(Baothanhhoa.vn) - Dịch COVID-19 bùng phát gây ảnh hưởng sâu rộng tới nhiều lĩnh vực trong cuộc sống và thể thao cũng không phải là ngoại lệ. Gần một năm nay, kế hoạch tập luyện và thi đấu của các bộ môn đều bị xáo trộn rất nhiều bởi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lịch thi đấu dày đặc của thể thao Thanh Hoá những tháng cuối năm 2020

Dịch COVID-19 bùng phát gây ảnh hưởng sâu rộng tới nhiều lĩnh vực trong cuộc sống và thể thao cũng không phải là ngoại lệ. Gần một năm nay, kế hoạch tập luyện và thi đấu của các bộ môn đều bị xáo trộn rất nhiều bởi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Lịch thi đấu dày đặc của thể thao Thanh Hoá những tháng cuối năm 2020

Các giải đấu thể thao đã bắt đầu tổ chức trở lại từ cuối tháng 9.

Sau quãng nghỉ gần hai tháng do đợt bùng phát dịch tại Đà Nẵng, các giải đấu thể thao thành tích cao đã bắt đầu quay trở lại trên các sàn thi đấu khắp cả nước.

Từ nay đến cuối năm sẽ có gần 60 giải đấu được tổ chức. Tính riêng trong giai đoạn tháng 10-2020, các bộ môn của Thanh Hoá sẽ lần lượt lên đường thi đấu ở khoảng 20 giải đấu trên khắp cả nước.

Lịch thi đấu dày đặc của thể thao Thanh Hoá những tháng cuối năm 2020

Lịch thi đấu tháng 10-2020 của các giải thể thao thành tích cao.

Nhìn vào lịch thi đấu, có thể thấy trong tuần đầu tiên của tháng, có tới hơn 10 bộ môn cùng lên đường đi thi đấu ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Đây đều là các giải đấu có tính chất quan trọng như giải vô địch quốc gia, giải vô địch trẻ quốc gia, giải vô địch các CLB mạnh toàn quốc,…

Theo ông Nguyễn Duy Tự, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện & Thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hoá, nếu như không có đợt bùng phát dịch COVID-19 vừa rồi thì các bộ môn đã có thể tham gia thi đấu từ tháng 8, tức là sẽ tránh được tình trạng dồn dập nhiều giải đấu vào 3 tháng cuối năm như thời điểm hiện tại.

“Với mật độ các giải đấu dày như hiện nay thì công tác quản lý, chỉ đạo của lãnh đạo trung tâm cũng cần phải tăng cường. Các giải được tổ chức liên tục ở khắp cả nước khiến chúng tôi phải có những chọn lựa kỹ lưỡng hơn về việc trực tiếp có mặt ở giải đấu nào để kiểm tra, giám sát, động viên các đoàn”, ông Nguyễn Duy Tự chia sẻ.

Giai đoạn cuối năm 2020 và năm 2021 là cực kỳ quan trọng để các bộ môn tập luyện, thi đấu, qua đó có những sự kiểm tra, đánh giá chính xác nhất để chuẩn bị cho kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Với tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, gần như rất khó có cơ hội để các bộ môn có thể tập huấn ở nước ngoài, thậm chí điều kiện để tập huấn, cọ xát ở các tỉnh trong nước cũng không thể được như trước. Đây cũng là một vấn đề đối với công tác chuẩn bị của tất cả các bộ môn.

Lịch thi đấu dày đặc của thể thao Thanh Hoá những tháng cuối năm 2020

Các võ sỹ Thanh Hoá đã thi đấu xuất sắc tại giải vô địch Pencak Silat toàn quốc vừa qua.

Tuy nhiên, theo giám đốc Trung tâm, đây cũng là khó khăn chung của cả nước chứ không riêng gì tỉnh Thanh Hoá. “Chính vì vậy, nhiệm vụ của chúng tôi là nỗ lực hết sức, khó khăn thì cùng tìm cách sáng tạo để vượt qua”, ông nhấn mạnh.

Từ khi các giải đấu trở lại, Thanh Hoá đã gặt hái được những thành công nhất định như thành tích thứ nhì toàn đoàn tại giải vô địch Pencak Silat toàn quốc hay kỷ lục quốc gia môn bắn súng được VĐV Nguyễn Văn Hùng xác lập ở giải Vô địch bắn súng trẻ quốc gia.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]