(Baothanhhoa.vn) - Đã không ít giả thuyết được nêu ra về sức “tàn phá” của một đội bóng nếu được sở hữu cả 2 ngôi sao xuất sắc nhất bóng đá đương đại là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Tiếc là điều đó chưa từng xảy ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dấu giày trên sân cỏ

Khi “Vua sư tử” và “Người ngoài hành tinh” chung chiến tuyến

Khi “Vua sư tử” và “Người ngoài hành tinh” chung chiến tuyến

Ronaldo và Batistuta là đồng đội của nhau trong đội hình Các ngôi sao thế giới năm 1997.

Đã không ít giả thuyết được nêu ra về sức “tàn phá” của một đội bóng nếu được sở hữu cả 2 ngôi sao xuất sắc nhất bóng đá đương đại là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Tiếc là điều đó chưa từng xảy ra.

Vậy thì hãy cùng nhớ lại cái ngày mà 2 “sát thủ” của thập niên 90 mà chỉ nhắc đến tên thôi, đủ khiến người hâm mộ “sởn da gà” vì phấn khích: “Người ngoài hành tinh” Ronaldo và “Vua sư tử” Batistuta – đứng chung một chiến tuyến, để có sự đối chứng tương đối.

Đó là trận đấu giữa đội Các ngôi sao châu Âu với Các ngôi sao thế giới, diễn ra năm 1997 do Pháp - nước chủ nhà World Cup 1998, đăng cai tổ chức.

Đội Các ngôi sao châu Âu xuất trận với những cái tên thượng thặng: Zinedine Zidane (Pháp), Patrick Kluivert (Hà Lan), Alessandro Costacurta (Ý), Fernado Hiero (Tây Ban Nha), Paul Ince (Anh),...

Trong danh sách ra sân của Đội Các ngôi sao thế giới, có những danh thủ thậm chí người hâm mộ bóng đá ở thời điểm đó... mới lần đầu nghe tên, như: Sellimi, Margas, Hong, De Avilla..., do họ đại diện cho đội tuyển quốc gia các nước tham dự Vòng chung kết World Cup 1998.

Tuy chỉ là một trận giao hữu, song với những danh thủ đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, nên cả 2 đội đã trình diễn một trận đấu mê hoặc khán giả bởi tốc độ, những kỹ năng thượng thừa trong bóng đá tấn công và một “bữa tiệc” bàn thắng.

Ai cũng nghĩ rằng đội Các ngôi sao châu Âu sẽ dễ dàng giành chiến thắng, tuy nhiên kết quả chung cuộc là 5-2 nghiêng về đội Các ngôi sao thế giới. Đơn giản bởi trong trận đấu này, Các ngôi sao thế giới ra sân với cặp tấn công... siêu tưởng: “Người ngoài hành tinh” Ronaldo và “Vua sư tử” Batistuta.

Họ là 2 “siêu tiền đạo” và là niềm tự hào của 2 nền bóng đá đối địch nhau là Brazil và Argentina, là đối thủ của nhau ở Serie A. Do đó, trận đấu này là lần đầu tiên họ đứng chung chiến tuyến.

Mọi khoảng cách giữa Ronaldo và Batistuta nhanh chóng được xóa nhòa, thay vào đó, cả 2 đã cùng tạo nên một bản “song tấu” đầy thăng hoa, một sự kết hợp bằng giác quan thứ 6. Ngay trong hiệp 1, cả 2 đã cùng kiến tạo cho nhau và ghi cả 5 bàn thắng, trong đó Batistuta có hattrick và Ronaldo lập cú đúp.

Phút thứ 16, Ronaldo sau động tác giả đảo chân quen thuộc đã chích mũi giày đưa bóng qua khoảng trống giữa 2 hậu vệ đội Các ngôi sao châu Âu, Batistuta băng xuống với những bước chạy đã làm nên danh xưng “Vua sư tử”, dứt điểm tung lưới Kopke. Phút 21, Ronaldo tăng tốc từ cánh trái để nhận đường phát động tấn công từ trung lộ của đồng đội, sau một pha đảo chân là cú sút căng bằng chân trái vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0. Phút 29, Ronaldo bứt tốc bên cánh phải, sau đó căng ngang vào trước vòng cấm địa để Batistuta dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 3-1.

Bàn thắng ở phút 36 thực sự là một tác phẩm nghệ thuật. Trước vòng vây của 6 cầu thủ đội Các ngôi sao châu Âu, Ronaldo và Batistuta đập nhả 1-2, trước khi “Người ngoài hành tinh” thực hiện một pha xục bóng tinh tế loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự để Batistuta thoát xuống tung cú “nã đại bác” bằng chân trái nâng tỷ số lên 4-1.

Phút 42, Ronaldo đón đường chuyền dài của Batistuta, vượt qua cả thủ môn Kopke để ghi bàn thắng thứ 5 cho Các ngôi sao thế giới.

5 bàn thắng không chỉ thể hiện những phẩm chất ưu tú nhất của Ronaldo và Batistuta mà còn cho thất sự kết hợp hoàn hảo của trí tuệ, kỹ thuật, tốc độ, sự nhạy bén và hiệu quả tức thì khi họ kết hợp cùng nhau.

Thật tiếc là bữa tiệc bóng đá tấn công đó chỉ đến một lần vì 2 huyền thoại bóng đá đã bước đi trên 2 con đường khác nhau. “Vua sư tử” khiêm tốn với những danh hiệu cá nhân và tập thể, nhưng là biểu tượng bất tử của lòng thủy chung và sự tận hiến. Ronaldo thì trở thành tượng đài ở những CLB hàng đầu thế giới, từ Inter Milan tới Barcelona và Real Madrid và chinh phục tất cả những danh hiệu cá nhân cao quý.

Dù sao thì sự kết hợp dù ngắn ngủi giữa 2 huyền thoại này, đã kiến tạo nên những khoảnh khắc vô giá của thế giới bóng đá.

Nguyên Phong


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]