Dù gặp đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng Roger Federer vẫn có được chiến thắng trước Fernando Verdasco để giành vé vào vòng tứ kết Dubai Championships 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khuất phục Verdasco, Federer vào tứ kết Dubai Championships

Khuất phục Verdasco, Federer vào tứ kết Dubai Championships

Roger Federer tiến gần hơn đến danh hiệu thứ 8 tại Dubai.

Dù gặp đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng Roger Federer vẫn có được chiến thắng trước Fernando Verdasco để giành vé vào vòng tứ kết Dubai Championships 2019.

Sau khi hàng loạt hạt giống rơi rụng, nhất là trường hợp gây sốc của hạt giống số 1 Kei Nishikori, nhiều khán giả có lý do để lo lắng cho Roger Federer. Tuy nhiên bằng bản lĩnh của tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam, Federer đã khuất phục được chướng ngại Fernando Verdasco để điền tên mình vào vòng tứ kết Dubai Championships 2019.

Federer nhập cuộc khá tốt. Những quả giao bóng của huyền thoại đương thời làng quần vợt người Thụy Sĩ có sự chính xác và độ khó cao khiến Verdasco chống đỡ đầy vất vả. Trong khi đó đối thủ của anh lại thiếu sức mạnh trong các bàn cầm giao bóng. Việc cố gắng đẩy vào loạt bóng bền cũng không giúp Verdasco tạo ra nhiều điều tích cực. Tận dụng cơ hội đó, Federer sớm có break ngay trong bàn giao bóng thứ hai của đối thủ và dễ dàng bảo vệ lợi thế để khép lại set 1 với thắng lợi 6-3.

Bất ngờ diễn ra trong ván 2. Sau khi để lỡ cơ hội giành break ngay game đầu tiên, Federer lập tức phải trả giá bằng bàn bẻ giao bóng của đối thủ trong game tiếp theo. Và chỉ cần có thế, Verdasco đã buộc trận đấu bước sang set thứ 3 quyết định.

Nhiều fan hâm mộ Federer có mặt tại Aviation Club đã nghĩ đến viễn cảnh tồi tệ khi tay vợt từng 7 lần vô địch Dubai Championships tỏ ra chệch choạc và suýt nữa mất điểm giao bóng trong game 3. Tuy nhiên "Tàu tốc hành" đã kịp trở lại. Anh dần lấy lại nhịp thi đấu vốn có với những đường bóng chuẩn mực và không thiếu phần đẳng cấp.

Verdasco dần hụt hơi và không thể theo kịp những pha bóng như thế, tay vợt 35 tuổi người Tây Ban Nha để mất break trong game 8. Federer không cho Verdasco thêm cơ hội nào với game giao bóng thắng trắng để khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-1 (6-3; 3-6; 6-3) sau 1 giờ 36 phút.

Kết quả này đưa hạt giống số 2 của giải tiến vào vòng 3 cũng là tứ kết gặp Marton Fucsovics. Tay vợt 27 tuổi người Hungary đã đánh bại Jan-Lennard Struff ở vòng 2 với tỷ số 2-0 (6-4; 6-2). Hạt giống số 5 của giải Stefanos Tsitsipas cũng có chiến thắng 2-0 (6-3; 6-1) trước Egor Gerasimov để điền tên mình vào vòng tứ kết.

Theo tinthethao


Theo Tinthethao

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]