(Baothanhhoa.vn) - Mùa giải bóng đá quốc gia 2022 đang đi đến những vòng đấu cuối cùng và CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ chính thức chia tay HLV trưởng Ljupko Petrovic (người Serbia) sau 2 năm gắn bó.

HLV Petrovic chia tay CLB Đông Á Thanh Hóa sau 2 năm gắn bó: Xin cảm ơn “bố già” huyền thoại!

Mùa giải bóng đá quốc gia 2022 đang đi đến những vòng đấu cuối cùng và CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ chính thức chia tay HLV trưởng Ljupko Petrovic (người Serbia) sau 2 năm gắn bó.

HLV Petrovic chia tay CLB Đông Á Thanh Hóa sau 2 năm gắn bó: Xin cảm ơn “bố già” huyền thoại!

Thông tin trên đã được lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa khẳng định ở thời điểm đội bóng xứ Thanh còn 3 vòng đấu cuối cùng tại giải vô địch quốc gia Night Wolf V.League 1 và vòng bán kết Cúp Quốc gia năm 2022. Hai giải đấu trên sẽ khép lại vào cuối tháng 11 này và đây cũng là lúc hợp đồng của HLV Ljupko Petrovic và CLB Đông Á Thanh Hóa kết thúc. Dù vẫn muốn gắn bó nhưng vì lý do sức khỏe, nhà cầm quân từng vô địch Cúp C1 châu Âu này đã rút lui, dành thời gian chữa bệnh.

HLV Petrovic chia tay CLB Đông Á Thanh Hóa sau 2 năm gắn bó: Xin cảm ơn “bố già” huyền thoại!

Trên thực tế, kể từ vòng đấu thứ 13 Night Wolf V.League 1 – 2022 đến nay, HLV Petrovic đã vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo của Đông Á Thanh Hóa. Ở vòng đấu này, nhà cầm quân người Serbia bị cấm chỉ đạo do nhận đủ 3 thẻ vàng. Từ vòng đấu thứ 14 đến nay, HLV Petrovic đã xin phép CLB Đông Á Thanh Hóa về nước để chữa bệnh, đồng thời trao quyền dẫn dắt đội cho trợ lý Svetislav Tanasijevic.

HLV Petrovic chia tay CLB Đông Á Thanh Hóa sau 2 năm gắn bó: Xin cảm ơn “bố già” huyền thoại!HLV Petrovic luôn để lại dấu ấn qua mỗi lần dẫn dắt CLB Thanh Hóa.

Mặc dù vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo, tuy vậy HLV Petrovic và vị trợ lý đồng hương luôn có sự trao đổi, chỉ đạo về chuyên môn, chiến thuật, con người trước mỗi trận đấu của Đông Á Thanh Hóa. Trợ lý Svetislav Tanasijevic đã làm tốt vai trò của mình và giúp Đông Á Thanh Hóa sớm trụ hạng và có cơ hội lọt vào top 5 ở Night Wolf V.League 1 – 2022 và có huy chương tại Cúp Quốc gia. Đội bóng xứ Thanh đã lọt vào đến vòng bán kết Cúp Quốc gia 2022 và chắc chắn có huy chương. Dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa ở 3 vòng đấu còn lại của giải VĐQG Night Wolf V.League 1 - 2022 và Cúp Quốc gia vẫn do Trợ lý Svetislav Tanasijevic đảm nhiệm.

HLV Petrovic chia tay CLB Đông Á Thanh Hóa sau 2 năm gắn bó: Xin cảm ơn “bố già” huyền thoại!HLV Petrovic và các thành viên ban huấn luyện CLB Đông Á Thanh Hóa.

Trong 2 năm dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa, HLV Petrovic đã xây dựng đội bóng xứ Thanh ổn định, lối chơi phù hợp, hiệu quả trong bối cảnh đội hình không có ngôi sao, cầu thủ ngoại chất lượng chưa cao. Năm 2021, giải V.League, Cúp Quốc gia đều bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng HLV Petrovic vẫn gắn bó với Đông Á Thanh Hóa. Ở thời điểm này, nhà cầm quân người Serbia đã từng tình nguyện xin giảm lương để chia sẻ khó khăn với CLB, đồng thời tích cực hỗ trợ, cố vấn công tác đào tạo trẻ cho CLB Đông Á Thanh Hóa. Ông cũng tạo điều kiện và gọi nhiều cầu thủ trẻ bổ sung cho đội 1 như Đoàn Ngọc Hà, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Huyên, Lê Văn Cường…

HLV Petrovic chia tay CLB Đông Á Thanh Hóa sau 2 năm gắn bó: Xin cảm ơn “bố già” huyền thoại!

Gần đây nhất ở vòng đấu thứ 23 Night Wolf V.League 1 – 2022, cầu thủ trẻ Nguyễn Thái Sơn đã ghi bàn thắng vào lưới đội đầu bảng Hà Nội FC, giúp Đông Á Thanh Hóa giữ lại 1 điểm, qua đó chính thức trụ hạng thành công trước 3 vòng đấu và có cơ hội giành thứ hạng cao. Thành tích và những kết quả trên chính là dấu ấn mà HLV Ljupko Petrovic đã để lại với Đông Á Thanh Hóa trong 2 năm qua.

HLV Petrovic chia tay CLB Đông Á Thanh Hóa sau 2 năm gắn bó: Xin cảm ơn “bố già” huyền thoại!HLV Petrovic và Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan.

Nhà cầm quân từng giành Cúp C1 với Red Star Belgrade vào năm 1991 này còn rất hiền và thân thiện với các CĐV và người hâm mộ bóng đá xứ Thanh. Trên sân cỏ, ông cũng là người luôn luôn bảo vệ các học trò khi bị cầu thủ đối phương phạm lỗi thô bạo. Vì vậy, ông cũng thường xuyên có những phản ứng với trọng tài. Đây cũng là nguyên nhân khiến HLV Petrovic đã 1 lần bị cấm chỉ đạo ở mùa giải năm nay. Ông khẳng định, làm như vậy là để bảo vệ các cầu thủ và vì CLB. Từ các cầu thủ cho tới các CĐV bóng đá xứ Thanh đều gọi ông với cái tên rất gần gũi đó là “bố già” như một cách để dành sự kính trọng, tri ân với vị HLV này.

HLV Petrovic chia tay CLB Đông Á Thanh Hóa sau 2 năm gắn bó: Xin cảm ơn “bố già” huyền thoại!HLV Petrovic luôn trăn trở và muốn làm nhiều điều hơn nữa với bóng đá Thanh Hóa nhưng tuổi cao, sức khỏe không cho phép.

HLV Ljupko Petrovic không gắn bó với xứ Thanh đã để lại không ít nuối tiếc với ban lãnh đạo, các cầu thủ, người hâm mộ, khán giả và người dân Thanh Hóa. Tất cả đều đã dành cho vị HLV đáng kính này những lời cảm ơn, lời chia tay với tình cảm tốt đẹp nhất. Ông cũng chính là HLV ngoại gắn bó lâu nhất và giành được thành tích cao nhất với bóng đá Thanh Hóa. Năm 2017 ông và Thanh Hóa giành vị trí Á quân giải V.League. Năm 2021 và 2022 dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa đạt mục tiêu đề ra. Xin tạm biệt và cảm ơn sâu sắc tới HLV Petrovic, một trong những nhà cầm quân có nhiều đóng góp nhất cho bóng đá xứ Thanh.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]