên bởi LĐBĐVN quyết định dừng V-League là điều bắt buộc trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên diện rộng trong nước hiện nay. LĐBĐVN giao VPF sớm tổ chức hội nghị trực tuyến với các CLB chuyên nghiệp để thảo luận về việc dừng tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp 2021.

Với việc dừng giải LS V.League 2021 đồng nghĩa với việc sẽ không có CLB được trao cúp vô địch và cũng không có đội phải xuống hạng. Việc xác định các đội tham gia các cúp châu Á căn cứ vào thành tích của các đội sau 12 vòng đấu của giai đoạn 1. Sau 12 vòng đấu, Hoàng Anh Gia Lại đang tạm dẫn đầu với 29 điểm, xếp thứ 2 là Viettel (26 điểm), xếp thứ 3 là Than Quảng Ninh (19 điểm). Căn cứ thứ hạng trên, 3 đội bóng tham dự giải châu lục trong năm 2022 là Hoàng Anh Gia Lai (dự AFC Champions League), Viettel và Than Quảng Ninh (dự AFC Cup).

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]