(Baothanhhoa.vn) - Trắng tay sau 3 trận toàn thua tại vòng bảng Giải vô địch quốc gia 2021, đội bóng chuyền nữ Hải Tiến Thanh Hóa sớm đối mặt với nỗi ám ảnh “chung kết ngược” và phải dự trận play-off tranh vé vớt năm thứ 3 liên tiếp.

Hải Tiến Thanh Hóa và nỗi ám ảnh tranh vé vớt năm thứ 3 liên tiếp

Trắng tay sau 3 trận toàn thua tại vòng bảng Giải vô địch quốc gia 2021, đội bóng chuyền nữ Hải Tiến Thanh Hóa sớm đối mặt với nỗi ám ảnh “chung kết ngược” và phải dự trận play-off tranh vé vớt năm thứ 3 liên tiếp.

Hải Tiến Thanh Hóa và nỗi ám ảnh tranh vé vớt năm thứ 3 liên tiếp

Hải Tiến Thanh Hóa đối diện nguy cơ thua “trắng” ở vòng 1 Giải vô địch quốc gia 2021

Đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa có nhà tài trợ mới là Hải Tiến Resort từ giữa mùa giải 2020 với mức tài trợ 2 tỷ/năm. Đây được xem là sự khích lệ với các cầu thủ sau 1,5 mùa không có nhà tài trợ. Dù vậy, nếu so với 9 đội bóng chuyền nữ còn lại tại Giải vô địch quốc gia năm nay, mức kinh phí trên là khá khiêm tốt.

Mùa giải năm 2021, Hải Tiến Thanh Hóa chỉ bổ sung thêm 2 cầu thủ “mới mà cũ” là phụ công Đinh Thị Trà Giang từ Than Quảng Ninh và libero Đàm Thị Thùy Linh từ Bộ Tư lệnh Thông tin FLC. Còn lại vẫn phải dựa vào nội lực với các cựu binh như Lê Thị Lan, Lê Thị Hạnh và những gương mặt trẻ còn non về kinh nghiệm và chuyên môn.

Các đội bóng nữ còn lại tại Giải vô địch quốc gia năm 2021 đều có sự đầu tư lực lượng khá mạnh, kể cả tân binh mới lên hạng Thái Bình hay Nình Bình Doveco, đội bóng mới được chuyển giao từ Truyền hình Vĩnh Long.

Tham gia Cúp Hoa Lư 2021 để khởi động cho Giải vô địch quốc gia năm 2021, tuy nhiên Hải Tiến Thanh Hóa đã nhanh chóng thua trắng và sớm bị loại. Đây là kết quả đã được dự báo từ trước.

Hải Tiến Thanh Hóa và nỗi ám ảnh tranh vé vớt năm thứ 3 liên tiếp

Hải Tiến Thanh Hóa (áo xanh) đã thua 3 trận ở vòng bảng

Bước vào Giải vô địch quốc gia Cúp Bamboo Airways 2021, Hải Tiến Thanh Hóa đã cho thấy sự nỗ lực rất đáng khen. Tuy vậy, điều đó đã không khỏa lấp được sự non kém về chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu, điển hình nhất là trận ra quân gặp Ninh Bình Doveco - đối thủ được xem là “đồng cân, đồng lạng”. Tuy vậy, việc không giải quyết được những lỗi “cố hữu” như bắt bước 1, chuyền 2 đã khiến Hải Tiến Thanh Hóa thất thủ 1-3.

Trận đấu thứ 2 gặp Ngân hàng Công thương, Hải Tiến Thanh Hóa đã chơi đầy cố gắng, thể hiện được khát khao chiến thắng. Chơi sòng phẳng đủ 5 séc đấu nhưng các học trò của HLV Đỗ Văn Niên đã thua 11-15 ở séc đấu cuối cùng, ngậm ngùi nhận thất bại chung cuộc 2-3.

Đây là điều đã từng xảy ra ở những mùa giải trước. Sự góp mặt của Trà Giang, Thùy Linh mới chỉ giúp đội bóng xứ Thanh không “thua trắng” các séc như 2 mùa giải trước mà thôi.

Hải Tiến Thanh Hóa và nỗi ám ảnh tranh vé vớt năm thứ 3 liên tiếp

Hải Tiến Thanh Hóa phải rất nỗ lực mới có thể trụ hạng thành công

Bước vào trận thứ 3 gặp nhà đương kim vô địch Bộ Tư lệnh Thông tin FLC (chiều 14-4), Hải Tiến Thanh Hóa cũng đã nhanh chóng thua trắng 3 séc. Đây là thất bại đã được dự báo từ trước.

Hải Tiến Thanh Hóa sẽ còn trận đấu cuối ở vòng bảng gặp đội bóng chuyền nữ đất mỏ. Năm nay đội bóng chuyền nữ Quảng Ninh được đầu tư lực lượng khá mạnh, tỏ rõ tham vọng giành thứ hạng cao. Tại Cúp Hoa Lư 2021, chính Hải Tiến Thanh Hóa đã thua khá nhanh 0-3 trước Than Quảng Ninh.

Nếu nhận thêm thất bại nữa, Hải Tiến Thanh Hóa sẽ kết thúc vòng 1 Giải vô địch quốc gia 2021 ở vị trí bét bảng.

Theo Điều lệ giải, kết thúc vòng 1 sẽ có sự hoán đổi các đội bóng ở mỗi bảng để thành lập các bảng C và D ở vòng 2. Sau khi kết thúc vòng bảng thứ 2, hai đội xếp thứ 4 và 5 ở mỗi bảng sẽ chia cặp đấu chéo, phân hạng từ thứ 7 đến 10. Hai đội thua trong lượt trận đấu chéo sẽ phải gặp nhau, trong trận paly-off để tìm ra 1 đội phải xuống hạng A năm sau.

Tại mùa giải năm 2019 và 2020, bóng chuyền nữ Thanh Hóa đều phải dự trận play-off và đều giành chiến thắng (trước Mikado Thài Bình và Hải Dương) để trụ lại với Giải vô địch quốc gia.

Với lực lượng, phong độ thi đấu hiện tại, Hải Tiến Thanh Hóa không chỉ phải dự “vòng chung kết ngược” mà còn nguy cơ phải đối mặt trận tranh vé vớt năm thứ 3 liên tiếp.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]