(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20 – 3, đội tuyển Pencak Silat Thanh Hoá lên đường tham gia giải vô địch toàn quốc tại Đà Nẵng. Đây là giải đấu quốc nội lớn nhất trong năm của bộ môn và được đánh giá là giải đấu có ý nghĩa hết sức quan trọng trong năm 2021.

HLV Nguyễn Văn Hùng: “Giải Pencak Silat vô địch toàn quốc có ý nghĩa hết sức quan trọng”

Ngày 20 – 3, đội tuyển Pencak Silat Thanh Hoá lên đường tham gia giải vô địch toàn quốc tại Đà Nẵng. Đây là giải đấu quốc nội lớn nhất trong năm của bộ môn và được đánh giá là giải đấu có ý nghĩa hết sức quan trọng trong năm 2021.

HLV Nguyễn Văn Hùng: “Giải Pencak Silat vô địch toàn quốc có ý nghĩa hết sức quan trọng”

HLV Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao tầm quan trọng của giải VĐTQ sắp tới.

Trong nhiều năm qua, Pencak Silat được đánh giá là “mỏ vàng” của thể thao Thanh Hoá tại các kỳ Đại hội thể thao toàn quốc cũng như tại các giải vô địch và vô địch trẻ toàn quốc được tổ chức hằng năm. Năm 2021, Pencak Silat sẽ là một trong những bộ môn đầu tiên ra quân sau quãng nghỉ đầu năm do ảnh hưởng của dịch COVID – 19.

Giải Pencak Silat vô địch toàn quốc 2021 sẽ là giải đấu chính thức đầu tiên áp dụng luật thi đấu mới của bộ môn. Trước đó, vào tháng 12 – 2020, Thanh Hoá đã tổ chức khá thành công giải vô địch Pencak Silat Thanh Hoá mở rộng, là giải đầu tiên áp dụng luật thi đấu mới. Tuy nhiên, giải đấu này chưa hội tụ đầy đủ các VĐV xuất sắc từ các đoàn mạnh trên cả nước nên chưa thể đánh giá được chính xác về mức độ làm quen với luật thi đấu mới của các VĐV.

Theo luật mới, VĐV Pencak Silat sẽ được thực hiện các đòn đánh, kỹ thuật vốn dĩ bị trừ điểm nếu chiếu theo luật cũ như: đánh ngã kéo, cắt kéo, túm kéo, quăng quật ngã,... Đặc biệt, các VĐV còn được sử dụng đòn đánh trỏ và lên gối - các kĩ thuật thường được thấy ở môn Muay Thái.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, HLV trưởng ĐT Pencak Silat Việt Nam, trưởng bộ môn Pencak Silat Thanh Hoá cho biết: “Từ khi phổ biến luật mới, các VĐV đều tự tập luyện theo các bài tập, giáo án mà ban huấn luyện đề ra chứ chưa có cơ hội thi đấu chính thức, đặc biệt là thi đấu quốc tế. Vì vậy, sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ đối với VĐV.”

Sự kiện thể thao lớn nhất của năm 2021 là SEA Games 31 mà Việt Nam là chủ nhà. Vì vậy, tất cả các bộ môn đều muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào cuối năm.

Ở SEA Games năm nay, Pencak Silat dự kiến có 10 nội dung đối kháng. Đến hiện tại, vẫn chưa chốt 10 nội dung này là những nội dung nào. Ông Nguyễn Văn Hùng lý giải: “Do ảnh hưởng của dịch COVID – 19, sẽ có những VĐV chưa thể đạt được phong độ tốt nhất sau thời gian dài không được tập luyện đều. Để chọn ra 10 nội dung tốt nhất, chúng ta cần căn cứ vào những gì các VĐV thể hiện ở Giải Vô địch toàn quốc sắp tới.”

Từ giờ đến lúc diễn ra SEA Games 31, bộ môn Pencak Silat chỉ còn giải vô địch trẻ và giải vô địch cúp các CLB toàn quốc diễn ra lần lượt vào tháng 7 và tháng 8. Tuy nhiên, đây đều là những giải dành cho các VĐV trẻ có cơ hội cọ xát. Chính vì vậy, giải vô địch toàn quốc sắp tới chính là giải đấu để ban huấn luyện ĐTQG có những đánh giá chính xác nhất về các VĐV hàng đầu.

HLV Nguyễn Văn Hùng: “Giải Pencak Silat vô địch toàn quốc có ý nghĩa hết sức quan trọng”

Văn Kiên, Vân Anh, Ngọc Toàn (từ trái qua phải) là những VĐV giành HCV cho Thanh Hoá ở giải VĐTQ năm 2020.

Ở giải VĐTQ năm nay, Thanh Hoá sẽ tham gia với 20 VĐV, trong đó 4 VĐV được kỳ vọng nhất vẫn là 4 tuyển thủ quốc gia của Thanh Hoá, gồm: Nguyễn Ngọc Toàn, Phạm Tuấn Anh, Vũ Văn Kiên và Lê Thị Vân Anh.

Ba trong số bốn võ sỹ này đã giành được 3 HCV cho Thanh Hoá ở giải VĐTQ năm 2020. Riêng VĐV Phạm Tuấn Anh đã gặp phải chấn thương trước trận chung kết nên chỉ giành được HCB. Năm 2020, Thanh Hoá xếp thứ hai toàn đoàn tại giải VĐTQ, với 3 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ.

Theo trưởng bộ môn Nguyễn Văn Hùng, năm nay Pencak Silat Thanh Hoá đề ra mục tiêu đạt được 3 HCV, qua đó giữ vững thành tích xếp thứ hai toàn đoàn đã giành được vào năm ngoái.

HS


HS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]